Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư

Ung thư đang trở thành căn bệnh vô phương cứu chữa hiện nay. Nhiều nghệ sĩ đã ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh này.

Tài tử gạo cội và 2 năm kiên cường với ung thư đại tràng

Quảng Tá Huy sinh năm 1956, thuộc lứa sao gạo cội của TVB. Ông nổi tiếng với nhiều bộ phim như Thần điêu đại hiệp 1983 (vai Doãn Chí Bình), Đại thái giám, Cung tâm kế…

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
Quảng Tá Huy qua đời sau khi bệnh ung thư đại trang tái phát. Ảnh: Sina.


Quảng Tá Huy phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng vào năm 2014. Ông tích cực trong việc điều trị ngay sau đó, tiếp nhận nhiều đợt hóa trị liệu. Sau hơn 1 năm, bệnh trở nặng, sức khỏe của ông xuống dốc trầm trọng. Bạn bè đến thăm cho biết sức khỏe của ông rất xấu, cơ thể gầy gò, hô hấp kém. Quảng Tá Huy tạ thế vào ngày 20/12/2015, ở tuổi 59.

Những ngày cuối đời, ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu và qua đời tại bệnh viện.

Bạn bè chia sẻ, tài tử gạo cội đến cuối cùng chỉ lo chuyện con cái còn nhỏ dại. Nhiều người bạn đã quyên góp ủng hộ ông.

Trần Hiểu Húc: Đơn độc khi đấu tranh với bệnh ung thư vú  

Trần Hiểu Húc được biết đến như nàng Lâm Đại Ngọc kinh điển trong phim Hồng lâu mộng. Cô còn được ca ngợi là nhà kinh doanh có trình độ. Người ta xuýt xoa, nể phục tài năng và sắc đẹp Hiểu Húc. Nhưng mọi người cũng khóc cho cô - một phận má hồng đoản mệnh.

Năm 1984, khi lần đầu gặp cô, đạo diễn Vương Phù Lâm thốt lên: “Đúng rồi, Lâm Đại Ngọc đây rồi, vẻ ngoài không màng thế tục này đúng là của em Lâm”.

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
Lâm Đại Ngọc đẹp nhưng đoản mệnh. Ảnh: XBK.


Vương Phù Lâm không nhầm, khán giả đón nhận cô như một hình mẫu chuẩn mực của nhân vật tài hoa trong tiểu thuyết Tào Tuyết Cần khi phim ra mắt vào năm 1987.

Sau khi phim kết thúc, Hiểu Húc mãi là bóng hồng nhìn thấy được nhưng không dám chạm vào vì sợ đổ vỡ.

Nói về đời mình, sau này, nữ diễn viên chỉ cười: “Tôi cảm thấy tôi và Lâm Đại Ngọc rất giống nhau”. Trần Hiểu Húc cũng không trọn vẹn hạnh phúc lứa đôi như Đại Ngọc khi trải qua hai cuộc hôn nhân dang dở.

Năm 2006, Hiểu Húc phát hiện mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Cô giấu khán giả, bạn bè, chỉ có người thân trong gia đình biết chuyện. Năm 2007, Trần Hiểu Húc xuất gia và vĩnh viễn ra đi vì bệnh tật sau đó vài tháng, ở tuổi 42.

Những người hâm mộ cô đau lòng khi biết từ khi mắc bệnh đến lúc từ giã cõi đời, cô chưa một lần nói về nỗi đau với bệnh tật.

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
Người hâm mộ vẫn thường cắm hoa trên bức tượng của Hiểu Húc. Ảnh: Sina.


Hàng năm, đến ngày giỗ của cô, khán giả vẫn đến nghĩa trang tưởng niệm. Họ cài hoa lên bức tượng tạc hình Đại Ngọc. Trong lòng họ, không có ai thay thế được Trần Hiểu Húc.

Mai Diễm Phương: Căn bệnh ung thư cổ tử cung phá vỡ giấc mơ được làm vợ

Nàng “Madonna của Hong Kong” được khán giả yêu mến bởi tài năng biến hóa tài tình trên sân khấu ca nhạc lẫn trên màn ảnh. Mai Diễm Phương chinh phục khán giả khi hóa thân vào các vai diễn u buồn hay hài hước, cũng như mỗi khi giọng hát của cô cất lên đều mang tới một cảm giác ấm áp, bình yên. Cũng vì thế, truyền thông gọi cô là Bách biến Thiên hậu.

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
Mai Diễm Phương muốn được yêu thương cho đến những giây cuối đời. Ảnh: QQ.


Xinh đẹp, tài hoa đến nhường vậy nhưng Mai Diễm Phương lại có cuộc sống đa truân. Cả đời, cô chưa một lần mặc váy cưới. Mai Diễm Phương dành nhiều tình cảm cho Thiên vương Lưu Đức Hoa, nhưng tài tử lại dùng dằng tình ái với Chu Lệ Thiên. Trong lúc còn đau khổ vì tình yêu không được đáp lại thì Mai Diễm Phương lại phải đối diện với căn bệnh ung thư tử cung quái ác.

Cô qua đời ở tuổi 40 vào ngày 30/12/2003 trong sự thương tiếc của bạn bè và người thân. Đến phút cuối đời, Mai Diễm Phương còn chia sẻ cô muốn được yêu, được kết hôn, có con và làm mẹ như bao người bình thường khác.

Nữ diễn viên Quách Khả Doanh từng chia sẻ về lý do vội cưới tài tử Lâm Văn Long: “Trước khi chị Diễm Phương qua đời, chị nói tôi đời người ngắn ngủi phải sống trọn từng phút giây. Lời của chị chính là động lực khiến tôi quyết định cưới trước khi mọi chuyện quá muộn”.

La Huệ Quyên và những năm đấu tranh không mỏi vì bệnh ung thư tụy

La Huệ Quyên là diễn viên trực thuộc TVB nhưng thực sự được chú ý khi xuất hiện trong phim Cái thế hào hiệp hợp tác với Châu Tinh Trì. Với tài tử này, họ không chỉ là quan hệ đồng nghiệp mà còn cả tình cảm lứa đôi. Nhưng đáng tiếc, sau một thời gian gắn bó, họ chia tay trong tiếc nuối.

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
La Huệ Quyên và nụ cười bên Châu Tinh Trì. Ảnh: QQ.


Thập niên 80, La Huệ Quyên là người đẹp hạng A màn ảnh Hong Kong. Cô có thể xếp ngang hàng Lưu Gia Linh, Trương Mạn Ngọc cho đến khi bất ngờ rời khỏi làng giải trí vào năm 1999.

Lúc này người ta mới biết, cô mất khả năng thính giác và rơi vào trạng thái trầm cảm. Năm 2008, cô tạm tìm vui bên cuộc sống riêng tư không cần công việc khi kết hôn với đại gia Lưu Chí Mẫn.

Nhưng hạnh phúc dường như là điều xa xỉ với giai nhân sắc tài này, năm 2010, cô phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến tụy và có dấu hiệu di căn. Dù ra sức chạy chữa, người đẹp Cái thế hào hiệp không thể qua khỏi. Cô qua đời năm 2012, khi 45 tuổi.

"Tôi biết ngày đó sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn. Tôi không ân hận hay tiếc nuối điều gì. Tôi đã cố gắng và thế là đủ, cảm ơn những người thân và bạn bè luôn ở bên tôi", cô chia sẻ trong buổi phỏng vấn vài tháng trước khi qua đời.

Jang Jin Young qua đời vì ung thư dạ dày

Jang Jin Young xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc năm 1992, sau đó, cô bước vào nghề người mẫu và làm quen với diễn xuất. Jang Jin Young được khán giả biết đến qua những bộ phim như Thuyết khách, Phía bên kia cầu vồng, Singles... và từng đạt giải nữ diễn viên xuất sắc của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh.

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
Jang Jin Young mãi mãi ở tuổi 37. Ảnh: Nate.


Tháng 9/2008, Jang Jin Young phát hiện mắc bệnh ung thư dạ dày. Ban đầu chỉ là khối u nhỏ, cô đã ngừng toàn bộ công việc để chữa trị. Sau một năm đấu tranh với bệnh tật, những tưởng, mọi chuyện sẽ tốt lành. Không ngờ, đến tháng 8/2009, căn bệnh chuyển biến xấu. Các bác sĩ đã ngưng chỉ định dùng các phương pháp trị liệu cho bệnh ung thư, mà chỉ cho cô dùng thuốc giảm đau, để Jang Jin Young có thể có những giây phút cuối cùng bên cạnh người chồng chung thủy và gia đình. Cô qua đời vào ngày 1/9/2009, khi mới 37 tuổi.

Kim Ja Ok và 6 năm đấu tranh với ung thư đại tràng

Diễn viên gạo cội Kim Ja Ok phát hiện mắc bệnh ung thư đại - trực tràng vào năm 2008. Bà phẫu thuật thành công và sau đó một tháng đã vội đến trường quay. Bà hạnh phúc chia sẻ đã chiến thắng bệnh tật.

Rơi nước mắt khi nghệ sĩ châu Á ra đi đột ngột vì ung thư
"Bà mẹ quốc dân" Kim Ja Ok. Ảnh: Nate.


Nhưng sau đó, khối u tái phát, di căn vào phổi vào cuối năm 2014. Bà ra đi tại bệnh viện St. Mary ở Seoul ở tuổi 63.

Cho đến những ngày cuối đời, Kim Ja Ok vẫn nỗ lực trong từng vai diễn. Với bà, sống cùng điện ảnh cũng là động lực để bà đấu tranh với bệnh tật. Nữ diễn viên ra đi để lại di sản nhiều dự án phim lớn và hai giải Baeksang danh giá.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất