Sao nữ Trung Quốc phải hầu tiệc đêm ngày: 'Phụ nữ mãi để mua vui?'

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương và diễn viên Cát Ưu gây tranh cãi khi ép 2 diễn viên nữ phải biểu diễn trước mặt họ. Đó là bằng chứng cho thấy quyền lực của các ông lớn showbiz Hoa ngữ.

“Có một loại quyền lực ngầm ở showbiz Trung Quốc. Đó là đàn ông. Đàn ông nắm giữ showbiz và họ trở thành thế lực, phần còn lại là những người sẽ bị thao túng”, đó là ý kiến của nhà phê bình nổi tiếng, nhà văn Hầu Hồng Bân.

Những buổi tiệc tối xã giao, buổi giao lưu nhóm với các “quý ông” thực chất là biểu hiện rõ ràng của mặt trái showbiz Hoa ngữ.

Từ buổi dạ yến của Phùng Tiểu Cương

Gần đây, Phùng Tiểu Cương và Cát Ưu trở thành trung tâm tranh cãi trên mạng xã hội khi một đoạn clip tiệc tối tại khách sạn có sự tham gia của đạo diễn và diễn viên danh tiếng được công bố.


Nữ nghệ sĩ trẻ bị ép phải múa mua vui khi dự tiệc với Phùng Tiểu Cương và Cát Ưu.

Trong buổi tiệc này, bên cạnh những cái tên cây đa cây đề trong ngành giải trí chỉ có hai nghệ sĩ nữ. Một là ca sĩ Trương Yến và người còn lại là diễn viên trẻ Miêu Miêu. Sau tiết mục ca hát, Phùng Tiểu Cương và Cát Ưu đồng loạt yêu cầu Miêu Miêu phải múa mua vui.

Nữ nghệ sĩ trẻ ban đầu e dè không đồng ý. Nhưng sau đó, cô chấp nhận biểu diễn với đôi chân trần. Sina gọi đây là buổi tiệc dạ yến của Phùng Tiểu Cương. Ở đó, những người đàn ông không cần quan tâm đến một cô đào trẻ. Họ phải biểu diễn mua vui như trong phim cổ trang.


"Đoàn Dự" Trần Hạo Dân thản nhiên cưỡng hôn diễn viên trẻ.

Thực tế, ở showbiz Hoa ngữ những buổi tiệc tương tự như thế này luôn luôn tồn tại với những cấp độ tăng dần.

Hãy gác chuyện xâm hại tình dục với những lời đề nghị khiếm nhã. Tại Trung Quốc không thiếu những buổi tiệc nghe rất bình thường: đó là ăn cơm, mời nhau ly rượu hay chỉ đơn thuần là cùng đi chung trong một nhóm. Nói chung, chẳng có thể nói đó là những sự kiện “bẩn”.

Thế nên, chẳng có ngôi sao hạng A nào chưa từng dự tiệc. “Nhưng đó chỉ là buổi tiệc dành cho đàn ông”, nhà phê bình Lý Tiểu Phi nói trên QQ.

Theo ông, chỉ có hai kết quả cho các nghệ sĩ nữ khi dự tiệc. “Một là bị trêu đùa cợt nhả, bị ép uống rượu, phải hát vài bài hát mua vui. Đó là nhẹ nhất. Trường hợp thứ hai, họ bị xâm hại tình dục công khai”, ông nói.


Sao nữ ở showbiz Trung Quốc dự tiệc chỉ để mua vui cho đàn ông như trong phim.

“Không ai dám phản kháng vì họ đang được dự tiệc với những người có uy quyền, thế lực”, Lý Tiểu Phi cho hay.

Tại Hong Kong, nhiều hoa hậu và á hậu sau đăng quang còn phải xếp hàng để được “hầu hạ” những ông lớn trong showbiz. Lãnh đạo đài ATV cho rằng việc uống vài ly rượu, chấp nhận bị ôm ấp không có gì to tát để đổi lấy sự nghiệp rộng mở hơn trong tương lai.

Diễn viên Tô Mạt từng kể tầm cỡ sao hạng A như Phạm Băng Băng cũng phải khéo lấy lòng các ông chủ Hoa Nghị như Vương Trung Lỗi trên bàn tiệc. Hành động lấy lòng đó có thể chỉ là những câu nói ngọt ngào, cử chỉ tựa người khiến các ông chủ hài lòng.

Phụ nữ hão huyền đòi sự tôn trọng?

Nhà phê bình Hầu Hồng Bân nói: “Những kẻ đó không phải không tôn trọng các nghệ sĩ trẻ. Nói trắng ra, chỉ cần là phụ nữ, chẳng ai được tôn trọng. Phụ nữ mãi chỉ để mua vui tại showbiz Trung Quốc”.

Theo bà, đàn ông trở thành một thế lực tại showbiz. Những người thuận theo họ sẽ có chỗ đứng tốt, trường hợp bị đào thải dành cho số còn lại. Thế nên không cần những nhà sản xuất lớn ra mặt, nam diễn viên hạng thường cũng có quyền lực trong các buổi tiệc.


Cảnh hoa hậu, á hậu xếp hàng chờ được đi hầu rượu đại gia.

Trần Hạo Dân, Mã Đức Chung từng tím mặt khi loạt ảnh họ cưỡng hôn, tấn công nữ diễn viên trẻ của TVB bị đăng tải trên phương tiện truyền thông. Nếu loạt ảnh đó không bị chụp lại, sự việc sẽ sớm chìm vào quên lãng.

Tăng Chí Vỹ với quyền thế của mình đã tranh thủ các buổi tiệc hại đời nhiều nghệ sĩ nữ. Ngay cả Thành Long chưa bao giờ được khen đạo đức khi nhiều lần lộ ảnh ôm hôn các cô đào trẻ khi dự tiệc.

Đời tư của ông cũng không sạch với việc có một người con ngoài giá thú. Vậy mà, chưa ai dám lên tiếng trách mắng hay kỷ luật Thành Long.


Tăng Chí Vỹ cũng là ông trùm của những trò sàm sỡ diễn viên trẻ.

Theo nhà phê bình Hầu Hồng Bân chỉ có số ít nữ nghệ sĩ Hoa ngữ có quyền lực và tiếng nói khiến phái nam e dè. Số lượng này quá nhỏ và họ cũng không quan tâm đến những trò mua vui bình thường.

“Nói đến cùng, dù có quyền lực đến đâu họ vẫn là phụ nữ, là phái yếu. Họ cũng chấp nhận cảnh sống thỉnh thoảng phải mua vui trên bàn tiệc”, bà Hầu Hồng Bân nói.

 


Theo Zing


Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao