Rộ tin TVB từ bỏ thị trường Đông Nam Á

Có tin hãng truyền hình TVB Hong Kong đã hủy bỏ giải thưởng thường niên tại Malaysia, rút lui dần khỏi thị trường Đông Nam Á một thời béo bở.

Trang HK 01 đưa tin TVB sẽ bãi bỏ giải thưởng dành cho phim và diễn viên của nhà đài do khán giả Malaysia bình chọn (TVB Stars Awards Malaysia), bắt đầu từ năm 2018. Cùng với giải thưởng tương tự tại Singapore, đây là một trong hai lễ trao giải thường niên diễn ra trước lễ trao giải lớn nhất trong năm tại Hong Kong.


TVB Stars Awards Malaysia là giải thưởng thường niên diễn ra trước đêm trao giải chính thức của TVB tại Hong Kong

Hướng tới các tác phẩm của TVB lên sóng tại Malaysia và Singapore trong năm, hai giải thưởng này là một phần trong chiến lược chinh phục màn ảnh Đông Nam Á vốn hội tụ đông đảo người hâm mộ trung thành của truyền hình Hong Kong.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu, vận động bình chọn, quảng bá phim cũng diễn ra liên tục, đưa dàn sao sáng giá của TVB đến gần các quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam.


Hủy bỏ giải thưởng này là bước đi đầu tiên trong việc rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á của TVB

HK 01 cho rằng việc từ bỏ giải thưởng tại Malaysia là bước đầu tiên của nhà đài TVB trong việc rút lui dần khỏi thị trường Đông Nam Á, tập trung tiền bạc và sức lực cho việc tấn công thị trường tỉ dân Trung Quốc.

Rút khỏi thị trường Đông Nam Á, TVB sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí cho các chuyến đi, hoạt động họp fan, chương trình ca nhạc của nghệ sĩ dưới trướng tại Singapore, Malaysia, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Một lý do khác khiến TVB nghĩ tới việc từ bỏ Đông Nam Á đến từ phía đối thủ Viu TV. Theo đó, Viu TV không ngừng mở rộng chiến dịch khai thác thị trường này, ảnh hưởng không nhỏ tới vị thế độc tôn của TVB.


 Lễ trao giải tại Malaysia năm 2017 để lại nhiều dư âm đẹp đẽ trong lòng công chúng với hai ngôi vị Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Miêu Kiều Vĩ và Tuyên Huyên (phim "Mất dấu 2") một cách thuyết phục

Đại diện đài truyền hình ASTRO Malaysia cho biết tạm thời họ vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía TVB. TVB Stars Awards Malaysia tiền thân là lễ trao giải TVB ASTRO, được tổ chức lần đầu năm 2004.

Theo Zing

 


tvb

Tin tức mới nhất