Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu

Định giá thấp sản phẩm và hình thức khuyến mãi sai là cách nhanh chóng khiến tên tuổi của nhà mốt bị ảnh hưởng.

Khi bạn là người bán hàng hóa dễ hư hỏng, bạn có xu hướng giảm giá trước khi mặt hàng đó trở nên lỗi thời.

Đó là logic mà người bán và người mua đều hiểu. Là người mua, bạn có thể không nhận được sản phẩm tốt nhất khi thị trường kết thúc, nhưng sẽ tiết kiệm được tiền.

Người bán đặt lợi nhuận thấp hơn, tránh không mất vốn và lãng phí món hàng mà sau đó họ phải vứt bỏ. Đó là tình huống đôi bên cùng có lợi.

Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu-1
Nhiều nhà mốt chấp nhận "phá giá" để tránh lãng phí những thiết kế của mình. 

Khi hàng hóa được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, các chiến thuật tương tự được áp dụng trên nhiều thị trường đại chúng, chẳng hạn như bột giặt, kem đánh răng hoặc pizza. Các thương hiệu trên thị trường đại chúng quảng bá nhiều lần trong năm và thường tạo ra mức tăng doanh số đáng kể trong thời gian giảm giá.

Trong ngành thời trang, một bộ sưu tập có thể trở nên lỗi mốt vào cuối mùa và cần phải có không gian cho bộ sưu tập tiếp theo. Do đó, nhiều thương hiệu thời trang giảm giá tại các "sự kiện bán hàng cuối mùa" để thu hút nhu cầu khách hàng với mức giá thấp hơn.

Điều này làm cho khuyến mại trở thành công cụ được sử dụng thường xuyên ngay cả đối với các thương hiệu cao cấp. Nhiều thương hiệu sẽ tranh luận rằng: "Kiếm được ít tiền còn hơn là không có", "Chúng tôi sẽ bán được nhiều mặt hàng hơn trong thời gian khuyến mãi".

Tuy nhiên, những lợi ích mong đợi này đi kèm với cái giá phải trả cho các thương hiệu xa xỉ.

Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu-2
Hầu hết thương hiệu xa xỉ đã mất khoản thu nhập đáng kinh ngạc trong cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Sự xa xỉ khi được thực hiện đúng sẽ tạo ra thành phần giá trị bổ sung đáng kể cho thương hiệu. Khi mọi người cảm nhận được "tín hiệu" mà một món đồ xa xỉ gửi đến, họ cho rằng mặt hàng đó có sự hấp dẫn cao, hình thức đẹp và thậm chí là khía cạnh bảo vệ xã hội cho người có liên quan đến món đồ xa xỉ đó. Giá phí bảo hiểm khổng lồ phản ánh giá trị cảm nhận.

Giá trị xa xỉ gia tăng là vô hình, độc lập với các tính năng của sản phẩm và phản ánh câu chuyện thương hiệu. Các thương hiệu cao cấp có thể đạt được giá trị xa xỉ cao hơn 100 USD, 1.000 USD hoặc thậm chí 10.000 USD so với thành phần sản xuất ban đầu.

Phần lớn giá trị nằm ở câu chuyện, được phản ánh trong trải nghiệm thương hiệu. Nếu một thương hiệu xa xỉ định giá hoặc quảng cáo quá thấp, điều đó báo hiệu rằng câu chuyện của họ không thu hút khách hàng tiềm năng.

Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu-3
Hình thức hạ giá để "cứu vớt" vốn cho thương hiệu đồng thời mở rộng quy mô tiếp cận tới nhiều khách hàng.

Hàng xa xỉ tạo ra giá trị (vô hình) cao hơn đáng kể so với bất kỳ loại sản phẩm nào khác. Tác động tiêu cực của việc làm xáo trộn nhận thức giá trị thông qua giá cả và giảm giá trị nhận thức của câu chuyện thương hiệu, từ đó ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến giá trị thương hiệu.

Một thương hiệu xa xỉ có doanh số bán hàng tăng đột biến trong ngắn hạn nhờ hình thức giảm giá, nhưng về lâu dài, khách hàng của họ sẽ mất lòng tin vào khả năng tạo ra giá trị xa xỉ của món đồ.

Định giá và khuyến mãi sai là cách nhanh chóng để phá hủy một thương hiệu xa xỉ. Lịch sử của ngành xa xỉ chứa đầy những ví dụ đáng buồn này, nơi mà tư duy ngắn hạn ngăn cản các thương hiệu thành công trong dài hạn.

Sai lầm về giá cả trong lĩnh vực xa xỉ là khó sửa chữa nhất. Trong nhiều trường hợp, chúng hoàn toàn không thể đảo ngược được tình hình. Đừng sa vào "cái bẫy tăng trưởng dễ dàng", đó sẽ là sai lầm đắt giá nhất của bạn.


Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu-4
Sự xa xỉ là thước đo thành công của thương hiệu. 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sai-lam-ve-gia-ca-pha-huy-su-sang-trong-cua-thuong-hieu-post1310553.html?fbclid=IwAR1r6mF31OyTNWScn0zRcMXgl-IZCJzWG-avCp_eAKqog7KpOH8EPGVY_sQ

thương hiệu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao