Sao nữ Trung Quốc phải bỏ tiền túi làm phim

Trương Chỉ Khê phát triển không thuận lợi trong ngành giải trí. Cô chuyển sang làm nhà sản xuất và vừa cho ra mắt tác phẩm "Sáng Như Trăng Trong Mây".

Trang 163 đưa tin bộ phim Sáng Như Trăng Trong Mây của Trương Chỉ Khê nhận nhiều đánh giá tiêu cực sau khi lên sóng. Đây là tác phẩm người đẹp làm diễn viên chính, biên kịch kiêm nhà sản xuất.

Theo 163, Trương Chỉ Khê phá nát nguyên tác là tiểu thuyết Hoàn khố thế tử phi của tác giả Tây Tử Tình. Đuối sức trong lần đầu tiên chuyển hướng sự nghiệp, đảm nhận cùng lúc nhiều nhiệm vụ trong một dự án phim ảnh khiến danh tiếng của nữ diễn viên bị ảnh hưởng.

Phải bỏ tiền túi làm nghệ thuật

Theo Sina, chỉ mới lên sóng 5 tập, Sáng Như Trăng Trong Mây bị khán giả chê bai nội dung và diễn xuất dữ dội trên trang đánh giá phim Douban.

Trang Sohu nhận xét tác phẩm có chất lượng dưới trung bình. Cốt truyện bám sát tiểu thuyết gốc lấy đề tài cổ trang xuyên không quen thuộc, không điểm nhấn.

Sao nữ Trung Quốc phải bỏ tiền túi làm phim-1
"Sáng Như Trăng Trong Mây" của Trương Chỉ Khê, Đồng Mộng Thực bị đánh giá làm hỏng nguyên tác. 

Thực tế, trong quá trình viết kịch bản, Trương Chỉ Khê đã cố gắng lồng ghép thêm nhiều tình tiết hài hước, âm mưu tranh đoạt quyền vị, hãm hại lẫn nhau giữa các nhân vật để mạch phim màu sắc hơn, nhưng bị nhận xét non tay và kém logic. Điều này khiến tác phẩm trở nên thiếu chỉn chu, quê mùa, gây thất vọng lớn cho fan nguyên tác.

Bên cạnh đó, màn thể hiện của hai diễn viên chính là Trương Chỉ Khê, Đồng Mộng Thực cũng không làm hài lòng khán giả. Trong đó, người đẹp sinh năm 1987 hứng trọn chỉ trích từ công chúng.

Trong phim, tạo hình cổ trang của Trương Chỉ Khê được đánh giá cao, nhan sắc phù hợp đóng vai thiếu nữ dù tuổi thực đã ngoài 30. Tuy nhiên, diễn xuất của người đẹp bị đánh giá kém, cường điệu đến mức gây khó chịu, đặc biệt là trong các phân cảnh thể hiện nét tính cách hoạt bát, tinh nghịch.

Sao nữ Trung Quốc phải bỏ tiền túi làm phim-2
​​​​​​​Diễn xuất tệ của sao nữ 34 tuổi trong phim. 

Theo chia sẻ của Trương Chỉ Khê trên QQ, cô ở nhà thuê giá rẻ tại Hoành Điếm nhiều năm qua để gom tiền làm phim. Người đẹp mua bản quyền chuyển thể tiểu thuyết Hoàn khố thế tử phi từ năm 2014. Nhưng 5 năm sau, mỹ nhân Tinh trung Nhạc Phi mới đủ điều kiện khởi quay Sáng Như Trăng Trong Mây.

Do kinh phí eo hẹp, đội ngũ sản xuất tay ngang, không có nhiều mối quan hệ chất lượng trong giới, nữ nghệ sĩ chỉ mời được các ngôi sao kém tiếng tham gia dự án. Nam chính được tác giả Tây Tử Tình nhắm đến ban đầu là tài tử Dương Dương.

Trên Sina, Trương Chỉ Khê cho biết cô nắm trong tay bản quyền của hàng chục tiểu thuyết ăn khách, dự định chuyển thể lên màn ảnh thời gian tới. Người đẹp chia sẻ sẽ khắc phục thiếu sót để mang đến tác phẩm chất lượng cho khán giả.

Lận đận với nghề

Trương Chỉ Khê sinh năm 1987, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Gia nhập làng giải trí từ năm 2012. Cô từng tham gia loạt phim Tế Công 3, Tam Sinh Tam Thế: Thần Tịch Duyên, Liên Minh Quân Sư, Thượng Thực, Ngọc Lâu Xuân, Thiên Y Vô Phùng...

Tại giới giải trí Trung Quốc, Trương Chỉ Khê không phải là cái tên quá nổi bật. Tuy nhiên, sao nữ luôn được nhà sản xuất ưu ái nhờ sự thể hiện tốt trong các tác phẩm cổ trang. Cô được đánh giá có ngoại hình đẹp, thần thái dịu dàng ôn nhu, đậm chất thần tiên phù hợp với dòng phim này.

Sao nữ Trung Quốc phải bỏ tiền túi làm phim-3

Theo Sina, người đẹp được xem là một trong những mỹ nhân cổ trang nổi bật trên màn ảnh Hoa ngữ. Truyền thông nhận xét dù đóng vai phụ nhưng sắc vóc, diễn xuất của Trương Chỉ Khê từng đánh bật nhiều tên tuổi như Lưu Đào, Nghê Ni, Trịnh Sảng, Lâm Tâm Như, Ngô Cẩn Ngôn.

Không ít lần cô còn được xem là điểm sáng duy nhất dù tác phẩm bị chỉ trích về chất lượng nội dung. Vì vậy, sao nữ từng được hy vọng nhanh chóng bật lên thành ngôi sao mới.

Đóng phim liên tục suốt nhiều năm, nhưng Trương Chỉ Khê lại lận đận. Sina nhận xét nữ diễn viên có tài năng, ngoại hình, nhưng không gặp may mắn trong sự nghiệp. Mỹ nhân không thể vươn lên hàng nữ chính. Đến nay, cô đã có trên 20 lần làm nền cho ngôi sao khác.

Sao nữ Trung Quốc phải bỏ tiền túi làm phim-4

Theo Sina, lý do tên tuổi của nữ diễn viên không tạo được tầm ảnh hưởng là do thiếu người nâng đỡ, công ty quản lý lười lăng xê. Điều này khiến Trương Chỉ Khê không có cơ hội chứng minh thực lực diễn xuất, tiếp cận với các dự án phim ảnh được đầu tư lớn tại Trung Quốc.

Nhiều năm qua, cô chỉ được đóng các vai ít đất diễn. Do thời lượng xuất hiện không nhiều, những gì khán giả nhớ đến Trương Chỉ Khê cũng chỉ là nhan sắc kinh diễm sau hàng chục dự án phim ảnh.

Nhận thấy bản thân không cơ hội cạnh tranh trong nghề, người đẹp đã dồn hết tiền bạc và tâm huyết làm phim để có được suất diễn chính, song thất bại.

Sao nữ Trung Quốc phải bỏ tiền túi làm phim-5

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sao-nu-trung-quoc-phai-bo-tien-tui-lam-phim-post1268969.html

phim trung quốc diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao