Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - 'thằng Cuội' đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam

"Cảm ơn chú đã đồng hành cùng con. Cuội chào chú", lời tiễn biệt nghệ sĩ Lê Bình gây xót xa của nam diễn viên trẻ tuổi.

Với thể loại truyện cổ tích, nghệ sĩ Lê Bình đảm nhiệm nhiều vai diễn khác nhau. Mỗi một nhân vật ông kinh qua đều để lại dấu ấn đậm nét, cho đến bây giờ thế hệ 8X - 9X vẫn khó có thể quên được. Khán giả sẽ luôn nhớ hình ảnh của một nam diễn viên chân chất, chịu khó, hết mình với nghề nghiệp.

Có thể hình ảnh của ông không đẹp như những người khác, nhưng thứ “võ” độc tôn mà chỉ Lê Bình có ấy là đẩy cảm xúc của nhân vật mà ông thể hiện lên đến tột đỉnh.

Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - thằng Cuội đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam-1Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - thằng Cuội đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam-2Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - thằng Cuội đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam-3
Dù được sản xuất gần 2 thập kỷ nhưng cho đến nay, bộ phim "Mụ yêu tinh và bầy trẻ" vẫn thu hút với khán giả. Tạo hình và sự nhập vai xuất sắc của nghệ sĩ Lê Bình khiến nhiều thiếu nhi không thôi ám ảnh.

Khán giả sẽ không bao giờ quên những nhân vật mà ông thể hiện trong các vai diễn cổ tích Việt Nam của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, hay hình ảnh một lão nông chân chất, hiền lành chỉ biết lam lũ với ruộng vườn trong các bộ phim truyền hình. Trong những ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, điều làm ông đau đáu nhất là vẫn chưa thể cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Có thể cuộc đời Lê Bình chưa được thủ vai chính lần nào nhưng mỗi lần xuất hiện trước khán giả, ông đều chăm chút kỹ lưỡng cho từng vai diễn, thế mới biết ông tôn trọng khán giả của mình đến nhường nào.

Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - thằng Cuội đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam-4
Vai diễn để đời của Hoàng Phi từ thuở nhỏ được hợp tác với nghệ sĩ Lê Bình trong truyện cổ tích "Nói dối như Cuội".

Mới đây, diễn viên Hoàng Phi – người đảm nhận vai diễn thằng Cuội trong series truyện cổ tích Việt Nam Nói dối như Cuội, có những chia sẻ về người chú đáng kính từng hợp tác. 

"Đối với tôi, người đàn ông này chính là 'cổ tích Việt Nam'. Vai diễn đầu tiên của cuộc đời tôi, phân đoạn đầu tiên trong vai trò vai chính của 1 tập phim cổ tích được quay tại Sông Bé cùng với chú Lê Bình – người diễn viên tề danh trong tất cả những cuốn băng xoay cổ tích Việt Nam", Hoàng Phi cảm thán. 

Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - thằng Cuội đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam-5
"Cuội" Hoàng Phi bây giờ đã trở thành một thanh niên cao lớn, là MC - diễn viên được giới trẻ yêu thích.

"Chú... Chú là tất cả kí ức tuyệt vời của những đứa trẻ như con. Những bộ phim cổ tích ngày xưa, rồi cũng sẽ được quay lại. Nhưng chú đừng lo, những thước phim của chú sẽ luôn nằm trong tim của con, ở phần tuổi thơ đầy cảm xúc nhất", tâm sự của Hoàng Phi cũng chính là nỗi niềm của những đứa trẻ thế hệ 8X - 9X.

Rơi nước mắt lời vĩnh biệt cố nghệ sĩ Lê Bình của Hoàng Phi - thằng Cuội đình đám năm xưa trong series Cổ tích Việt Nam-6

Lối sống giản dị, mộc mạc của nghệ sĩ Lê Bình luôn được nhiều người trong giới quý mến. Sự cần mẫn, chăm chút trong từng vai diễn lớn nhỏ truyền đi nhiệt huyết cho những người trẻ mới bước chân vào nghề.

Trong những dòng chia sẻ, "thằng Cuội" Hoàng Phi  – đứa cháu lém lỉnh của Lê Bình năm xưa cho biết đã học được từ bậc đàn cha đàn chú rất nhiều thứ: từ cách sống, cách làm nghề và sống trọn vẹn với đam mê nghệ thuật.

"Đối với riêng con là một diễn viên, chú và những bài học giản dị mà chú để lại trong từng vai diễn, trong cách chú đối đãi với những người làm việc cùng nhau... là cách con chọn trong cuộc đời mình, ngay từ ngày đầu ra trận, ngay từ ngày đầu con ý thức được cái nghiệp diễn mà con yêu thương tới tận bây giờ", Hoàng Phi trầm lặng.

"Cảm ơn chú đã đồng hành cùng con. Cuội chào chú", lời tiễn biệt gây xót xa khép lại bài viết tưởng niệm của nam diễn viên trẻ tuổi.  

Blue
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-phi-vinh-biet-nghe-si-le-binh-day-xuc-dong-n-182687.html

Hoàng phi Lê Bình

Tin tức mới nhất