San sẻ những lo toan ngày Tết chính là món quà phụ nữ mong muốn được nhận nhất ở chồng

Chưa kể nhiều người phụ nữ lấy chồng xa mấy năm chưa được về ăn Tết với bố mẹ mình. Cứ thấy người ta mua vé xe, vé tàu về quê mà họ lại rớm nước mắt vì thương nhớ cha mẹ...

Đàn ông biết không, phụ nữ ngày thường vất vả một thì mấy ngày Tết họ lại vất vả, bận rộn đến gấp mười lần. Thế nên phụ nữ vô cùng sợ Tết, nó giống như kẻ thù vì những mệt mỏi mang lại. Nếu bên cạnh có người chồng vô tâm nữa thì càng khiến phụ nữ thêm tủi thân.

Kết hôn rồi phụ nữ chẳng cần chồng tặng những món quà đắt tiền. Ngày Tết họ cũng chẳng cần chồng mang về bọc tiền rồi để họ vật lộn với bao nhiêu thứ phải lo đâu đàn ông ạ.

Trong khi Tết đến thì đàn ông được dịp tụ tập để nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng thì người phụ nữ phải ám ảnh việc dọn dẹp nhà cửa. Nỗi lo hai bên nội ngoại, bổn phận làm dâu, nhất là mấy ngày Tết việc nấu nướng nó như chu trình lặp đi lặp lại.

Sáng dậy sớm chuẩn bị mâm cỗ sáng, ăn xong xuôi là màn dọn rửa với ê hề bát đũa. Nghỉ ngơi hoặc chúc Tết xong là lại bắt đầu chuẩn bị mâm cỗ trưa, lại dọn dẹp. Chiều lại tiếp tục đổ mồ hôi với bữa cỗ tối.

San sẻ những lo toan ngày Tết chính là món quà phụ nữ mong muốn được nhận nhất ở chồng-1
(ảnh minh họa)

Cứ thế người phụ nữ bù đầu bù cổ với cơm nước tối ngày, họ tiếp đãi khách khứa xong lại xắn tay áo, ống quần lên mà dọn dẹp. Tết với bao người là niềm vui, nhưng với đàn bà thì nó chẳng khác gì những ngày ''hành xác'' cả.

Chưa kể nhiều người phụ nữ lấy chồng xa mấy năm chưa được về ăn Tết với bố mẹ mình. Cứ thấy người ta mua vé xe, vé tàu về quê mà họ lại rớm nước mắt vì thương nhớ cha mẹ. Dù cho nhà nội có yêu thương đến mấy thì trong lòng họ vẫn buồn đó thôi.

Vợ vất vả là thế, vậy mà vẫn có những ông chồng vô tâm buông câu: "Bếp núc, dọn dẹp là của đàn bà từ xưa đến nay. Chẳng việc gì phải than cả''. Thế mới nói chỉ có đàn ông tồi mới để vợ mình khổ vào những ngày Tết mà thôi.

San sẻ những lo toan ngày Tết chính là món quà phụ nữ mong muốn được nhận nhất ở chồng-2
(ảnh minh họa)

Sau 365 ngày lao động vất vả, đàn ông các anh chờ đón Tết để nghỉ ngơi thì cớ sao lại bắt phụ nữ phải bộn rộn, chẳng có lấy thời gian cho bản thân? Phụ nữ cũng làm việc suốt một năm trời chứ có phải chơi không đâu cơ chứ.

Ngày Tết chẳng cần tặng hoa, càng không phải những bộ quần áo đắt tiền gì cả. Phụ nữ ngày Tết chỉ mong sao chồng có thể cùng mình san sẻ những lo toan. Thấu hiểu cho những vất vả của họ thế là đủ hạnh phúc rồi.

''Em mệt lắm không?'', ''Em vất vả quá rồi'', ''Cảm ơn em''... Hãy nói những câu ấy nhiều hơn với vợ mình đàn ông nhé. Phụ nữ vốn dĩ chẳng sợ vất vả, chỉ cần có chồng ở bên cùng họ thế là họ mãn nguyện rồi.

Làm phụ nữ cảm thấy hạnh phúc vốn dĩ rất đơn giản nếu đàn ông biết đặt cái tâm và cái tình của mình vào cô ấy. Vợ mình thì mình phải xót đàn ông ạ, đừng biến những ngày Tết trở thành nỗi ám ảnh của phụ nữ, đừng khiến cô ấy cảm thấy mình là osin, là cái máy dọn dẹp trong ngày bước sang năm mới.

Là chồng nhất định phải biết coi trọng vợ mình.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/san-se-nhung-lo-toan-ngay-tet-chinh-la-mon-qua-phu-nu-mong-muon-duoc-nhan-nhat-o-chong-search/?id=278406

Tết Nguyên Đán phụ nữ vợ chồng

Tin tức mới nhất