Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

'Không công bố danh tính 39 người Việt tử vong ở Anh'

"Có nhiều gia đình đề nghị không công bố danh tính vì chuyện này quá đau buồn rồi”, tướng Tô Ân Xô nói.

tối 7/11 về danh tính 39 người thiệt mạng tại Anh ngay sau khi có thông tin chính thức xác nhận tất cả nạn nhân là người Việt Nam, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết danh tính các nạn nhân sẽ không được công bố.

Theo thiếu tướng Tô Ân Xô, gia đình các nạn nhân có nguyện vọng không công bố thông tin đau buồn này lên các phương tiện thông tin đại chúng. Và khi các gia đình có đề nghị, cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân.

Không công bố danh tính 39 người Việt tử vong ở Anh-1
Cảnh sát Anh điều tra tại hiện trường phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong xe công-ten-nơ ở Khu công nghiệp Waterglade, Grays, Essex ngày 23/10/2019

"Có nhiều gia đình đề nghị không công bố danh tính vì chuyện này quá đau buồn rồi”, tướng Tô Ân Xô nói.

Ông cho biết các gia đình có nguyện vọng như thế nào thì họ sẽ phản ánh với các cơ quan chức năng, mà đầu mối bảo hộ công dân là Bộ Ngoại giao.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, trách nhiệm của Bộ Công an trong việc phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh trong việc xác định danh tính các nạn nhân đã hoàn tất. Bây giờ, Bộ Công an sẽ cùng phối hợp tiến hành các thủ tục đưa các nạn nhân về nước.

Trước câu hỏi về việc liệu gia đình những nạn nhân.thiệt mạng có được hỗ trợ sang Anh, thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay thủ tục visa vào Anh không dễ dàng. Ngay cả đoàn công tác của Bộ Công an sẵn sàng sang Anh từ ngày 27/10, nhưng do thủ tục phía Anh nên đến 2/11 mới sang được.

“Chủ trương của Việt Nam là cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho gia đình những người thiệt mạng”, người phát ngôn Bộ Công an nói.

Trao đổi với ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết việc thông tin danh tính các nạn nhân sẽ được Bộ Ngoại giao liên hệ trực tiếp đến gia đình, để người thân chuẩn bị thủ tục đón thi thể.

"Trường hợp có con em trên địa bàn tử vong ở Anh, huyện sẽ xin tỉnh và cơ quan liên quan, nếu được phép chúng tôi sẽ ra Hà Nội đón thi thể các em đưa về quê hương, cùng gia đình tổ chức mai táng", ông Cường nói.

Theo ông Cường, huyện và xã cũng đến các gia đình có người mất tích thăm hỏi, động viên, hướng dẫn các thủ tục cần thiết khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Theo Zing


39 người chết ở Anh thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh