Sai lầm lớn trong quá trình bổ sung protein mà bất kì ai cũng mắc phải

Phụ nữ cần trung bình từ 40 đến 50 gram protein cho một ngày để duy trì cơ bắp và cơ thể khỏe mạnh.



Cho dù hầu hết phụ nữ đều không rơi vào tình trạng thiếu protein trầm trọng, nhưng họ cũng cần phải ý thức được rằng, nếu không chăm chỉ tập luyện và bổ sung protein ngay từ bây giờ, bước sang tuổi 30, diện mạo sẽ cực kì xuống sắc.

Đánh giá thấp nhu cầu của chính mình

Một phụ nữ trung bình cần từ 40 đến 50 gram protein - vừa đủ cho một ngày làm việc và vận động không mệt mỏi. Tuy nhiên, vì sợ béo, các cô nàng thường tự ý cắt giảm lượng protein trong khẩu phần của mình mà chẳng cần biết đó là protein lành mạnh hay không lành mạnh.
 


 

Để tìm ra mục tiêu protein lí tưởng giúp chế độ ăn uống bớt kham khổ bạn cần xách định rõ bản thân thuộc nhóm người nào:

Khi bạn thường xuyên tập thể dục, không ngừng tập luyện, bạn cần 50 gram một ngày để phục hồi lại cơ thể.

Khi bạn thuộc hàng vận động viên, tập luyện cường độ khủng khiếp trong nhiều giờ liền, bạn cần bổ sung nhiều hơn 50 gram, thậm chí có thể hơn 100gram mỗi ngày nếu bạn đang cần xây dựng cơ bắp.

Còn khi bạn dành cả một ngày tại văn phòng và không có thời gian vận động thì sao? 40 gram đến 50 gram là đủ cho bạn. Đừng cắt giảm thêm nữa, cơ thể cần chúng, và bạn cũng cần chúng để đủ sức mà giảm cân.

Bạn có thể nạp protein từ bất kì thực phẩm nào

Không phải thực phẩm nào cũng giàu protein, cũng không phải thực phẩm nào cũng chứa toàn protein lành mạnh. Và không phải protein ở thực phẩm nào cũng là thứ phù hợp với cơ thể bạn.
 


 

Thế nhưng, tất cả chúng ta, mỗi người lại có một mục đích khác nhau và tự mặc định cho bản thân rằng: nếu bạn cần xương và răng chắc khỏe – bạn cần protein từ sữa; nếu bạn cần xây dựng cơ bắp lớn hơn – bạn cần protein từ thịt đỏ; nếu bạn cần da đẹp, dáng xinh – hãy tìm tới nguồn protein lành mạnh từ thực vật,…
 


 

Mục tiêu thực sự mà cơ thể cần bạn làm là kết hợp nhiều nguồn thực phẩm để đáp ứng đủ những gì chúng cần cho một ngày, còn bạn thì không thể quanh năm chỉ uống sữa, chỉ ăn đậu, hay chỉ ăn thịt. Vì vậy, hãy chọn lựa những thực phẩm tốt nhất, cung cấp protein lành mạnh nhất, và kết hợp chúng với nhau.

Bạn bỏ qua protein sau khi tập luyện

Bạn biết bản thân cần carbs mà không biết protein cũng rất quan trọng cho việc phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện hay sao?

Khi bạn tập luyện, các sợi cơ vì bị co giãn quá mức mà rách hoặc có thể đứt, để sửa chữa chúng bạn nên bổ sung protein.
 


 

Một bữa ăn nhẹ như: sữa chua ăn cùng hạt, một hoặc hai quả trứng luộc chín, protein dạnh thanh, một chút hạnh nhân, óc chó, hay đơn giản là một miếng chocolate,… là tất cả những gì cơ thể bạn cần.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sai-lam-lon-trong-qua-trinh-bo-sung-protein-ma-bat-ki-ai-cung-mac-phai-n-123713.html

chế độ ăn uống thực phẩm tốt cho sức khỏe tập thể dục giảm cân

Tin tức mới nhất