Ronaldo kiếm tiền giỏi nhất giới cầu thủ mùa giải 2014/2015

heo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Ronaldo đã vượt mặt những siêu sao như Messi, Ibrahimovic hay Bale để trở thành ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất giới quần đùi áo số.

Chỉ mới cách đây 1 năm, Real Madrid còn vô địch Champions League để hoàn tất cú La Decima. Nhưng 12 tháng sau, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã rơi vào cảnh trắng tay, kết cục khiến HLV Ancelotti phải nhận trát sa thải.

Mặc dù vậy, điều này cũng chẳng ảnh hưởng chút nào tới thu nhập của Ronaldo. Với tổng thu nhập 79,6 triệu, CR7 trở thành ngôi sao kiến tiền giỏi nhất giới cầu thủ. Trong số này, siêu sao người Bồ nhận được 5,26 triệu USD tiền lương từ Real Madrid, 27 triệu USD còn lại đến từ những hợp đồng quảng cáo cho Nike, hãng đồng hồ Tag Heuer, hãng hàng không Emirates... 


Với 102 triệu fans trên Facebook và 35 triệu người theo dõi qua trang cá nhân twitter, Ronaldo hiện là ngôi sao bóng đá được nhiều người biết đến nhất thế giới. Mức độ nổi tiếng toàn cầu, nên cũng dễ hiểu vì sao siêu sao người Bồ là thỏi nam châm đối với các đối tác quảng cáo.

Xếp sau Ronaldo không ai khác là đại kình địch Lionel Messi, siêu sao người Argentina kiếm được ít hơn CR7 số tiền 6 triệu USD. Cụ thể, thu nhập của Messi mùa vừa qua là 73,8 triệu USD, trong đó 51,8 triệu tiền lương từ Barcelona và 22 triệu từ các hợp đồng quảng cáo cho Adidas, PepsiCo, Gillette...


Sắp bước sang tuổi 34, nhưng Ibrahimovic vẫn đứng thứ 3 trong danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất mùa 2014/15 với 39,1 triệu USD. Tất nhiên, PSG cũng chẳng phí một xu nào khi Ibra góp công lớp giúp đội bóng Paris bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 và vào tới tứ kết Champions League.

Trong Top 10 ngôi sao có thu nhập cao nhất giới quần đùi áo số, cả Real Madrid và Barcelona đều đóng góp 3 cái tên. Hai siêu sao khác của Real Madrid bên cạnh Ronaldo là Bale (35 triệu USD) và James Rodriguez (29 triệu USD). Trong khi đó, Neymar (31 triệu USD) và Luis Suarez (21 triệu USD) cũng lọt vào danh sách này cùng với Messi.

Premier League vốn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, là thiên đường của giới cầu thủ, nhưng chỉ có Rooney (26,9 triệu USD), Aguero (24,9 triệu USD) tính thêm cả Falcao (25,9 triệu USD) trong Top 10. Man United có lẽ là đội bóng cay đắng nhất bởi phải trả cho Falcao cả núi tiền mượn từ Monaco để đổi lấy chỉ vỏn vẹn 4 bàn thắng.

Top 10 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới mùa 2014/15

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid, 79,6 triệu USD)

2. Lionel Messi (Barcelona, 73,8 triệu USD)

3. Zlatan Ibrahimovic (PSG, 39,1 triệu USD)

4. Gareth Bale (Real Madrid, 35 triệu USD)

5. Neymar (Barcelona, 31 triệu USD)

6. James Rodriguez (Real Madrid, 29 triệu USD)

7. Wayne Rooney (Man United, 26,9 triệu USD)

8. Radamel Falcao (Monaco, 25,9 triệu USD)

9. Sergio Aguero (Man City, 24,9 triệu bảng)

10. Luis Suarez (Barcelona, 21 triệu USD)

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất