Đường cùng, sao 'Bao Thanh Thiên' phải đóng phim cấp 3 để trả nợ

Vợ diễn viên Dương Hùng đã đưa ra 3 điều luật mới chấp nhận để chồng đóng phim cấp 3.


Cuộc sống hiện tại của bộ tứ hộ vệ trong "Bao Thanh Thiên"

Ngoài Hà Gia Kính vai Triển Chiêu còn hoạt động sôi nổi trong showbiz, đời tư của các diễn viên khác trong phim Bao Thanh Thiên (1993) ít được khán giả biết đến. Trong đó, cuộc đời của Dương Hùng - người vào vai Trương Long của bộ tứ hộ vệ Vương Triều – Mã Hán – Trương Long – Triệu Hổ không mấy suôn sẻ.

Gia cảnh bần hàn, bị lừa phá sản

 


Dương Hùng nổi tiếng sau vai Trương Long trong "Bao Thanh Thiên" (1993)

Sau thành công của Bao Thanh Thiên, Dương Hùng trở thành gương mặt quen thuộc trên truyền hình. Anh từng tiết lộ cát-xê cho mỗi tập phim Bao Thanh Thiên là 15 nghìn NDT (50 triệu/tập). Ngoài ra, Dương Hùng còn nhận được nhiều lời mời đóng phim của các đạo diễn nổi tiếng và thường xuyên tham gia các sự kiện, quảng bá thương hiệu. Ở thời điểm đỉnh cao, một năm thu nhập của anh lên tới 8 triệu NDT (xấp xỉ 25 tỷ đồng).

Sau khi kết thúc vai diễn Hồng Ma Vương trong phim Đại Ma Vương, Dương Hùng chuyển hướng sang kinh doanh. Nam diễn viên dùng 5 triệu NDT (khoảng 17,5 tỷ VND) để góp vào một phòng tập thể hình ở Đài Loan nhưng bị đối tác cuỗm tiền đi mất và để lại cho ông một khoản nợ khổng lồ. Dương Hùng phải bán nhà và mọi thứ đồ đạc có giá trị để trả nợ nhưng vẫn không đủ. Hoàn cảnh gia đình anh lúc đó khốn khổ trăm đường.

 


Anh đầu tư vào 1 phòng tập thể hình nhưng bị đối tác lừa tiền, dẫn đến phá sản

Sao Bao Thanh Thiên nhớ lại: "Gia đình 5 nhân khẩu dọn đến một căn nhà thuê có diện tích 10m2. Cả tháng chi tiêu tiết kiệm vẫn không đủ ăn, chia nhau từng đồng bạc lẻ mua nước. Nhìn vợ và 3 con gái ăn uống kham khổ, lúc đau ốm cũng không có tiền mua thuốc, tôi ứa nước mắt".

Xin vợ được đóng phim cấp 3 để trả nợ

Vào thời điểm bế tắc, Dương Hùng vô tình gặp lại một người bạn trong ê-kíp làm phim khi xưa. Sau khi kể hoàn cảnh của bản thân, anh được gợi ý đóng phim cấp 3. Với khoản cát-xê tương đối, Dương Hùng tin rằng đây là giải pháp cuối cùng. Điều khó khăn nhất bây giờ là thuyết phục bà xã.

Thật bất ngờ, phản ứng của vợ Dương Hùng khi đó là: "Anh phải tuân thủ 3 quy tắc của em thì sẽ được đóng phim. Đó là không được lộ vòng 3, không được lấy số liên lạc của bạn diễn nữ sau và không để xảy ra bất kỳ tin đồn nào về chuyện phim giả tình thật. Đặc biệt, anh sẽ phải từ bỏ hoàn toàn dòng phim nhạy cảm này sau khi đủ tiền trả nợ".


Sau khi trả xong nợ, Dương Hùng rút khỏi showbiz, chuyển hướng sang công tác xã hội

Giữ đúng lời hứa, sau khi thực hiện 10 bộ phim cấp 3 trong 1 năm, Dương Hùng đã không đóng những bộ phim rẻ tiền đó nữa. Nhớ lại khoảng thời gian đen tối, nam diễn viên cho biết: "Tôi hiểu đó là sự hy sinh lớn của cô ấy nên quyết định không quay lại showbiz nữa".

Sau này, anh được vợ động viên chuyển hướng sang công tác xã hội. Dương Hùng được bầu làm trưởng thôn nơi sinh sống và làm đại biểu hội đồng nhân dân khóa 8 của thành phố Tân Bắc, Đài Loan.


Theo Dân Việt


Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất