Sập nhà ở HN: Bệnh nhân nặng nhất đã qua cơn nguy kịch

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 6 người bị thương trong vụ sập nhà cổ ở 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã qua cơn nguy kịch.

Sau một ngày cấp cứu nạn nhân trong vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội), bác sĩ Ninh Việt Khải, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức cho biết, 2 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập nhà tưởng khó qua khỏi đã qua cơn nguy kịch.

Đặc biệt, với nạn nhân bị vỡ xương chậu, có thể chảy máu trong ổ bụng, các bác sĩ đã nút mạch ngay trong đêm nên không còn chảy máu trong. Bệnh nhân cũng được truyền 1 lít máu. Hiện tại, các bác sĩ không phải điều trị cấp cứu và bệnh nhân được chuyển về Khoa Chấn thương I.

sap nha o hn: benh nhan nang nhat da qua con nguy kich hinh anh 1

Nạn nhân nặng nhất bị vỡ xương chậu, có thể chảy máu trong ổ bụng nay đã qua cơn nguy kịch

Một bệnh nhân khác bị gãy xương cẳng chân, bàn chân cũng đã được phẫu thuật, bó bột, hiện được theo dõi tại Khoa Chấn thương.

Cũng theo bác sĩ Khải, một bệnh nhân nhẹ đã được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn ngay trong chiều qua sau khi sơ cứu. Một bệnh nhân khác là người câm điếc không rõ địa chỉ, nơi cư trú, không có người thân, chấn thương nhẹ đã được Bệnh viện bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nội.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ Phòng khám cấp cứu Khoa Ngoại cũng cho biết 2 nạn nhân trong vụ sập nhà ở Hà Nội tổn thương nhẹ và đang được theo dõi.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tiêu (64 tuổi, ở Trần Hưng Đạo) bị chấn thương hàm mặt đã được các bác sĩ phẫu thuật, băng bó. Hiện sức khỏe bà Tiêu đã tạm ổn định, tỉnh táo và trả lời tiếp xúc tốt.

Nạn nhân thứ hai ở Bệnh viện Bạch Mai là Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, ở Dịch Vọng, Tây Hồ) được chiếu chụp và theo dõi đa chấn thương, sau khi sơ cứu, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Trước đó, khoảng 12h45 trưa 22.9, tòa biệt thự Pháp cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội bất ngờ đổ sập khiến 2 người tử vong, 6 người khác bị thương.

Theo ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - chủ quản lý sử dụng công trình phải chịu trách nhiệm giải quyết, khắc phục và xử lý sự cố vụ sập nhà cổ ở 107 Trần Hưng Đạo theo quy định của pháp luật.

Hỗ trợ nạn nhân vụ sập nhà

Trao đổi với phóng viên ngày 23.9, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Đường sắt Việt Nam cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo của công ty đã vào viện thăm các nạn nhân bị thương.

Đối với 2 nạn nhân tử vong, phía công ty đã hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. Những người bị thương đang phải cấp cứu, mỗi người 3 triệu đồng. Người bị thương nhẹ đã về nhà, mỗi người được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Theo ông Hoạch, sáng cùng ngày, đơn vị cũng xuống viếng, thăm hỏi gia đình 2 nạn nhân tử vong ở huyện Ứng Hòa và huyện Thường Tín.

“Còn đối với những nhà dân chịu ảnh hưởng, hiện tại công an đang khám nghiệm hiện trường, kiểm đếm thiệt hại. Sau này, có kết quả, chúng tôi sẽ có hỗ trợ những nhà dân bị hư hỏng, thiệt hại”, ông Hoạch nói.

Theo ông Hoạch, sau khi trụ sở của Ban quản lý Dự án khu vực 1 bị sập đổ, đơn vị đã chuyển toàn bộ nhân viên, cán bộ về làm việc ở trụ sở của Tổng công ty ở đường Lê Duẩn.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất