Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng 'xinh xỉu' chẳng nỡ ăn

Ngay khi chị Ngọc chia sẻ hình ảnh và công thức của bánh nhà gừng lên MXH, rất nhiều người bày tỏ sự yêu thích, để lại nhiều lời khen ngợi.

Trước đây, chị Ngô Minh Ngọc (33 tuổi, Hà Nội) không quá chú ý tới ngày lễ Giáng sinh. Nhưng từ khi có con, chị xem đây cơ hội để các bạn nhỏ hiểu biết hơn về văn hoá, lễ hội của các nước phương Tây. 

Hòa chung vào không khí Noel, ngoài việc trang hoàng nhà cửa, chị Ngọc còn trổ tài làm bánh để chiều lòng con gái. Bánh nhà gừng hay còn gọi là Gingerbread house là loại bánh quy luôn được ưa thích trong dịp lễ Giáng sinh. 

Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng xinh xỉu chẳng nỡ ăn-1
Chị  Minh Ngọc trổ tài làm bánh nhà gừng Gingerbread.

Bánh có tên gọi tên như vậy là bởi tường của ngôi nhà thường được làm từ Gingerbread (bánh gừng). Các chi tiết trang trí khác trên ngôi nhà làm từ đường, các loại kẹo bánh… cùng mùi thơm của bột gừng và quế. Bên cạnh vẻ đẹp cầu kỳ, chiếc bánh còn mang ý nghĩa của sự sum họp, gắn kết ấm áp gia đình.

Theo chị Ngọc, bánh nhà gừng có cách làm không quá khó nhưng vẫn cần sự khéo léo và tỉ mỉ. "Bạn chỉ cần khéo léo trong việc ghép nhà và kiên nhẫn trong việc vẽ lên bánh là đã có một chiếc bánh đẹp rồi", chị chia sẻ.

Ngay khi chị Ngọc chia sẻ hình ảnh và công thức của bánh nhà gừng lên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ sự yêu thích, để lại nhiều lời khen ngợi.

"Nhà này có cho em cũng không ăn. Em đem cất tủ lạnh, lâu lâu lấy ra ngắm", "Nhà này ai nỡ ăn hả chủ thớt", "Nhà xinh dã man ý"… một số bình luận từ dân mạng. 

Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng xinh xỉu chẳng nỡ ăn-2
Ngôi nhà bánh gừng - đặc trưng của đêm Giáng sinh. 

Dưới đây là công thức bánh nhà gừng của chị Minh Ngọc. Mời chị em cùng tham khảo!

Chuẩn bị nguyên liệu

Phần nền bánh

120g bơ lạt để mềm nhiệt độ phòng

80-100g đường xay

1 quả trứng gà (Nếu muốn bánh xốp hơn có thể dùng 2 lòng đỏ trứng)

350g bột mì

1/2 muỗng baking soda

1/2 muỗng baking powder

10g bột gừng, bột quế

Phần đường Icing

1 lòng trắng trứng

200g đường

Cách làm

Bước 1: Bơ lạt mềm đánh nhuyễn. Thêm đường, tiếp tục đánh cho bông trắng. Thêm trứng vào, trộn đều. 

Tiếp đến, thêm các nguyên liệu còn lại của phần nền bánh đã rây mịn vào. Nên cho hỗn hợp này vào từ từ vì lượng hút ẩm của mỗi loại bột khác nhau.

Sau đó trộn đến khi bột thành khối, không dính tay là được.

Bước 2: Tạo hình ngôi nhà bằng bìa cứng. Lấy bột ra cán mỏng. Chia các phần bột và ấn lên mặt bìa, dùng dao nhọn đầu nhọn cắt bột theo hình bìa để thu về mặt bánh có cửa, tường nhà hai bên và 2 hình chữ nhật làm mái nhà.

Nên cán bột dày khoảng 4mm để bánh nhà gừng không gãy. 

Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng xinh xỉu chẳng nỡ ăn-3

Bước 3: Bật trước lò nướng ở nhiệt độ 170 độ trong 15 phút. Cho bánh lên khay đã lót sẵn giấy nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ trong 22 phút.

Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng xinh xỉu chẳng nỡ ăn-4

Bước 4: Làm phần đường Icing: Cho lòng trắng trứng và đường vào 1 cái tô, đun cách thuỷ cho đường tan hết rồi đánh bông, pha màu và phủ.

Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng xinh xỉu chẳng nỡ ăn-5

Bước 5: Sau mỗi lần phủ đường Icing nên sấy bánh ở mức nhiệt 50 độ cho khô rồi tiếp tục vẽ. Sau khi vẽ, tiến hành ghép các mảnh bánh bằng đường Icing bông cứng hoặc đường đun chảy bằng caramen là xong.

Rạo rực Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng xinh xỉu chẳng nỡ ăn-6
Thành phẩm cứ y như thật!

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rao-ruc-khong-khi-giang-sinh-voi-ngoi-nha-banh-gung-xinh-chang-no-an-n-287961.html

công thức món ăn món ăn Giáng sinh Giáng sinh

Tin tức mới nhất