Quy luật nhân quả trong 'Penthouse 2': Đời mẹ tạo nghiệp, đời con gánh chịu

"Penthouse 2" ngày càng gây sốc đến điên rồ với hàng loạt quả báo cực gắt.

Tập mới nhất của Penthouse 2 khiến cả Hàn Quốc dậy sóng vì độ "điên rồ" của bộ phim. Khán giả Việt cũng không khỏi sốc óc với những tình tiết giật gân của biên kịch. Bộ phim đang đưa ra những thông điệp mà… không ai hiểu nổi.

Đời mẹ tạo nghiệp, đời con trả đủ

Người ta có câu "Đời cha ăn mặn, đời con khát nước", ý chỉ những việc làm của cha mẹ có thể để lại hệ lụy cho thế hệ sau. Thế nên người ta vẫn bảo nhau sống để phúc để đức cho con. Vậy những bà mẹ thất đức thì con cái của họ sẽ ra sao?

Đời mẹ tạo nghiệp thì đời con phải gánh quả báo, điều này thể hiện rất rõ ràng qua hai cặp mẹ con Oh Yoon Hee (Eugene) với Bae Ro Na (Kim So Hyun) và Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) với Ha Eun Byul (Choi Ye Bin).

Quy luật nhân quả trong Penthouse 2: Đời mẹ tạo nghiệp, đời con gánh chịu-1
Ha Eun Byul giết người.

Ha Eun Byul lớn lên như bản sao của mẹ, phải gánh trên vai cả ước mơ của mẹ. Dù tài năng có hạn nhưng cô bé luôn bị thúc ép phải giành được cúp vô địch, phải đứng nhất.

Thời trẻ Cheon Seo Jin từng cướp vị trí của người khác, từng dùng cúp cứa cổ bạn học, chặt đứt ước mơ của bạn. Đến đời Ha Eun Byul, cô cũng lặp lại vết xe đổ của mẹ nhưng ở level cao hơn, giết chết bạn, dùng cúp đâm vào đầu bạn.

Cái chết thảm của Bae Ro Na khiến khán giả không khỏi bất bình, phẫn nộ. Bởi mẹ con cô đã khổ quá rồi, và Bae Ro Na thì không có tội tình gì cả. Cô bé đã chịu cảnh không cha, bị bắt nạt suốt những năm tháng đi học, cuối cùng chết thảm một cách lãng xẹt.

Quy luật nhân quả trong Penthouse 2: Đời mẹ tạo nghiệp, đời con gánh chịu-2
Ro Na chết thảm.

Nhưng rõ ràng Oh Yoon Hee cũng từng giết con gái của người khác trong lúc không tỉnh táo với lý do "vì Ro Na". Vì Min Seol Ah chết thì Ro Na sẽ có suất vào trường Cheong Ah.

Penthouse đã sang đến phần 2 nhưng Yoon Hee vẫn chưa phải trả giá cho lỗi lầm đó. Nếu quả báo của Yoon Hee là con gái mình cũng bị người khác giết, liệu có công bằng cho Ro Na?

Người đâm sau lưng mình lại là người mình tin tưởng nhất

Ở phần 1, Oh Yoon Hee từng kết tình chị chị em em với Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah) và từng hứa hẹn phải đối xử với nhau thật tốt, không bao giờ phản bội nhau. Nhưng rồi chính tay cô đã giết con gái chị, tiện cướp luôn chồng chị.

Yoon Hee từng mong Soo Ryeon sẽ biến mất mãi mãi, để rồi cô không ngừng day dứt, hối hận vì cái chết của Soo Ryeon.

Quy luật nhân quả trong Penthouse 2: Đời mẹ tạo nghiệp, đời con gánh chịu-3
Ha Yoon Cheol phản bội Yoon Hee.

Yoon Hee trở về, thiết lập liên minh báo thù với "chồng hờ" Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon), cũng là "cựu người yêu" một thời.

Mặc dù chỉ đóng kịch với nhau nhưng trong một vài khoảnh khắc, cặp đôi đã rung động với nhau thật sự. Yoon Cheol luôn muốn bù đắp cho Yoon Hee, điều này khiến cô cảm động và nói rằng anh không được phản bội cô lần nữa.

Nhưng rồi, chính Ha Yoon Cheol lại đâm sau lưng mẹ con Yoon Hee một nhát. Tình yêu cũng không thắng nổi tình phụ tử của Yoon Cheol với đứa con ruột thịt. Vì bao bọc con gái mà Yoon Cheol đã không ngần ngại phản bội mẹ con Yoon Hee, Yoon Cheol cũng góp tội không nhỏ trong cái chết của Ro Na.

Cái giá cực đắt của sự báo thù

Bản thân những người đi báo thù kẻ khác cũng phải chịu một cảm giác không hề dễ chịu. Shim Soo Ryeon phải bỏ mạng vì muốn làm tới bến, dù Oh Yoon Hee đã thầm nhủ "nếu chị dừng lại, em cũng sẽ dừng lại".

Oh Yoon Hee phải trả giá đắt vì quay lại báo thù, tạ tội với mẹ con Shim Soo Ryeon. Cái giá đắt nhất chính là mất đi con gái ruột của mình.

Đó đều là những mối thù không thể không trả nhưng càng lún sâu vào việc báo thù thì người ta càng thương tích đầy mình.

Quy luật nhân quả trong Penthouse 2: Đời mẹ tạo nghiệp, đời con gánh chịu-4
Yoon Hee chưa trả thù xong đã phải nhận quả đắng.

Tất cả đều vươn tới một đỉnh cao điên rồ và phải chấp nhận kết đắng

Nếu như đám người lớn luôn muốn chinh phục những tầng cao, đã ở tầng 100 rồi vẫn muốn leo lên tầng cao hơn nữa thì đám rich kid cũng vậy. Tất cả sống chết, bon chen để giành giật một cái cúp điên rồ.

Vì cái cúp mà Yoon Hee từng bị rạch ngang cổ thời đi học. Cũng vì chấp niệm với cái cúp, muốn bù đắp cho Min Seol Ah mà Ro Na trở về, lao vao cuộc đua tranh mà phải chết thảm. Vì cái cúp mà những đứa trẻ còn đang ở độ tuổi đi học như hóa thú, lao vào cắn xé nhau không thương tiếc.

Quy luật nhân quả trong Penthouse 2: Đời mẹ tạo nghiệp, đời con gánh chịu-5
Tất cả đều hướng đến một đỉnh cao điên rồ.

Nhưng khi ở trên đỉnh cao thì thường cô đơn, lạnh lẽo và khi ngã xuống sẽ rất đau. Tất cả đều ngước lên những đỉnh cao phù phiếm mà dần giẫm đạp lên nhau và đánh mất phần "người" trong chính bản thân mình.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/quy-luat-nhan-qua-gat-den-soc-oc-trong-penthouse-2-doi-me-tao-nghiep-doi-con-ganh-hau-qua-la-day-2088117.html

phim hàn quốc penthouse

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao