'Quốc bảo nhan sắc Hong Kong': Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai 'ăn bám' 16 năm và cái kết cay đắng

Trịnh Du Linh - nhan sắc từng khuynh đảo làng giải trí Hong Kong có cuộc đời nhiều đắng cay với những gã bạn trai tồi tệ.



Đối với những ai yêu mến làng giải trí Hong Kong, cái tên Trịnh Du Linh gợi nhớ lại một nhan sắc đỉnh cao của một thời kỳ vàng son thập niên 80. Trong lòng người hâm mộ, Trịnh Du Linh chính là "đại tỷ" của làng giải trí xứ Cảng Thơm, cũng là "quốc bảo nhan sắc" đình đám thời bấy giờ.

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 1.
Trịnh Dụ Linh và nhan sắc đẹp đến ngây ngất lòng người

Sinh năm 1957, sau khi tốt nghiệp trung học, Trịnh Du Linh tham gia các lớp đào tạo nghệ sĩ tại đài truyền hình Hong Kong.

Thời điểm này, sự nghiệp của cô bắt đầu chớm nở và đi lên như diều gặp gió. Nhờ nhan sắc ngọt ngào và cực kỳ ăn hình, cô được các đạo diễn tin tưởng, người hâm mộ đón nhận, đón nhận vô số giải thưởng từ các bộ phim truyền hình mà mình tham gia như Võng Trung Nhân, Ngạc Ngư Đàm, Phượng Hoàng Lửa,...

Hoa đán bảo chứng phòng vé chính là biệt danh mà làng giải trí Hong Kong dành tặng cho nữ diễn viên xinh đẹp.

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 2.

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 3.
Sự nghiệp của Trịnh Dụ Linh lên như diều gặp gió, một phần vì nhan sắc đẹp say đắm lòng người của cô

Nói về nhan sắc của Trịnh Dụ Linh, cô sở hữu nhan sắc như hoa như ngọc đúng chất xứ Cảng Thơm. Đôi mắt đẹp lúng liếng tinh khôi, nụ cười ngọt ngào chúm chím, Trịnh Du Linh khiến bao trái tim thổn thức.

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 4.
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 5.
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 6.
Thời kỳ hương sắc đỉnh cao của Trịnh Du Linh

Nhan sắc ngày càng lên hương, sự nghiệp cũng ngày càng nở rộ, Trịnh Du Linh ngày càng trở nên kiêu căng và khinh người. Cô bạo miệng chê người, làm tổn thương đồng nghiệp trong giới, ngay cả Châu Tinh Trì cũng từng bị Trịnh Du Linh lên tiếng mỉa mai, chê bai.

Thời điểm đó, "vua hài Hong Kong" mới chỉ chân ướt chân ráo bước vào nghề với những vai nhỏ quần chúng, ông có hỏi đàn chị rằng liệu về sau mình có thể nổi tiếng được hay không. Trịnh Du Linh trả lời khinh miệt: "Nhân vật người qua đường thì mãi mãi không thể trở thành nhân vật chính được".

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 7.

Chỉ có điều, sau này, Châu Tinh Trì trở thành một trong những nghệ sĩ đình đám và thành công nhất, không chỉ ở Hong Kong mà ngay cả toàn châu Á. Điều này chẳng khác nào "cái tát" đối với Trịnh Du Linh vì đã coi thường đồng nghiệp đàn em.

Chẳng riêng gì Châu Tinh Trì, có vô số nghệ sĩ xứ Cảng Thơm từng bị đàn chị này mỉa mai, chế giễu. Năm 1978, Lưu Gia Linh cùng Trịnh Du Linh cùng nhau tham gia siêu phẩm Lưu Manh Đại Hanh, Lưu Gia Linh bị quên lời thoại, Du Linh - lúc này đã là "Hoa đán TVB" - liền không hề khách khí, chửi mắng Lưu Gia Linh, khiến Lưu Gia Linh phải tức tưởi trở về nhà đọc lại toàn bộ kịch bản rồi mới quay phim.

Điều này khiến Lưu Gia Linh suốt bao năm sau này vẫn mang tiếng "bình hoa di động" trong giới làm phim.
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 8.
Lưu Gia Linh thuở mới vào nghề cũng bị đàn chị bắt nạt

Trịnh Du Linh cũng khiến đồng nghiệp nam khác trong giới là Hoàng Bột cũng phải muối mặt khi cô chê bôi kiểu tóc và trang phục, nói anh "mặc áo ngủ" tới sự kiện lễ trao giải Kim Mã, khiến dân tình cũng phải cảm thấy khó chịu và ngại ngùng thay cho Hoàng Bột.
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 9.

Phát ngôn chẳng nể nang ai, lại coi khinh đồng nghiệp trong giới, ngỡ tưởng Trịnh Du Linh sẽ gặp được người đàn ông biết chiều chuộng và quan tâm cô. Vậy nhưng, cuối cùng, Trịnh Du Linh lại vướng phải những gã đàn ông tệ bạc, lừa đảo cả tình cảm và vật chất.

Bạn trai đầu tiên của cô là Cam Quốc Lượng - nhà sản xuất thuộc một đơn vị truyền thông. Cặp đôi yêu nhau gần 10 năm, từng sống chung và được truyền thông ca ngợi là cặp "kim đồng ngọc nữ" của làng giải trí. Sau khi chia tay, Trịnh Du Linh mới cay đắng tiết lộ: "Bạn trai tôi hóa ra từ lâu không hề thích tính cách của tôi".
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 10.
Hình ảnh hiếm hoi của cặp đôi

Mãi đến nhiều năm sau, Trịnh Du Linh mới tiếp tục có bạn trai thứ 2 là tài tử Lưu Phương - người đàn ông kém cô tới 5 tuổi. Chẳng ngoa khi nói, Lưu Phương là "em chã" của Trịnh Du Linh, khi tài tử này được nữ diễn viên bao ăn ở, chăm sóc từ chân tơ kẽ tóc.

Cuộc tình kéo dài 16 năm tốn nhiều tiền bạc này của Trịnh Du Linh khiến người ngoài phải thán phục sức chịu đựng của "ngọc nữ". Năm 2008 cặp đôi chia tay, Trịnh Du Linh coi như cũng mất tuổi trẻ và thanh xuân của mình vì một người đàn ông không mang lại cho cô danh phận cũng như một đám cưới tử tế.
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 11.
Trịnh Du Linh và gã bạn trai ăn bám suốt 16 năm trời Lưu Phương

Sau chia tay, Trịnh Du Linh lại "dùng dằng" với tài tử Hoàng Tử Hoa. Cặp đôi biết nhau khi cùng hợp tác bộ phim Nam Thân Nữ Ái từ năm 2000 và nảy sinh tình cảm tốt đẹp, nhưng vì lúc đó cả hai đều đã có nửa kia của mình nên tình cảm tạm chôn giấu.

Trịnh Du Linh sau khi chia tay bạn trai Lưu Phương, vẫn "phòng trống chờ đợi" Hoàng Tử Hoa nhiều năm liền, cuối cùng lỡ dở tất cả khi Hoàng Tử Hoa ngỏ lời yêu với một chuyên viên trang điểm trên Annie.
 

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 12.
Hoàng Tử Hoa và Trịnh Dụ Linh

Trải qua nhiều mối tình nhưng không đi đến kết quả, Trịnh Du Linh giờ đã 60 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình cũng như có con cái. Không chỉ vậy, giờ đây Trịnh Dụ Linh không còn mang hương sắc như xưa, gương mặt biến đổi đến bất ngờ.

Chẳng còn giữ nét thanh xuân thanh thuần như trước, Trịnh Du Linh khiến ai cũng phải nghi ngờ bà đã lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và bây giờ đang phải đối mặt với di chứng.

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 13.

Quốc bảo nhan sắc Hồng Kông: Kiêu căng ngạo mạn, bị bạn trai ăn bám suốt 16 năm và cái kết cay đắng - Ảnh 15.
Nhan sắc hiện tại của Trịnh Du Linh khiến nhiều người hoảng hồn

Giờ đây, nhiều người tỏ ra tiếc thương cho số phận và câu chuyện cuộc đời của ngọc nữ nức tiếng Hong Kong một thời.

Từng là "bảo chứng phòng vé", từng được tung hô, từng kênh kiệu và coi thường người khác, liệu rằng những bất hạnh trong cuộc sống riêng của Trịnh Du Linh có là cái giá quá đắt để trả cho quá khứ hay không?
 

Theo Trí Thức Trẻ


Trịnh Du Linh diễn viên hoa ngữ Lưu Gia Linh Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất