Sản phụ sinh rớt con thứ 11 trong khu phong tỏa

Khi cán bộ y tế xã chưa tới nơi, sản phụ B. đã sinh rớt tại nhà thuộc khu vực phong tỏa. Được biết, đây là lần sinh con thứ 11 của sản phụ B.

Khoảng 5h sáng ngày 25/8, Tổ trực chốt tại khu phong tỏa phòng, chống Covid-19 ấp Phú Hòa xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc nhận được tin báo, một sản phụ trong khu phong tỏa đang chuyển dạ, nên báo ngay cho Trạm y tế xã Tân Phú Đông cử bác sĩ, nữ hộ sinh đến hỗ trợ sản phụ sinh nở.

Sau khi nhận được tin báo, Trưởng Trạm y tế xã Tân Phú Đông cùng hai nữ hộ sinh đi xe máy trực tiếp đến khám, đỡ đẻ cho sản phụ. Tuy nhiên, khi đến nơi thì sản phụ đã sinh rớt tại nhà một bé trai nặng 2,5kg.

Sản phụ sinh rớt con thứ 11 trong khu phong tỏa-1
Bé trai sau khi sinh được cán bộ y tế  xã sơ cấp cứu và đưa ngay đến bệnh viện.

Cán bộ y tế đã tiến hành sơ cấp cứu cho 2 mẹ con, hỗ trợ cắt dây rốn, lấy nhau và quấn bé kỹ lưỡng. 

Sau khi test nhanh Covid-19 cho sản phụ kết quả âm tính Trạm y tế xã cùng lực lượng công an điều xe cứu thương đến chuyển mẹ con sản phụ đến Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Chiều ngày 25/8, thông tin từ bệnh viện Phương Châu cho biết, người mẹ sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, do bé suy yếu về hô hấp nên bệnh viện đã chuyển bé lên Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp, tiếp tục chăm sóc.

Theo chính quyền địa phương, sản phụ vừa sinh con rớt trong khu phong tỏa là chị L.T.N B. (SN 1981), ngụ ấp Phú Hòa- xã Tân Phú Đông.

Gia đình sản phụ B. thuộc hộ nghèo, hai vợ chồng không biết chữ. Nhiều lần, chính quyền địa phương vận động vợ chồng chị B. kế hoạch hóa gia đình nhưng vẫn "vượt rào". Do đó, đứa con, sản phụ B. vừa sinh rớt là đứa con thứ 11.

Do hoàn cảnh nghèo nên khi mang thai đứa con thứ 11, chị B. chưa lần nào đi khám thai. Đây cũng là nguyên nhân sản phụ không biết thời gian dự sinh nên sinh rớt ở nhà.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/dong-thap-san-phu-sinh-rot-con-thu-11-trong-khu-phong-toa-20210825191310123.htm

COVID-19 sản phụ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao