Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa' đến thế

Dép lưới bao đời nay vẫn không bị lãng quên giữa hàng vạn kiểu dáng, thương hiệu cao cấp xuất hiện.

Dẫu biết thời trang là một vòng tuần hoàn, những xu hướng cũ rồi cũng sẽ trở nên mới mẻ theo một cách khác. Thế nhưng, có những thứ vẫn tồn tại và vẹn nguyên, dù có bao nhiêu món đồ hàng hiệu mới xuất hiện.

Một trong số món đồ ấy, chính là đôi dép lưới từng làm mưa làm gió khắp mọi nẻo đường Việt Nam. Từ nữ sinh cho đến chị em tiểu thương, văn phòng đều mong muốn ít nhất một đôi để đi khi nhìn thấy sự trở lại của đôi dép mang đậm dấu ấn miền ký ức.

Tông màu kem nhã nhặn cũng phần lưới đan mong manh nhưng chắc, lại còn có màu ánh 7 sắc cầu vồng khi gặp ánh sáng của lớp kim sa mỏng tạo nên sự nữ tính rất chừng mực. Đã vậy phần đế cao khoảng 5 phân, với độ dốc vừa phải tạo cảm giác an toàn khi xỏ vào chân. Đồng thời phần đế được phối giữa gỗ và cao su, giúp bám bề mặt đất rất tốt lại còn êm chân. 

Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ rũ bùn đứng dậy sáng lòa đến thế-1
Không ai biết chính xác tên gọi của đôi dép lưới này là gì, mọi người chỉ thường bảo nhau là "dép lưới mẹ mang đi chợ" mà thôi. 

"Những thế hệ 8X, 9X như tôi làm sao quên được món đồ mà bà và mẹ từng gắn bó này. Mỗi bước chân của họ đều có hình bóng của dép lưới trong một thời thanh xuân. Ngày xưa, dù trời mưa hay nắng, dép lưới vẫn luôn song hành cùng người phụ nữ.

Thời đó còn đường đất, mỗi khi mưa tới đôi dép của mẹ lại xuất hiện những vết bùn đen khi đi chợ hay đi làm về. Tưởng chừng sẽ không còn sử dụng được nữa, nhưng chỉ qua một lớp nước, bùn đất lại tan biến, để lại một màu trắng trong veo của phần quai lưới trên dép. 

Cấu trúc đặc biệt của phần quai được đan móc nối, tạo hình những khối tứ giác đối xứng đẹp mắt, lại dễ dàng đánh bay bùn đất khi trời mưa. Thế nhưng, khi trời có nắng đôi dép sẽ hằn in dấu vết nhỏ nhắn trên da chân, trông rất vui mắt và ngộ nghĩnh."

Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ rũ bùn đứng dậy sáng lòa đến thế-2
Dù trời mưa hay nắng, dép lưới vẫn mang đến một sắc thái rất riêng biệt. 

Dép lưới đi vào rất xinh, lại chắc chắn dù nắng hay mưa giá thành chỉ giao động từ 70 - 120 nghìn

Nói là đôi "dép lưới mẹ mang đi chợ" nhưng thời nay, thực chất thì nhiều chị em vẫn dùng đi làm, hay lên văn phòng nhìn vẫn điệu đà và lịch sự. Những cô y tá hay nhân viên văn phòng dùng dép này, đến lúc chạy việc còn nhanh và an toàn hơn một số loại giày cao gót, giày mũi nhọn.

Không chỉ gây sốt đối với phụ nữ Việt ngày xưa, cho đến hiện tại dép lưới vẫn còn hiện hữu và bền vững dẫu có bao loại xu hướng giày dép mới ra đời. Ở Sài Gòn, dạo một vòng các khu chợ ở Quận 5 hay Quận 1 đều có bán loại dép này với giá chỉ 70 nghìn.

Nếu không muốn mất thời gian, chị em có thể order qua các shop thời trang online, với giá "nhỉnh" hơn một ít, khoảng 120 nghìn.

Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ rũ bùn đứng dậy sáng lòa đến thế-3
Dép lưới đi vào rất xinh, lại chắc chắn dù nắng hay mưa giá thành chỉ dao động từ 70 đến 120K. 

Dép lưới năm 2018 không còn là món đồ được các bà các mẹ dùng đi chợ, đi làm nữa. Mà nó đã được nhiều tín đồ thời trang của Vbiz để mắt tới. Đơn cử là cựu người mẫu, fashion icon của Trương Thanh Trúc, cùng BTV thời trang tạp chí - Thuỳ Trang. 

Đây có thể nói là "hai nàng thơ" đã đưa dép lưới đến với một vùng trời thời trang mới. Lạ lẫm nhưng thú vị, ý nhị nhưng rất thời thượng. Bằng cách lồng ghép đôi dép "trứ danh" một thời này vào những set đồ đậm chất tân thời. 

Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ rũ bùn đứng dậy sáng lòa đến thế-4
Cựu người mẫu, fashion icon Thanh Trúc dùng dép lưới tạo điểm nhấn độc đáo cho set đồ gồm áo thun và skinny jeans. Cô phối cùng kính mắt mèo, túi xách, vòng tay dây đỏ, và chiếc đồng hồ quen thuộc. 

Chị Thanh Trúc cho biết: "Trong một lần tổ chức sinh nhật, với chủ đề là chân quê. Nên mọi người trong tiệc nhất trí ai cũng đều đi dép lưới. Trúc đã tìm đến đôi dép này, phần vì rất thích điều lạ lẫm và đôi dép còn là hình ảnh của tuổi thơ. Ngày xưa nó giống như một điều xa vời, phù phiếm khi nhìn mẹ hay dì đi dép.

Đôi dép này rất đặc biệt so với những item khác, vì ngày nay người trẻ ít ai sử dụng, vì có quá nhiều lựa chọn. Nhưng đối với Trúc, nó đã từng là món đồ thời trang rất đáng gờm.

Ngày nay Trúc thích phối dép lưới cùng với quần jeans, sự nũng nịu đối lập với tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng của jeans mang đến cảm giác thời trang rất lạ. Đồng thời độ cao 5 phân cũng vừa khít với những ống quần jeans hiện tại nữa".

Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ rũ bùn đứng dậy sáng lòa đến thế-5
Từ tuân thủ theo quy tắc thời trang trong một buổi tiệc sinh nhật, giờ đây Thanh Trúc sử dụng dép lưới như một món phụ kiện thời trang không thể thiếu khi diện quần jeans. 

Chị Thùy Trang chia sẻ: "Còn mình thích mang dép lưới. Đôi dép ước mơ ngày xưa dì, mẹ hay đi, khiến mình muốn lớn thật nhanh để được mang vào chân. Không biết giờ dì, mẹ thấy sẽ nói gì. Dép này hầu như chợ nào ở Sài Gòn cũng có bán, giá chỉ 70 nghìn/đôi". 

Không ngờ dép lưới trứ danh một thời của bà, của mẹ rũ bùn đứng dậy sáng lòa đến thế-6
Thuỳ Trang thì hay dùng dép lưới để đi dạo, đi làm cùng những chiếc quần skinny jean tông sáng màu, váy suông lụa và chọn nước sơn móng chân đỏ mận thời thượng là đẹp nhất. 

Có thể nói "dép lưới mẹ mang đi chợ" không những là thanh xuân của các bà các mẹ của chúng ta, mà nó đã từng là biểu tượng của phái đẹp Việt, là niềm ao ước của biết bao cô bé, mong được ngày lớn lên sẽ được diện đôi dép tuổi thơ này.

Vòng tuần hoàn thời trang đã làm sống lại những cảm xúc xưa cũ, mang đến hơi thở mới cho những thứ tưởng chừng tầm thường, giúp chúng ghi dấu ấn đậm sâu hơn trong lòng người yêu cái đẹp qua nhiều thế hệ.

Đôi dép lưới cũng là một trong những "hiện thân" của quá khứ nhưng đã "rũ bùn đứng dậy sáng lòa", trở thành một item yêu thích của những tín đồ thời trang hiện đại từ những fashionista cao cấp cho tới những chị em trong giới văn phòng.

Mong rằng, những món đồ gắn liền với văn hóa Việt, hình ảnh người Việt như thế này sẽ được những người làm thời trang sáng tạo, biến hóa để giúp chúng trở thành một phần trong hơi thở thời trang hiện đại, giúp tạo nên hình ảnh rất riêng cho các tín đồ thời trang Việt.


Theo Báo Đất Việt


Dép lê giày dép

Tin tức mới nhất