Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu
Định giá thấp sản phẩm và hình thức khuyến mãi sai là cách nhanh chóng khiến tên tuổi của nhà mốt bị ảnh hưởng.
Khi bạn là người bán hàng hóa dễ hư hỏng, bạn có xu hướng giảm giá trước khi mặt hàng đó trở nên lỗi thời.
Đó là logic mà người bán và người mua đều hiểu. Là người mua, bạn có thể không nhận được sản phẩm tốt nhất khi thị trường kết thúc, nhưng sẽ tiết kiệm được tiền.
Người bán đặt lợi nhuận thấp hơn, tránh không mất vốn và lãng phí món hàng mà sau đó họ phải vứt bỏ. Đó là tình huống đôi bên cùng có lợi.
Nhiều nhà mốt chấp nhận "phá giá" để tránh lãng phí những thiết kế của mình.
Khi hàng hóa được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, các chiến thuật tương tự được áp dụng trên nhiều thị trường đại chúng, chẳng hạn như bột giặt, kem đánh răng hoặc pizza. Các thương hiệu trên thị trường đại chúng quảng bá nhiều lần trong năm và thường tạo ra mức tăng doanh số đáng kể trong thời gian giảm giá.
Trong ngành thời trang, một bộ sưu tập có thể trở nên lỗi mốt vào cuối mùa và cần phải có không gian cho bộ sưu tập tiếp theo. Do đó, nhiều thương hiệu thời trang giảm giá tại các "sự kiện bán hàng cuối mùa" để thu hút nhu cầu khách hàng với mức giá thấp hơn.
Điều này làm cho khuyến mại trở thành công cụ được sử dụng thường xuyên ngay cả đối với các thương hiệu cao cấp. Nhiều thương hiệu sẽ tranh luận rằng: "Kiếm được ít tiền còn hơn là không có", "Chúng tôi sẽ bán được nhiều mặt hàng hơn trong thời gian khuyến mãi".
Tuy nhiên, những lợi ích mong đợi này đi kèm với cái giá phải trả cho các thương hiệu xa xỉ.
Hầu hết thương hiệu xa xỉ đã mất khoản thu nhập đáng kinh ngạc trong cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.
Sự xa xỉ khi được thực hiện đúng sẽ tạo ra thành phần giá trị bổ sung đáng kể cho thương hiệu. Khi mọi người cảm nhận được "tín hiệu" mà một món đồ xa xỉ gửi đến, họ cho rằng mặt hàng đó có sự hấp dẫn cao, hình thức đẹp và thậm chí là khía cạnh bảo vệ xã hội cho người có liên quan đến món đồ xa xỉ đó. Giá phí bảo hiểm khổng lồ phản ánh giá trị cảm nhận.
Giá trị xa xỉ gia tăng là vô hình, độc lập với các tính năng của sản phẩm và phản ánh câu chuyện thương hiệu. Các thương hiệu cao cấp có thể đạt được giá trị xa xỉ cao hơn 100 USD, 1.000 USD hoặc thậm chí 10.000 USD so với thành phần sản xuất ban đầu.
Phần lớn giá trị nằm ở câu chuyện, được phản ánh trong trải nghiệm thương hiệu. Nếu một thương hiệu xa xỉ định giá hoặc quảng cáo quá thấp, điều đó báo hiệu rằng câu chuyện của họ không thu hút khách hàng tiềm năng.
Hình thức hạ giá để "cứu vớt" vốn cho thương hiệu đồng thời mở rộng quy mô tiếp cận tới nhiều khách hàng.
Hàng xa xỉ tạo ra giá trị (vô hình) cao hơn đáng kể so với bất kỳ loại sản phẩm nào khác. Tác động tiêu cực của việc làm xáo trộn nhận thức giá trị thông qua giá cả và giảm giá trị nhận thức của câu chuyện thương hiệu, từ đó ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến giá trị thương hiệu.
Một thương hiệu xa xỉ có doanh số bán hàng tăng đột biến trong ngắn hạn nhờ hình thức giảm giá, nhưng về lâu dài, khách hàng của họ sẽ mất lòng tin vào khả năng tạo ra giá trị xa xỉ của món đồ.
Định giá và khuyến mãi sai là cách nhanh chóng để phá hủy một thương hiệu xa xỉ. Lịch sử của ngành xa xỉ chứa đầy những ví dụ đáng buồn này, nơi mà tư duy ngắn hạn ngăn cản các thương hiệu thành công trong dài hạn.
Sai lầm về giá cả trong lĩnh vực xa xỉ là khó sửa chữa nhất. Trong nhiều trường hợp, chúng hoàn toàn không thể đảo ngược được tình hình. Đừng sa vào "cái bẫy tăng trưởng dễ dàng", đó sẽ là sai lầm đắt giá nhất của bạn.
Sự xa xỉ là thước đo thành công của thương hiệu.
Theo Zing
-
0 phút trướcHè về, để có ngay những bức hình "check in" sống ảo chị em đừng bỏ qua 5 sắc màu trang phục vô cùng nổi bật và ăn hình dưới đây.
-
2 giờ trướcNhiều lần diện những bộ cánh quyến rũ nhưng Chi Pu chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh hớ hênh, kém đẹp.
-
11 giờ trướcMột chiếc đồng hồ bỏ túi thuộc về hành khách giàu có nhất trên con tàu Titanic đã được bán đấu giá ở Anh với giá 1,46 triệu USD (37 tỷ đồng), phá vỡ kỷ lục về một món đồ liên quan đến thảm họa năm 1912 này.
-
13 giờ trướcMinh Hằng mới đây gây chú ý khi diện bikini đen khoe thân hình "đồng hồ cát" dù mới sinh con đầu lòng.
-
13 giờ trướcNhững hình ảnh khoe “da thịt” không giới hạn tại Met Gala 2024 khiến mạng xã hội tràn ngập lời chê bai.
-
15 giờ trướcMùa hè là thời điểm nhắc nhở chị em đừng quên mang theo "bảo bối" bên mình để bảo tồn collagen, ngăn tia cực tím của ánh nắng mặt trời.
-
15 giờ trướcSafiétou Kabengele, 26 tuổi, người Pháp gốc Senegal, đã vượt qua nhiều ứng viên để trở thành Hoa hậu Hòa bình Pháp 2024. Cô gây ấn tượng với phong cách đầu trọc, làn da đen bóng, khỏe khoắn, nụ cười rạng rỡ.
-
15 giờ trướcTrong lần tái xuất Met Gala vào ngày 6/5, Jennie gây sốt với chiếc váy màu xanh hoàng gia khoe eo thon. Để giúp rapper BlackPink có vài phút tỏa sáng trên sân khấu, đội ngũ thiết kế đã mất 200 giờ hoàn thiện trang phục.
-
16 giờ trướcLợi thế của người đẹp là cặp chân dài miên man, thẳng tắp như thước kẻ khiến người ta không thể rời mắt.
-
16 giờ trướcĐịch Lệ Nhiệt Ba là một trong những nữ diễn viên tài năng, xinh đẹp và nổi tiếng của làng giải trí Hoa Ngữ.
-
17 giờ trướcPhong cách của hot girl đang hẹn hò với chồng cũ MC Mai Ngọc ghi điểm nhờ sự tinh tế, thanh lịch.
-
17 giờ trướcRụng tóc ở hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy, cần bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp để mái tóc dày và ít rụng hơn.
-
18 giờ trướcNhững nàng wags Việt đang chuẩn bị đón “bé rồng” trong năm nay vẫn tự tin về nhan sắc cũng như cuộc sống tràn đầy năng lượng.
-
20 giờ trướcNhững kiểu búi tóc chuẩn Hàn dưới đây sẽ giúp các quý cô vừa thanh lịch, nữ tính lại vừa mát mẻ trong ngày hè.
-
20 giờ trướcLương Bích Hữu thừa nhận cô là một người có tạng người dễ mập nhưng hiện tại, nữ ca sĩ đã có bí quyết giữ cân hiệu quả.
-
21 giờ trướcThúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.
-
21 giờ trướcThường xuyên mặc quần bò nhưng nhiều người vẫn không biết mục đích của miếng da phía sau là gì.
-
1 ngày trướcSong Hye Kyo được khen nhan sắc khi xuất hiện thoáng qua tại lễ trao giải Baeksang 2024. Nữ diễn viên 43 tuổi trở thành chủ đề nóng trên Weibo với hàng trăm triệu lượt đọc.
-
1 ngày trướcTần Lam ngày càng trẻ trung, vóc dáng quyến rũ hơn theo thời gian.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
10 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
23 ngày trước