Xuất hiện bánh trung thu siêu rẻ ở TP HCM

Một số quầy bán bánh trung thu ở TP HCM, ngoài treo bảng mua 1 tặng 3, 4 còn bắt đầu chào bán loại siêu rẻ có giá 10.000-15.000 đồng một chiếc.

Chưa đến Trung thu nhưng tại một số tuyến đường ở TP HCM đã xuất hiện loại bánh nướng, bánh dẻo giá siêu rẻ. Thậm chí, một số điểm bán giá niêm yết cũng rục rịch giảm giá để đẩy hàng ra.

Một chủ hàng bánh trung thu trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, TP HCM) cho biết, giá một số loại giảm từ 40.000-50.000 đồng xuống còn 20.000 đồng một chiếc 220 gram.

Loại nhỏ hơn không nhãn mác, xuất xứ, hạn sử dụng có giá bán 10.000 đồng một chiếc. Theo quan sát, loại bánh này chỉ được bọc bằng một lớp hộp nhựa bên ngoài.

Bánh trung thu được quảng cáo của thương hiệu Đ.K bán giá 10.000 đòng một chiếc tại vỉa hè TP HCM. Ảnh: Phượng Nguyễn.
Bánh trung thu được quảng cáo của thương hiệu Đ.K bán giá 10.000 đòng một chiếc tại vỉa hè TP HCM. Ảnh: Phượng Nguyễn.

Khi người mua thắc mắc về mức giá siêu rẻ, chủ hàng cho hay: “Bánh trung thu này bán cho học sinh ăn, nên không để nhãn và giá mềm hơn”.

Về nguồn gốc xuất xứ, chủ hàng cho hay, các loại bánh trên của Đ.K (một thương hiệu nổi tiếng). Theo người bán, nếu mua 10 chiếc trở lên, mức giá của loại 20.000 đồng sẽ được giảm còn 17.000 đồng.

Mức giá này áp dụng cho tất cả các loại bánh khác nhau mang thương hiệu Đ.K.

Cách đó vài trăm mét, một chủ quầy đang đon đả mời khách ăn thử loại bánh nhân thập cẩm có giá 15.000 đồng một chiếc đã cắt sẵn để trên mặt quầy.

Loại này có lớp vỏ và nhân bên trong không khác so với những loại 40.000-50.000 đồng trên thị trường. Tuy nhiên, mức giá sản phẩm lại rẻ chỉ bằng 1/3.

Các loại bánh giá rẻ đều được bao gói tương đối sơ sài. Ảnh: Ly Nguyễn.
Các loại bánh giá rẻ đều được bao gói tương đối sơ sài. Ảnh: Ly Nguyễn.

Trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP HCM, trong chiều 22/9, tất cả các cửa hàng đều treo bảng mua 1 tặng 3 hoặc 4.

Một loại bánh có nhãn hiệu Kim Đô được chào bán với giá khá rẻ, tương đương mức giá của những loại đã đề cập bên trên.

"Nếu không để ý, khách hàng có thể nhầm đây là sản phẩm của một thương hiệu khác là Kinh Đô", một khách ghé mua bánh cho biết.

Theo lời chị này, việc giảm giá mạnh và bán các loại bánh giá rẻ là cách để các cửa hàng đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng.

Một nhân viên bán hàng cho biết, trên thị trường hiện tại có quá nhiều thương hiệu bánh trung thu. Người tiêu dùng như lạc vào ma trận và phần lớn đều bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại.

Còn thực tế, các hãng bánh lớn cho tới thời điểm này chưa có chương trình giảm giá "khủng" như những dòng trung cấp, bình dân.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao