Rùng mình những hình ảnh trong ngày lễ hội thịt chó ở Trung Quốc

(2Sao) – Để chống lại hành động phi nhân tính này, Ricky Gervais đã đứng lên kêu gọi mọi người chấm dứt hành động này.

Theo ước tính, hàng năm tại lễ hội thịt chó đã giết chết gần 15,000 con chỉ để phục vụ cho ngày hội ăn thịt này. Nhiều nghệ sĩ trên thế giới, trong đó có Ricky Gervais đã viết: “ Họ tra tấn những con chó,cạo lông chúng và luộc chín khi chúng còn sống. Họ cho rằng làm như vậy thịt của chúng sẽ ngon hơn.”


Theo thống kê, lễ hội thịt chó hàng năm đã tàn sát hơn 15,000 con chó tội nghiệp.

Chiến dịch kí tên để cùng chấm dứt nạn giết chó tràn lan đang xảy ra ở Trung Quốc tại trang web change.org, sau đó sẽ đệ đơn lên đại sứ quán Trung Quốc. Trong số nhiều người nổi tiếng, những cái tên như Simon Cowell, Gisele và Paris Hilton đã lên tiếng ủng hộ kệ hoạch này.

Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây diễn ra từ 21,22/6 hàng năm.




Chó được xem như một món hàng để giao dịch trong ngày này. Và sau đó, chúng sẽ bị đưa vào lò mổ.


Đã có nhiều hoạt động chống lại vấn nạn giết chó để ăn thịt được khởi xướng từ năm 2010, và nó cũng khiến số chó bị đem đi giết giảm phần nào. Năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đã hứa sẽ chấm dứt lễ hội thịt chó ở Quảng Tây sau khi nhận được sự phản đối trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo trang The Sun năm nay người dân đang tiếp tục chuẩn bị cho lễ hội vô cùng lớn vào tháng 6 tới đây, có thể gọi là ‘ đại tiệc thịt chó.’





Kết cục của những con vật đáng thương.

Wendy Higgins – nhà từ thiện nhân đạo của Hiệp hội quốc tế, người đã đối đầu với cuộc chiến cấm ăn thịt chó này, ông cho biết: “ Đó là một lễ hội man rợ và hàng triệu người trên khắp thế giới bao gồm người Trung Quốc muốn điều ấy kết thúc. Đối với hàng nghìn con chó phục vụ cho giết mổ, đó là một thử thách vô cùng đáng sợ về nỗi đau thể xác lẫn tinh thần. Đó là một hành động tàn nhẫn. Những động vật đáng thương mà không ai dám lên tiếng cho chúng, nhưng nay đã có chúng tôi.”


Nói không với lễ hội thịt chó Ngọc Lâm.

Chó là động vật trung thành, nó được ví như bạn thân của con người. Bạn có thể bỏ rơi chúng nhưng cả đời chúng sẽ trung thành với chủ của mình. Vậy mà, con người nhẫn tâm giết chúng để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Có lẽ, đã đến lúc người dân trên toàn thế giới cùng chung tay chấm dứt nạn ăn thịt chó này.

Minh Huyền
Theo TS

Tin tức mới nhất