Quy mô cuộc thi Kim Duyên giành giải Á hậu 2

Kim Duyên trở thành Á hậu 2 của cuộc thi Miss Supranational 2022 (Hoa hậu Siêu quốc gia). Người đẹp Nam Phi đăng quang sân chơi này.

Rạng sáng 16/7 (giờ Việt Nam), chung kết Miss Supranational 2022 diễn ra tại Ba Lan. Đại diện Nam Phi Lalela Mswane vượt qua 68 đối thủ để giành vương miện hoa hậu. Kim Duyên đạt thành tích Á hậu 2. Ngoài ra, top 5 còn có người đẹp Thái Lan, Indonesia và Venezuela.

Quy mô nhỏ hơn Miss Universe, Miss World

Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia là cuộc thi sắc đẹp quốc tế có tuổi đời hơn 10 năm, được tổ chức thường niên tại Ba Lan, bởi Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Beauty Association S.A - WBA). Mùa thi đầu tiên diễn ra vào năm 2009 với 36 thí sinh tham dự. Từ năm 2010 đến nay, số lượng thí sinh dao động trong khoảng 60-80.

Miss Supranational nằm trong top 6 cuộc thi quốc tế phổ biến và được quan tâm, bên cạnh Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Earth và Miss Grand International.

Trong số này, Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) và Miss World (Hoa hậu Thế giới) vẫn được đánh giá uy tín nhất, chất lượng thí sinh nổi trội. Bốn sân chơi còn lại có quy mô nhỏ hơn.

Quy mô cuộc thi Kim Duyên giành giải Á hậu 2-1
Tân Hoa hậu Siêu quốc gia và các á hậu chụp ảnh ở chung kết.

Khoảng vài năm trở lại đây, Miss Grand International bật lên, thu hút nhiều khán giả nhờ làm truyền thông tốt, khâu tổ chức đầu tư hoành tráng. Trong khi đó, Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia), Miss Earth (Hoa hậu Trái đất), Miss International (Hoa hậu Quốc tế) có chiều hướng giảm sức hút. Những người đẹp chiến thắng các cuộc thi nói trên không tạo được hiệu ứng vang dội sau đăng quang.

Với Miss Supranational, trong hơn một thập kỷ qua, ban tổ chức đã trao vương miện cho 13 người đẹp. Cuộc thi bị hoãn một lần vào năm 2020 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Jenny Kim, Hoa hậu Siêu quốc gia năm 2017, là trường hợp gây tranh cãi nhất, bị nhận xét ngoại hình kém nổi bật.

Đương kim hoa hậu Lalela Mswane được số đông ủng hộ khi đăng quang. Cô từng đại diện Nam Phi thi Miss Universe 2021 tại Israel và giành giải Á hậu 2.

Năm ngoái, Miss Supranational gây tranh luận khi giám đốc sáng tạo của cuộc thi có phát ngôn khiếm nhã với khán giả Indonesia. Khi Anntonia Porsild, Hoa hậu Siêu quốc gia 2019, đang trò chuyện online qua Instagram, giọng nói của Andre Sleigh bị lọt vào. Câu nói của Sleigh mang hàm ý "tôi phát ngán người Indonesia".

Sau khi bị phản ứng dữ dội, Andre Sleigh lên tiếng xin lỗi thông qua fanpage cuộc thi. Người này xin lỗi tổ chức Puteri Indonesia Foundation, cho rằng bản thân đã mất kiểm soát khi đọc bình luận trên mạng xã hội.

"Tôi không thể nói gì để biện minh cho hành động của mình. Đó là một sai lầm. Tôi muốn nói lời xin lỗi mọi người và hãy hiểu rằng tôi không ghét Indonesia. Mong các bạn tha thứ cho tôi. Lỗi lầm do tôi gây ra, xin đừng quy trách nhiệm lên ông Gerhard và những hoa hậu khác", Andre Sleigh viết.

Gerhard Parzutka Von Lipinsky được biết đến là người đứng đầu tổ chức Miss Supranational. Từ năm 2016, đơn vị này tổ chức thêm phiên bản cuộc thi sắc đẹp dành cho nam Mister Supranational.

Kim Duyên là thí sinh Việt đạt giải cao nhất ở Miss Supranational

Trước Kim Duyên, 9 thí sinh Việt Nam từng tham gia cuộc thi này gồm Chung Thục Quyên, Nguyễn Thu Mây, Lại Hương Thảo, Lệ Quyên, Khả Trang, Khánh Phương, Minh Tú, Ngọc Châu. Trong hai mùa gần nhất, Minh Tú và Ngọc Châu đều dừng chân ở top 10.

Như vậy, tính đến nay, Kim Duyên là người đẹp Việt đạt thành tích cao nhất tại Miss Supranational. So với mặt bằng thí sinh năm nay, Kim Duyên được đánh giá thuộc nhóm ứng viên nổi trội cả về ngoại hình lẫn kỹ năng trình diễn.

Trước chung kết, cô được trao một số giải phụ như Supra Model of Asia, luôn có mặt trong bảng dự đoán kết quả của các chuyên trang hoa hậu. Missosology nhận xét Kim Duyên có sức hút, catwalk ấn tượng.

Kinh nghiệm từ Miss Universe 2021 cũng giúp á hậu tỏa sáng hơn trên sân khấu, giao tiếp, ứng xử tốt hơn. Ở phần ứng xử của top 5, Kim Duyên nhận được câu hỏi "Theo bạn, việc nỗ lực để trở nên hoàn hảo là tích cực hay tiêu cực?".

Cô lựa chọn trả lời bằng tiếng Anh, không sử dụng phiên dịch. Kim Duyên đáp: "Tôi nghĩ đây là câu hỏi thú vị. Mọi thứ đều có hai mặt tích cực và tiêu cực. Bản thân tôi luôn cố gắng rèn luyện để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Và đó là hướng tích cực".

Quy mô cuộc thi Kim Duyên giành giải Á hậu 2-2
Kim Duyên là thí sinh Việt có thành tích tốt nhất tại Hoa hậu Siêu quốc gia.

Trong phần thuyết trình của top 12, Kim Duyên bày tỏ: "Nếu trở thành người chiến thắng tối nay, tôi sẽ không chỉ dùng sức ảnh hưởng của mình ở trong nước mà còn đến với toàn thế giới. Tôi sẽ giúp đỡ trẻ em Việt Nam cũng như trẻ em trên thế giới để các em theo đuổi ước mơ".

Sau chung kết, Kim Duyên chia sẻ hạnh phúc với kết quả đạt được. Cô nói: "Duyên biết ơn vì trong từng khoảnh khắc tại cuộc thi luôn có được sự đồng hành của mọi người. Và đó chính là động lực, là sức mạnh để tôi nỗ lực nhiều hơn nữa".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quy-mo-cuoc-thi-kim-duyen-gianh-giai-a-hau-2-post1336324.html

Kim Duyên Hoa hậu Siêu quốc gia Miss Supranational

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao