Sai lầm về giá cả phá hủy sự sang trọng của thương hiệu
Định giá thấp sản phẩm và hình thức khuyến mãi sai là cách nhanh chóng khiến tên tuổi của nhà mốt bị ảnh hưởng.
Khi bạn là người bán hàng hóa dễ hư hỏng, bạn có xu hướng giảm giá trước khi mặt hàng đó trở nên lỗi thời.
Đó là logic mà người bán và người mua đều hiểu. Là người mua, bạn có thể không nhận được sản phẩm tốt nhất khi thị trường kết thúc, nhưng sẽ tiết kiệm được tiền.
Người bán đặt lợi nhuận thấp hơn, tránh không mất vốn và lãng phí món hàng mà sau đó họ phải vứt bỏ. Đó là tình huống đôi bên cùng có lợi.
Nhiều nhà mốt chấp nhận "phá giá" để tránh lãng phí những thiết kế của mình.
Khi hàng hóa được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, các chiến thuật tương tự được áp dụng trên nhiều thị trường đại chúng, chẳng hạn như bột giặt, kem đánh răng hoặc pizza. Các thương hiệu trên thị trường đại chúng quảng bá nhiều lần trong năm và thường tạo ra mức tăng doanh số đáng kể trong thời gian giảm giá.
Trong ngành thời trang, một bộ sưu tập có thể trở nên lỗi mốt vào cuối mùa và cần phải có không gian cho bộ sưu tập tiếp theo. Do đó, nhiều thương hiệu thời trang giảm giá tại các "sự kiện bán hàng cuối mùa" để thu hút nhu cầu khách hàng với mức giá thấp hơn.
Điều này làm cho khuyến mại trở thành công cụ được sử dụng thường xuyên ngay cả đối với các thương hiệu cao cấp. Nhiều thương hiệu sẽ tranh luận rằng: "Kiếm được ít tiền còn hơn là không có", "Chúng tôi sẽ bán được nhiều mặt hàng hơn trong thời gian khuyến mãi".
Tuy nhiên, những lợi ích mong đợi này đi kèm với cái giá phải trả cho các thương hiệu xa xỉ.
Hầu hết thương hiệu xa xỉ đã mất khoản thu nhập đáng kinh ngạc trong cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.
Sự xa xỉ khi được thực hiện đúng sẽ tạo ra thành phần giá trị bổ sung đáng kể cho thương hiệu. Khi mọi người cảm nhận được "tín hiệu" mà một món đồ xa xỉ gửi đến, họ cho rằng mặt hàng đó có sự hấp dẫn cao, hình thức đẹp và thậm chí là khía cạnh bảo vệ xã hội cho người có liên quan đến món đồ xa xỉ đó. Giá phí bảo hiểm khổng lồ phản ánh giá trị cảm nhận.
Giá trị xa xỉ gia tăng là vô hình, độc lập với các tính năng của sản phẩm và phản ánh câu chuyện thương hiệu. Các thương hiệu cao cấp có thể đạt được giá trị xa xỉ cao hơn 100 USD, 1.000 USD hoặc thậm chí 10.000 USD so với thành phần sản xuất ban đầu.
Phần lớn giá trị nằm ở câu chuyện, được phản ánh trong trải nghiệm thương hiệu. Nếu một thương hiệu xa xỉ định giá hoặc quảng cáo quá thấp, điều đó báo hiệu rằng câu chuyện của họ không thu hút khách hàng tiềm năng.
Hình thức hạ giá để "cứu vớt" vốn cho thương hiệu đồng thời mở rộng quy mô tiếp cận tới nhiều khách hàng.
Hàng xa xỉ tạo ra giá trị (vô hình) cao hơn đáng kể so với bất kỳ loại sản phẩm nào khác. Tác động tiêu cực của việc làm xáo trộn nhận thức giá trị thông qua giá cả và giảm giá trị nhận thức của câu chuyện thương hiệu, từ đó ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến giá trị thương hiệu.
Một thương hiệu xa xỉ có doanh số bán hàng tăng đột biến trong ngắn hạn nhờ hình thức giảm giá, nhưng về lâu dài, khách hàng của họ sẽ mất lòng tin vào khả năng tạo ra giá trị xa xỉ của món đồ.
Định giá và khuyến mãi sai là cách nhanh chóng để phá hủy một thương hiệu xa xỉ. Lịch sử của ngành xa xỉ chứa đầy những ví dụ đáng buồn này, nơi mà tư duy ngắn hạn ngăn cản các thương hiệu thành công trong dài hạn.
Sai lầm về giá cả trong lĩnh vực xa xỉ là khó sửa chữa nhất. Trong nhiều trường hợp, chúng hoàn toàn không thể đảo ngược được tình hình. Đừng sa vào "cái bẫy tăng trưởng dễ dàng", đó sẽ là sai lầm đắt giá nhất của bạn.
Sự xa xỉ là thước đo thành công của thương hiệu.
Theo Zing
-
0 phút trướcHoa hậu Hương Giang, Khánh Vân, Thùy Tiên, H'hen Niê… là những cái tên được yêu thích nhất với hàng triệu người theo dõi và mức độ tương tác cao đáng ngưỡng mộ trong năm 2024.
-
30 phút trướcNgười đẹp Malaysia vừa đăng quang ngôi vị Miss Charm 2024 sở hữu gương mặt sắc sảo, vóc dáng gợi cảm, quyến rũ cùng chiều cao nổi bật.
-
1 giờ trướcBên cạnh những ý kiến đánh giá khá khách quan, không ít người đã mang ngoại hình của Quỳnh Nga ra mổ xẻ và chê bai một cách đau lòng.
-
4 giờ trướcNhiều netizen cho hay đây là lần hiếm hoi họ thấy cô dâu - chú rể dùng hoa huệ trắng trong đám cưới.
-
13 giờ trướcHình ảnh mới của Tần Lam khiến khán giả không thể nhận ra.
-
15 giờ trướcNữ diễn viên Nhã Phương đẹp sắc sảo, độc đáo với hình ảnh vô cùng lạ lẫm khiến khán giả phải trầm trồ.
-
19 giờ trướcTrong chung kết Miss Charm 2024 ở TPHCM tối 21/12, mặt sàn sân khấu trơn khiến nhiều người đẹp vấp ngã. Đại diện Colombia vồ ếch, phải bỏ dở phần thi để đi vào cánh gà thay váy. Người đẹp Thái Lan trượt chân suýt ngã khi diễn áo tắm. Hai đại diện Đức và Ấn Độ cũng bị vấp khi diễn dạ hội.
-
1 ngày trướcĐại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Quỳnh Nga xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 2 tại Miss Charm 2024 nhận được nhiều quan tâm của khán giả.
-
1 ngày trướcTop 20 thí sinh trình diễn bikini ở chung kết Miss Charm 2024, diễn ra tối 21/12 tại TPHCM. Đại diện Việt Nam - Quỳnh Nga - nhận được sự ủng hộ của khán giả nước nhà.
-
1 ngày trướcPhan Hiển lên kế hoạch rủ rê bà xã Khánh Thi và các con thực hiện bộ ảnh đón Giáng sinh, kỷ niệm khoảnh khắc gia đình bên nhau.
-
1 ngày trướcChung kết Miss Charm 2024 (Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế) diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM với màn tranh tài của 37 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Đại diện Việt Nam Quỳnh Nga đoạt á hậu 2.
-
1 ngày trướcMẹ đẻ Quỳnh Kool hiếm hoi lộ diện khi du lịch Nhật Bản cùng con gái, fan thích thú trước visual trẻ đẹp của phụ huynh.
-
1 ngày trướcNóng lòng muốn có làn da đẹp đón Tết, người phụ nữ 35 tuổi đã trị nám ở spa gần nhà nhưng không may nhận cái kết đắng.
-
2 ngày trướcVới những cách lên đồ thông minh, bạn hoàn toàn có thể tạo ra hiệu ứng khiến đôi chân trông dài miên man.
-
2 ngày trướcCa sĩ Long Nhật yêu thích nét cổ xưa của biệt thự nên anh không đập đi xây lại mà chỉ cho tu sửa, dù căn nhà đã khá cũ.
-
2 ngày trướcHoa hậu Bùi Xuân Hạnh khoe dáng gợi cảm với bộ váy cắt xẻ, trong khi ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định luôn công tâm khi ngồi chấm thi.
-
2 ngày trướcThu Quỳnh mới đây đã khiến khán giả sửng sốt khi khoe khéo vóc dáng đẹp sau giảm cân. Bí quyết giảm cân của bà mẹ 2 con là nhờ chơi môn thể thao đang hot.
-
2 ngày trướcSau 3 tháng nâng mũi bằng chỉ tại một cơ sở làm đẹp gần nhà, người phụ nữ 25 tuổi ở Hà Nội bất ngờ vì mũi bị sưng đỏ, mưng mủ, thủng và biến dạng.
-
2 ngày trướcSuti - con gái Thúy Hạnh mới đây xuất hiện cùng mẹ trong một sự kiện đã thu hút khán giả bởi nhan sắc xinh đẹp. Nhiều người còn nhận xét, cô có góc nghiêng giống mỹ nhân "Queen of tears" - Kim Ji Won.
Tin tức mới nhất
-
28 phút trước
-
44 phút trước
-
55 phút trước
-
1 giờ trước