Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu
Định giá thấp sản phẩm và hình thức khuyến mãi sai là cách nhanh chóng khiến tên tuổi của nhà mốt bị ảnh hưởng.
Khi bạn là người bán hàng hóa dễ hư hỏng, bạn có xu hướng giảm giá trước khi mặt hàng đó trở nên lỗi thời.
Đó là logic mà người bán và người mua đều hiểu. Là người mua, bạn có thể không nhận được sản phẩm tốt nhất khi thị trường kết thúc, nhưng sẽ tiết kiệm được tiền.
Người bán đặt lợi nhuận thấp hơn, tránh không mất vốn và lãng phí món hàng mà sau đó họ phải vứt bỏ. Đó là tình huống đôi bên cùng có lợi.
Nhiều nhà mốt chấp nhận "phá giá" để tránh lãng phí những thiết kế của mình.
Khi hàng hóa được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, các chiến thuật tương tự được áp dụng trên nhiều thị trường đại chúng, chẳng hạn như bột giặt, kem đánh răng hoặc pizza. Các thương hiệu trên thị trường đại chúng quảng bá nhiều lần trong năm và thường tạo ra mức tăng doanh số đáng kể trong thời gian giảm giá.
Trong ngành thời trang, một bộ sưu tập có thể trở nên lỗi mốt vào cuối mùa và cần phải có không gian cho bộ sưu tập tiếp theo. Do đó, nhiều thương hiệu thời trang giảm giá tại các "sự kiện bán hàng cuối mùa" để thu hút nhu cầu khách hàng với mức giá thấp hơn.
Điều này làm cho khuyến mại trở thành công cụ được sử dụng thường xuyên ngay cả đối với các thương hiệu cao cấp. Nhiều thương hiệu sẽ tranh luận rằng: "Kiếm được ít tiền còn hơn là không có", "Chúng tôi sẽ bán được nhiều mặt hàng hơn trong thời gian khuyến mãi".
Tuy nhiên, những lợi ích mong đợi này đi kèm với cái giá phải trả cho các thương hiệu xa xỉ.
Hầu hết thương hiệu xa xỉ đã mất khoản thu nhập đáng kinh ngạc trong cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.
Sự xa xỉ khi được thực hiện đúng sẽ tạo ra thành phần giá trị bổ sung đáng kể cho thương hiệu. Khi mọi người cảm nhận được "tín hiệu" mà một món đồ xa xỉ gửi đến, họ cho rằng mặt hàng đó có sự hấp dẫn cao, hình thức đẹp và thậm chí là khía cạnh bảo vệ xã hội cho người có liên quan đến món đồ xa xỉ đó. Giá phí bảo hiểm khổng lồ phản ánh giá trị cảm nhận.
Giá trị xa xỉ gia tăng là vô hình, độc lập với các tính năng của sản phẩm và phản ánh câu chuyện thương hiệu. Các thương hiệu cao cấp có thể đạt được giá trị xa xỉ cao hơn 100 USD, 1.000 USD hoặc thậm chí 10.000 USD so với thành phần sản xuất ban đầu.
Phần lớn giá trị nằm ở câu chuyện, được phản ánh trong trải nghiệm thương hiệu. Nếu một thương hiệu xa xỉ định giá hoặc quảng cáo quá thấp, điều đó báo hiệu rằng câu chuyện của họ không thu hút khách hàng tiềm năng.
Hình thức hạ giá để "cứu vớt" vốn cho thương hiệu đồng thời mở rộng quy mô tiếp cận tới nhiều khách hàng.
Hàng xa xỉ tạo ra giá trị (vô hình) cao hơn đáng kể so với bất kỳ loại sản phẩm nào khác. Tác động tiêu cực của việc làm xáo trộn nhận thức giá trị thông qua giá cả và giảm giá trị nhận thức của câu chuyện thương hiệu, từ đó ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến giá trị thương hiệu.
Một thương hiệu xa xỉ có doanh số bán hàng tăng đột biến trong ngắn hạn nhờ hình thức giảm giá, nhưng về lâu dài, khách hàng của họ sẽ mất lòng tin vào khả năng tạo ra giá trị xa xỉ của món đồ.
Định giá và khuyến mãi sai là cách nhanh chóng để phá hủy một thương hiệu xa xỉ. Lịch sử của ngành xa xỉ chứa đầy những ví dụ đáng buồn này, nơi mà tư duy ngắn hạn ngăn cản các thương hiệu thành công trong dài hạn.
Sai lầm về giá cả trong lĩnh vực xa xỉ là khó sửa chữa nhất. Trong nhiều trường hợp, chúng hoàn toàn không thể đảo ngược được tình hình. Đừng sa vào "cái bẫy tăng trưởng dễ dàng", đó sẽ là sai lầm đắt giá nhất của bạn.
Sự xa xỉ là thước đo thành công của thương hiệu.
Theo Zing
-
7 giờ trướcParis Hilton xuất hiện trong loạt ảnh táo bạo khoe đường cong ở tuổi 43. Paris Hilton không ngại khoả thân hoàn toàn dù đã là bà mẹ 2 con.
-
9 giờ trướcBí quyết tươi trẻ của Mai Ngọc hoá ra nằm ở đây!
-
12 giờ trướcChiếc thắt lưng đắt nhất thế giới được làm từ bạch kim có gắn chi tiết trang trí bằng vàng và kim cương. Món đồ đang được rao bán với mức giá tương đương 1,8 tỷ đồng.
-
18 giờ trướcVòng eo nhỏ nhắn, phẳng lì của Jennie (BlackPink) trong MV mới ''SPOT!'' đang gây sốt trên mạng xã hội.
-
20 giờ trướcEngfar sở hữu vóc dáng cuốn hút cùng đường cong nuột nà, làm tiền đề cho cô nàng trong việc diện những bộ cánh gợi cảm.
-
1 ngày trướcVì bị thất lạc hành lý, Mai Phương Thuý đành phải mặc áo dài trong phần thi trang phục dạ hội và trong đêm chung kết.
-
1 ngày trướcViệc kết hợp các thực phẩm thúc đẩy sản xuất collagen vào chế độ ăn uống mang lại một làn da căng mướt, mịn màng giúp tái tạo làn da từ bên trong.
-
1 ngày trướcHồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng làng thời trang miền Bắc hơn chục năm về trước. Tuy nhiên sau đó, cô sinh con gái rồi ở ẩn và hiện tại nhan sắc của người đẹp thay đổi ra sao?
-
1 ngày trướcNgười đẹp Philippines - Chantal Schmidt - đang được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vương miện Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024 đang diễn ra tại Ai Cập.
-
1 ngày trướcPark Min Young ở tuổi U40 ngày càng thành công và xinh đẹp.
-
1 ngày trướcDưới đây là danh sách 5 món phụ kiện làm điệu cho mái tóc khi đi du lịch, giúp bạn tỏa sáng và nổi bật trong mọi bức ảnh.
-
1 ngày trướcDưới đây là một số bí kíp giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh, suôn mượt vào những ngày hè.
-
1 ngày trướcNhắc đến Hoàng gia Anh, Hoàng tử William và Harry là hai người đàn ông thuộc thế hệ trẻ nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nếu mở rộng phạm vi, gia tộc Windsor còn có nhiều nam quý tộc điển trai, lịch lãm, giàu có và quan trọng là còn độc thân.
-
1 ngày trướcNhan sắc của bà xã siêu mẫu Bình Minh là đề tài được rất nhiều khán giả quan tâm từ năm 2008 đến nay. Thời điểm Bình Minh công khai kết hôn cùng Anh Thơ nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
-
1 ngày trướcXuất hiện liên tục trong các show thời trang, "búp bê sống" Bé Quyên gây ấn tượng bởi gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái sau khi bước ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.
-
1 ngày trướcVới những thủ thuật riêng biệt, Victoria Beckham là một biểu tượng phong cách với những hình ảnh thanh lịch, chừng mực, không chạy theo các xu hướng thời trang, luôn biết cách định vị mình như một thương hiệu thời trang mới. Victoria Beckham chinh phục giới yêu thời trang bằng những bộ cánh thanh lịch, từ thập niên 1990 đến nay.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước