Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa 'đuổi' virus corona

Tinh thần tương thân tương ái đang lan tỏa khắp showbiz khi nhiều ngôi sao dốc hầu bao ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 cũng như hạn mặn miền Tây Nam Bộ.

Nghệ sĩ cùng nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-1
Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ tiên phong trong việc ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với khoản đóng góp lớn, lên tới gần 2 tỷ đồng. Theo đó, anh cùng những người bạn đã tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Phía nam ca sĩ tiết lộ chi phí tài trợ cho một phòng trung bình là 25.000 Euro (tương đương 650 triệu đồng).

Hành động thiết thực của Hà Anh Tuấn nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng, bắt đầu lan tỏa đến mọi người. Những câu chuyện đẹp từ đây được nhân lên trong showbiz Việt.

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-2
Sau Hà Anh Tuấn, Chi Pu quyết định quyên góp 1 tỷ đồng tặng phòng áp lực âm và 5.000 bộ đồ bảo hộ chống dịch Covid-19. Được biết, phía nữ ca sĩ đã liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất phòng cách ly áp lực âm để xúc tiến việc nhập khẩu trang thiết bị và triển khai lắp đặt tại một bệnh viện ở Hà Nội, phục vụ kịp thời việc điều trị và phòng chống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-3
Những ngày qua, chương trình "Chung tay chống dịch Covid-19" do Tùng Dương và giọng ca opera Phạm Thùy Dương khởi xướng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo nghệ sĩ. Chỉ sau 2 ngày, chương trình đã gây được 1 tỷ 83 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật (khẩu trang, găng tay, nước rửa tay, trang phục phòng dịch). Các hiện vật này sẽ được gửi đến các chiến sĩ biên phòng. Nhiều nghệ sĩ như Hoàng Thùy Linh, Hồng Nhung, diễn viên múa Linh Nga, hoa hậu Hà Kiều Anh... tích cực hưởng ứng. Trong đó, ca sĩ Tóc Tiên ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ.

Nghệ sĩ cùng nông dân miền Tây vượt qua hạn mặn kéo dài

2020 được đánh giá là một năm đầy khó khăn và thách thức với nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì tại miền Tây, bà con nông dân đang trải qua đợt hạn mặn kéo dài. Đời sống dân sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhiều hộ thiếu nước sạch, lương thực hao hụt.

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-4
Trước sự khốc liệt của thời tiết, Thủy Tiên - người con của Nam Bộ không thể ngồi im. Trên trang fanpage vào ngày 12/3 vừa qua, cô kêu gọi mọi người chung sức để mua máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp người dân. Hiện tại, theo như thông báo từ nữ ca sĩ, số tiền quyên góp đã được hơn 8 tỷ và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Trong đó, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của đàn chị, đồng thời kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng. 

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-5
Ngày 14/3, Hồ Ngọc Hà cho biết cô đã quyên góp từ anh em bạn bè được 3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ dành cho phòng chống Covid-19 và điều trị người nhiễm. 2 tỷ tiền mặt còn lại nữ ca sĩ giúp đỡ người dân Đồng bằng Sông Cửu Long đang gặp khó khăn do hạn mặn kéo dài. Được biết, phía ê-kip của Hồ Ngọc Hà đã về một số tỉnh miền Tây để khảo sát, lên kế hoạch đào giếng, phối hợp với nhà máy cung cấp nước miễn phí cho người dân.

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-6
Trước đó, MC Đại Nghĩa đã đứng ra kêu gọi nhiều nhà hảo tâm và vận động được hàng chục máy lọc nước để trao tặng cho bà con miền Tây. MC kỳ cựu chia sẻ: "Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, tình hình ngập mặn ở miền Tây rất nghiêm trọng, nhưng cùng một lúc Nghĩa không thể làm hết được ngay nhưng từ từ cũng có hết".

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-7
Danh hài Việt Hương thông báo về việc tự mua máy lọc nước tặng bà con Bến Tre. Cô đã đặt trước một máy giá 38 triệu đồng, lọc 400-500 lít mỗi giờ. "Hương sẽ tặng thêm khoảng 3 máy ở tỉnh ngập mặn nặng, đang kiểm tra nơi cần giúp gấp", diễn viên hài chia sẻ.

Sau 1 tuần, sao Việt kêu gọi từ thiện gần 20 tỷ đồng vừa chống hạn mặn vừa đuổi virus corona-8
Ca sĩ Phi Nhung cho biết hôm 13/3, chị cùng hai con nuôi Hồ Văn Cường và Thiên Ngân xuống Bến Tre, Tiền Giang giúp đỡ người dân. Nữ ca sĩ đã tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước với tổng trị giá 100 triệu đồng cho người dân thuộc xã Hưng Nhượng (Giồng Trôm, Bến Tre). Tiếp đó, Phi Nhung đóng góp thêm 100 triệu đồng cho chùa Lương Viên (xã Lương Hòa Lạc, Chợ Gạo, Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu, giúp người dân có nước ngọt.

Bên cạnh tiền mặt, nhiều sao Việt khác cũng ủng hộ hiện vật như khẩu trang, áo phòng hộ... Chẳng hạn như ca sĩ Min quyên góp 10.000 trang phục bảo hộ cho Bệnh viện Bệnh nhiệt Ðới T.Ư ở Hà Nội. Hay như Á hậu Hoàng Thùy đã tự tay may 300 khẩu trang vải dành tặng người dân...

Có thể thấy sự yêu thương và tinh thần tương thân tương ái đang lan tỏa khắp showbiz Việt.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-quyen-gop-gan-20-ty-giup-nguoi-dan-vuot-kho-n-215554.html

COVID-19 Virus Corona Đông Nhi Thủy Tiên Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao