Rơi thang máy, 5 người tử vong

Vụ tai nạn kinh hoàng tại công trình khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng đã khiến 5 người tử vong, 1 người bị thương rất nặng...

Vụ tai nạn rơi thang máy ở công trình xây dựng xảy ra vào lúc 1 giờ 30 sáng 30/1, tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng, địa chỉ 120 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Vụ việc khiến 5 người chết và 1 người bị thương nặng.

Rơi thang máy, 5 người tử vong ở Đà Nẵng
 Tòa nhà - nơi thang máy gặp sự cố khiến 5 người tử vong

Sáng 30/1, Trung tá Đinh Văn Hùng, Đội trưởng Đội tổng hợp (Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã xác nhận vụ tai nạn lao động trên.

Theo đó, trong lúc công nhân đang thi công, thang máy chở vật liệu xây dựng và người lao động bị trục trặc, rơi từ tầng 9 của công trình xuống đất khiến 5 người chết và 1 người bị thương nặng. Những người bị nạn này sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng.

“Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, Trung tá Hùng nói.

Anh Lê Đình Phát, một người dân sống gần đó cho biết, vào thời điểm trên, anh đang nằm chuẩn bị ngủ thì nghe một tiếng rít từ nhỏ đến lớn dần, rồi nổ luôn. Anh chạy ra ban công nhìn xuống thì thấy có người bên trong chạy từ công trình ra cổng báo cho bảo vệ. Một lúc sau, anh Phát thấy rất nhiều xe đến chở người từ bên trong công trình ra.

Rơi thang máy, 5 người tử vong ở Đà Nẵng
 Một công nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu

Nhiều người sống gần đó đã thức giấc và chạy ra xem nhưng công trình khách sạn trên được bao bọc kỹ, không ai được vào trong.

Đến 9 giờ sáng 30/1, công trình khách sạn Royal Lotus vẫn tiếp tục thi công bình thường. Chỉ có công nhân đeo thẻ của công ty mới được vào, còn người ngoài không thể tiếp cận khu vực bên trong công trình.

Liên quan đến các nạn nhân của vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên, được biết có 4 công nhân tử vong tại chỗ, trong khi 2 người còn lại được đưa đến Bệnh viện. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, 1 nạn nhân tên Trần Văn Dũng (SN 1974, quê Đồng Nai) tử vong không lâu sau đó và được người nhà chuyển về trưa nay.

Hiện tại, còn 1 công nhân chưa rõ tên tuổi nằm viện với tình hình sức khỏe rất xấu. Là người trực tiếp theo dõi bệnh nhân, bác sĩ Trần Nguyên Quang (Khoa Hồi sức ngoại) cho biết bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, dập phổi, gãy tay chân và đang hôn mê sâu.

Nguyên nhân ban đầu của được xác định là do đứt tời thang máy. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Được biết công trình khách sạn Royal Lotus cao 18 tầng, tiêu chuẩn 4 sao với hơn 1.000 phòng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

                                                                                                                         Theo khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất