Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Quê nhà Hà Tĩnh lên phương án đón nạn nhân tử nạn ở Anh

Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cùng các đơn vị liên quan hôm qua đã tới thăm hỏi, động viên 8 gia đình có con tử vong trong xe container ở Anh.

Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường cho biết: "Trước mắt, huyện cắt cử cán bộ xuống động viên từng gia đình, chia sẻ mất mát với bà con, mong họ sớm vượt qua nỗi đau thương này".

Quê nhà Hà Tĩnh lên phương án đón nạn nhân tử nạn ở Anh-1
Đoàn lãnh đạo huyện Can Lộc đến thăm hỏi các gia đình 

Cũng theo ông Cường, đơn vị cùng với UBND tỉnh chuẩn bị các phương án cần thiết để hỗ trợ gia đình.

Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc Đặng Anh Tuấn cho biết, ở xã có 5 người mất ở Anh. Ba gia đình đã lập bàn thờ, còn 2 gia đình đang chờ thi thể nạn nhân về mới lập.

Quê nhà Hà Tĩnh lên phương án đón nạn nhân tử nạn ở Anh-2
 Phó chủ tịch huyện Can Lộc Bùi Huy Cường thắp hương cho 1 nạn nhân xấu số

"Chúng tôi tới động viên thăm hỏi các gia đình, lúc nào đưa thi thể về mới bàn tới phương án hỗ trợ. Nguyện vọng của gia đình là sớm đưa thi thể người thân về nước, không muốn hỏa táng", ông Tuấn cho hay.

Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container hôm 23/10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã gửi thư chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trên container ở Anh.

Theo Vietnamnet


39 người chết tại Anh thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh