Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

VTV công chiếu 'Ranh Giới': Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh

Hơn 50 phút, "Ranh Giới" không có bất cứ một lời bình nào nhưng khiến bất cứ ai xem cũng rơi nước mắt, tim như bị bóp nghẹt...

Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam phát sóng phim tài liệu mang tên "Ranh Giới" ghi lại hình ảnh các sản phụ nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương và đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, ngày đêm giành giật sự sống... khiến người xem bàng hoàng vì chân thực đến ám ảnh. 

Khung cảnh của bộ phim là khu K1, Bệnh viện Hùng Vương với màu trắng toát của giường bệnh và những đồ bảo hộ của các y bác sĩ khoa Sản Nhi. Tại đây, những bệnh nhân ở tầng thứ 15 là bệnh nhân nguy kịch nhất.

Ở đó có những bệnh nhân đặc biệt, là những sản phụ nhiễm Covid-19 chuẩn bị sinh con; có những hộ lý, bác sĩ gần như không có một giây phút nào ngưng nghỉ.

VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-1

Hơn 50 phút, phóng sự không có bất cứ một lời bình nào mà chỉ là những hình ảnh bác sĩ hối hả, là chiếc điện thoại bàn hoạt động liên tục phục vụ những cuộc gọi cấp bách như báo động đỏ, cần thêm gấp oxy, điều động người,...

Tất cả là hình ảnh các y bác sĩ tìm tới từng người giường bệnh để động viên người bệnh: "Hít thở đi em ơi", "mở mắt ra ráng thở đi chị Hoa", "bình tĩnh đi chị, muốn gặp con thì hít thở đi chị",... Bác sĩ sợ họ mệt quá bỏ cuộc, rồi không bao giờ có cơ hội để thở thêm được nữa.

VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-2
VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-3

"Mỗi bệnh nhân qua khu K1 này là không có người nhà luôn, nên đó là cái thiệt thòi của những sản phụ vào lúc này. Cái khó xử ở đây là mình phải chạy đua với cả hai mạng sống cùng một lúc. Nên mình bù đắp được cho họ cái gì thì mình bù", bác sĩ gây mê Lữ Thị Khánh Phương tâm sự.

Tại khu K1, đã có rất nhiều em nhỏ buộc phải chào đời sớm khi cơ thể còn non bấy chưa đủ cứng cáp. Có biết bao đứa trẻ đang ngóng chờ ngày chào đời trong vòng tay ôm ấp chở che của mẹ, thì vĩnh viễn chia lìa.

Bên cạnh đó, bộ phim đã ngợi ca tinh thần cao cả, sự hi sinh hết mình, không màng đến hiểm nguy của bản thân của các bác sỹ để cứu chữa và giành giật sự sống cho bệnh nhân. 

Trong cuộc chiến này, các y bác sĩ phải đối mặt với nhiều sự lựa chọn khó khăn, những ranh giới giữa sự sống và cái chết, ranh giới của sự chịu đựng, ranh giới của những nỗi đau, ranh giới của sự mất mát.

Họ làm việc không ngừng nghỉ, ngày đêm để có thể cứu thêm được nhiều người, chỉ cần có 1 chút hi vọng của sự sống họ sẽ còn cố gắng.

VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-4
VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-5
VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-6
VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-7

Để rồi, sau tất cả, "trái ngọt" họ hái được là được đón những em bé chào đời khỏe mạnh, là những nụ cười ấm áp của các bệnh nhân, là những lần bệnh nhân của họ dần khỏe khoắn ăn từng thìa cháo.

Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng trở thành niềm vui, niềm động lực lớn lao đối với các y bác sĩ, tiếp sức cho họ tiếp tục đối diện với những ranh giới khó khăn sau đó nữa. 

VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-8
VTV công chiếu Ranh Giới: Không lời bình mà nỗi đau ám ảnh-9

Những thước phim chân thực đến ám ảnh đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem, nhiều người đã gửi lời cảm ơn đến VTV vì đã có một phóng sự chân thực đến thế.

Cũng nhờ đó, chúng ta sẽ cảm thấy may mắn vì mình không nhiễm Covid-19 và mỗi người sẽ cảm thấy phải có trách nhiệm để bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng trước Covid-19.

Nguồn Ảnh & Clip: VTV

HT(t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 VTV

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất