Quãng đời đen tối của sao 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' bị tẩy chay vì ảnh nóng

Huệ Anh Hồng lần đầu tiết lộ quãng thời gian đen tối, từng kết thúc cuộc sống của mình khi sự nghiệp xuống dốc.

Huệ Anh Hồng có thể là cái tên xa lạ với nhiều người, nhưng với những khán giả trung thành của bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" phiên bản 2000 của TVB, họ sẽ không thể quên được vai diễn Diệt Tuyệt Sư Thái lạnh lùng mà cô từng tạo dấu ấn.

Giống như trong phim, cuộc sống ngoài đời của nữ diễn viên cũng trải qua nhiều biến cố, bi kịch.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-1
Tuổi thơ của Huệ Anh Hồng trải qua nhiều vất vả.

Cô bé ăn xin có cơ duyên với nghệ thuật

Huệ Anh Hồng sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em. Vì hoàn cảnh nghèo khó, các anh chị em của cô được gửi đến đoàn kịch để học võ còn cô cùng mẹ đi nhặt thức ăn thừa tại các nhà hàng.

Không chỉ vậy, từ lúc 3 tuổi đến 13 tuổi hầu như ngày nào Huệ Anh Hồng cũng phải đi ăn xin kiếm tiền sống qua ngày. Quãng thời gian cơ cực của Huệ Anh Hồng kéo dài suốt 10 năm.

Chia sẻ về tuổi thơ, nữ diễn viên tâm sự: "3 tuổi, những đứa trẻ khác còn làm nũng trong lòng mẹ còn tôi xuống đường xin ăn. Phải đi xin mười mấy tiếng đồng hồ, mệt quá thì ngủ trên đường".

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, năm 17 tuổi, Huệ Anh Hồng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Triệt trong một buổi casting cho vai Mai Siêu Phong trong phim Anh Hùng Xạ Điêu".

Trương Triệt là người từng lăng xê thành công những tên tuổi lớn của làng giải trí Hong Kong như Địch Long, Khương Gia Vệ… Nhận thấy nữ diễn viên có tiềm năng nên vị đạo diễn đã đào tạo và giúp cô có kỹ năng diễn xuất, cũng như huấn luyện cô học võ thuật.

Công việc diễn xuất đã mở ra "con đường sống" mới cho cô và gia đình. 

Giai đoạn bước vào nghề diễn, Huệ Anh Hồng nổi tiếng với hình tượng “đả nữ”. Tuy nhiên, không giống như thời nay, các diễn viên thời điểm đó bắt buộc phải tự đóng toàn bộ phân cảnh hành động.

Với hình tượng "đả nữ" được xây dựng từ đầu, Huệ Anh Hồng đã phải hy sinh khá nhiều vì những phân cảnh hành động hầu như đều để lại thương tích đáng kể.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-2
Vai diễn Duyệt Tuyệt Sư Thái từng ghi dấu ấn với khán giả trong phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký".

Dù không xuất thân từ trường lớp diễn xuất nhưng năng khiếu bẩm sinh của cô đã được phát huy đúng chỗ. Trong hơn 4 thập kỷ, Huệ Anh Hồng đã tham gia hơn 100 bộ phim hành động lớn nhỏ.

Vào năm 2018, người đẹp đã nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Mã danh giá.

Tính đến nay, Huệ Anh Hồng chỉ đứng sau Trương Mạn Ngọc, người đang giữ kỷ lục 5 lần đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc của giải thưởng này với 3 lần vinh danh.

Từng suýt tự tử vì chụp ảnh nóng

Trong lúc sự nghiệp đang phát triển, công ty Thiệu Thị của đạo diễn Trương Triệt bất ngờ phá sản vào năm 1987. Đồng thời, nửa cuối thập niên 1990 dòng phim võ thuật Hong Kong thoái trào khiến sự nghiệp của Huệ Anh Hồng tuột dốc nghiêm trọng.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-3
Ảnh nóng trên tạp chí của "đả nữ" một thời từng bị công chúng chỉ trích.

Lúc này, Huệ Anh Hồng từng gắn liền với hình ảnh "đả nữ" khá nam tính nên cô muốn thay đổi bằng cách chấp nhận chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy để hướng đến hình tượng nữ tính, quyến rũ, phù hợp với những kịch bản phim tình cảm lãng mạn.

Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của cô, ngay sau khi tạp chí được công bố, Huệ Anh Hồng bị chỉ trích thậm tệ khiến cô bị trầm cảm trong thời gian dài.

Bộ ảnh khỏa thân không chỉ gây chấn động làng giải trí Hong Kong mà còn khiến chuyện tình của Huệ Anh Hồng tan vỡ. Bạn trai bấy giờ của nữ diễn viên có xuất thân danh gia vọng tộc, anh cảm thấy xấu hổ trước những hình ảnh lõa lồ của bạn gái và không thể tiếp tục mối quan hệ với cô.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-4
Nữ diễn viên từng có khoảng thời gian dài phải điều trị tâm lý vì bị trầm cảm.

Sau vụ việc, Huệ Anh Hồng quá suy sụp và từng nghĩ đến cái chết vì bị bị dư luận tẩy chay dữ dội. Việc đóng phim là sự nghiệp cả đời của cô, nếu không được khán giả chấp nhận, Huệ Anh Hồng cho rằng cuộc sống này không còn ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, sau này khi nhắc lại biến cố năm xưa, nữ diễn viên thừa nhận rằng đã vô cùng hối hận khi từng nghĩ đến chuyện tự sát. "Tôi chưa bao giờ làm sai điều gì, ngoại trừ quyết định tự sát, đó là quyết định ngu ngốc nhất mà tôi từng thực hiện trong cuộc đời", Huệ Anh Hồng tâm sự.

Vượt qua được giai đoạn trầm cảm, Huệ Anh Hồng đã tham gia điều trị tâm lý, tham gia lớp học tiếng Anh, học phong thuỷ và tâm lý.

Năm 2009, cuối cùng cô cũng nhận được lời mời cho vai nữ chính trong bộ phim "Tâm Ma". Nhờ thành công của bộ phim và tài năng diễn xuất, một năm sau, cô giành giải Kim Tượng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-5
Nữ diễn viên Huệ Anh Hồng lần đầu đóng chính trong phim "Tâm Ma".

Tuổi 61 vẫn trẻ trung nhưng cô đơn, lẻ bóng

Hiện tại ở tuổi 61, Huệ Anh Hồng vẫn miệt mài diễn xuất. Cô còn tiết lộ bản thân sẽ theo đuổi nghiệp diễn cho đến hơi thở cuối cùng. Dù sự nghiệp phát triển nhưng đường tình duyên của "đả nữ" nổi tiếng một thời lại không suôn sẻ.

Trong khi các đồng nghiệp cùng thời gần như đã "yên bề gia thất" với tổ ấm nhỏ, Huệ Anh Hồng vẫn hàng ngày đi về một mình.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-6
Nữ diễn viên hiện vẫn cô đơn lẻ bóng dù đã trải qua nhiều mối tình sâu đậm.

Nữ diễn viên cho biết, thời hoàng kim của sự nghiệp, cô cũng hẹn hò với không ít người đàn ông nhưng chẳng có mối tình nào được dài lâu. Không vướng bận chuyện tình cảm, Huệ Anh Hồng tập trung phát triển sự nghiệp và chăm sóc nhan sắc, duy trì sự khỏe khoắn, trẻ trung cho bản thân.

Quãng đời đen tối của sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký bị tẩy chay vì ảnh nóng-7
Vóc dáng quyến rũ ở tuổi U60 của nữ diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mỗi ngày, Huệ Anh Hồng kiên trì tập luyện thể dục, bà ngủ đủ 8 tiếng, không ăn đồ ăn dầu mỡ, chiên xào và không ăn gì sau 7h tối để giữ gìn vóc dáng.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên sinh năm 1960 thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường, khoe vẻ ngoài trẻ trung, quyến rũ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao-y-thien-do-long-ky-bi-tay-chay-vi-chup-anh-nong-u60-he-lo-quang-thoi-gian-den-toi-50202141214354885.htm

Ỷ Thiên đồ long ký tự tử

Tin tức mới nhất