Quốc vương Malaysia muốn có biển số xe đẹp cũng cần bỏ tiền ra mua, mức giá gây choáng

Để có được chiếc biển số xe đẹp, Quốc vương Malaysia cũng phải mua chứ không phải tự nhiên mà có được. Số tiền mà ông bỏ ra để mua biển số cũng là mức ít người dám chi.

Quốc vương Malaysia - Sultan Ibrahim Iskandar - đã bỏ ra 1,5 triệu ringgit (gần 7,7 tỷ đồng) để mua chiếc biển số xe độc đáo “GOLD 1”.

Đây là số tiền rất lớn khi mà giá khởi điểm của biển số này “chỉ” là 20.000 ringgit (khoảng 102 triệu đồng). Bộ trưởng Giao thông Anthony Loke của Malaysia đã trao cho Quốc vương chiếc biển số đặc biệt này tại Cung điện Quốc gia (Istana Negara) ở Kuala Lumpur vào ngày 20/2, theo trang The Star và Malay Mail.

Mặc dù biển số xe này có chữ “gold” (vàng) nhưng nó không được làm bằng vàng mà là biển số đặc biệt, mới được đưa ra vào tháng 2/2024 nhân Lễ kỷ niệm Vàng (50 năm) Ngày Lãnh thổ Liên bang của Malaysia (ngày 1/2).

Quốc vương Malaysia muốn có biển số xe đẹp cũng cần bỏ tiền ra mua, mức giá gây choáng-1
Quốc vương Malaysia (bên trái) có một biển số đẹp nữa trong bộ sưu tập biển số xe ô tô của mình. Ảnh: Facebook.

Bằng việc mua được biển số trên, Quốc vương đã phá kỷ lục của chính mình về số tiền lớn nhất được trả cho một biển số xe ở Malaysia.

Vào tháng 6/2023, ông đã đưa ra mức giá 1,2 triệu ringgit (hơn 6,1 tỷ đồng) khi đấu giá để mua được biển số xe “FF1”.

Quốc vương Malaysia muốn có biển số xe đẹp cũng cần bỏ tiền ra mua, mức giá gây choáng-2
Quốc vương Malaysia (trái) khi nhận biển số FF1. Ảnh: Instagram.

2 biển số đắt đỏ trên cũng không phải là 2 biển số đẹp và độc đáo duy nhất mà Quốc vương Sultan Ibrahim Iskandar sở hữu.

Ông vốn có niềm đam mê với các biển số đẹp nên còn có cả các biển số “V1”, “F1”, “WWW1”…, theo trang Malaysiakini. Đây đều là những biển số mà ông đấu giá được, nhưng đều ở mức không đến 1 triệu ringgit.

Quốc vương Malaysia muốn có biển số xe đẹp cũng cần bỏ tiền ra mua, mức giá gây choáng-3
Sultan Ibrahim Iskandar là một trong những người có tổng tài sản lớn nhất Malaysia nhưng ông thường ăn mặc khá giản dị. Ảnh: Instagram.

Ngoài các biển số xe, Quốc vương Sultan Ibrahim Iskandar cũng rất thích xe ô tô. Nhiều trang tin của Malaysia và Singapore viết rằng ông có hơn 300 xe ô tô và vài chiếc máy bay riêng.

Ông cũng là một trong những người giàu có nhất Malaysia với tổng tài sản của gia đình ít nhất là 5,7 tỷ đôla Mỹ (gần 140 nghìn tỷ đồng).

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/quoc-vuong-malaysia-muon-co-bien-so-xe-dep-cung-can-bo-tien-ra-mua-muc-gia-gay-choang-post1613950.tpo

biến số siêu xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao