Tội ác không tưởng của sát thủ có biệt danh 'người rắn': Hành trình bắt đầu (Kỳ 3)

Biết rằng ngày bị bắt đang đến gần, Sobhraj nhờ chiến hữu làm cho mình một cuốn hộ chiếu giả rồi ung dung sang nước ngoài phát triển “sự nghiệp” dưới vỏ bọc một doanh nhân thành đạt.

Trong hơn 90 năm hoạt động của Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol), có 10 vụ án được được xem như "lớn nhất lịch sử". Trong đó, được nhắc tới khá nhiều là tội ác kinh hoàng của một người đàn ông có biệt danh "Sát nhân bikini" hay "Người rắn". Đây là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất nhưng cũng nổi tiếng nhất thế giới vào thập niên 70 - 80 của thế kỷ trước với hàng chục vụ giết người cướp của tại nhiều nước trên thế giới.

Màn cầu hôn thất bại

Quay trở lại “nghề” cũ, phi vụ đầu tiên của Charles Sobhraj là ăn cắp một chiếc xe hơi Citroen DS19. Chiếc xe đời mới với nhưng qua tay Sobhraj chỉ mất vài phút đã nổ máy và ung dung lái nó đi.

Liên lạc với đám đường phố ngày nào, Sobhraj không hề khó khăn để tìm “đầu ra”. Theo hồ sơ của cảnh sát, chỉ trong 4 tháng, Sobhraj đã trộm được tổng cộng 9 chiếc xe hơi, hầu hết trong số đó thuộc các dòng xe thời thượng nhất nước Pháp lúc bấy giờ.

Có tiền, Sobhraj thỏa sức ăn chơi, không một thú vui nào của dân nhà giàu mà chàng trai này không biết. Thấy Sobhraj “ăn nên làm ra”, tự gây dựng được sự nghiệp cho mình, Felix d'Escogne rất vui mừng mà không biết rõ công việc người bạn của mình đang làm.

Tội ác không tưởng của sát thủ có biệt danh người rắn: Hành trình bắt đầu (Kỳ 3)-1
Chantal Compagnon là một cô gái xinh đẹp sinh ra trong gia đình quyền quý.

Được tiếp xúc với giới thượng lưu, Charles Sobhraj cũng có cơ hội tiếp cận với những thiếu nữ con nhà danh giá. Với tài ăn nói cùng vẻ ngoài lịch thiệp, giàu có, Sobhraj đã lọt vào “mắt xanh” của Chantal Compagnon, một cô gái xinh đẹp sinh ra trong một gia đình quyền quý, có cha làm việc trong chính phủ Pháp.

Hai người tỏ ra khá tâm đầu ý hợp. Sau một thời gian ngắn qua lại, Sobhraj quyết định cầu hôn bạn gái. Ngày 24/9/1968, Sobhraj hẹn Chantal đi ăn tối. Dự định của Sobhraj là trong bữa ăn sẽ ngỏ lời với lễ vật là một chiếc nhẫn kim cương giá trị. Tuy nhiên, buổi tối lãng mạn này đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Trước đó, trong vụ mất cắp xe hơi ở một khách sạn, nhân viên lễ tân đã kịp nhìn thấy mặt hung thủ khi hắn lái khỏi sân khách sạn. Thêm lời khai của các nhân chứng từ những vụ mất cắp xe hơi liên tục xảy ra, cảnh sát đã phác họa được chân dung nghi phạm.

18h ngày 24/9/1968, lúc Sobhraj dừng xe ở một ngã tư chờ đèn đỏ thì bị cảnh sát tiếp cận. Do không có giấy tờ xe, lại thêm chiếc xe vừa ăn cắp chưa kịp thay bảng số khác nên Sobhraj bị bắt giữ.

Cuộc trốn chạy dưới mác doanh nhân

Ra tòa, do Sobhraj khai rằng anh ta chỉ có ý muốn "mượn" chiếc xe một lát vì sợ trễ bữa hẹn cầu hôn với Chantal và khi xác minh, cô gái cũng khai đúng như vậy nên Sobhraj chỉ chịu mức án 8 tháng tù giam.

Sau vụ việc ấy, những tưởng Chantal sẽ hoảng sợ mà xa lánh một kẻ tội phạm có lớp vỏ ngoài quý phái nhưng thật bất ngờ, Chantal vẫn một lòng tin tưởng, ủng hộ người yêu, bất chấp sự phản đối kịch liệt của gia đình.

Cô gái trẻ vẫn vào thăm bạn trai đều đặn và chờ Sobhraj mãn hạn tù để kết hôn. Không lâu sau khi Sobhraj ra tù, một lễ cưới được tổ chức đơn giản với sự tham gia của đại diện 2 gia đình.

"Trong tất cả những lần gặp tôi, Chantal không hề có một lời nhắc đến lý do tôi vào tù. Cô ấy chỉ an ủi và hứa sẽ đợi tôi. 8 tháng không phải là dài lắm", Sobhraj viết trong cuốn hồi ký.

Ra tù, Chantal và Sobhraj lấy nhau mặc dù gia đình cô gái đã hết sức ngăn cản sau khi nhận ra bộ mặt thật của gã con rể tương lai. Để có tiền sinh sống, Sobhraj lại ăn cắp xe hơi nhưng anh ta hiểu rằng mình sẽ quay vào tù bất cứ lúc nào vì với tiền án như thế, chắc chắn cảnh sát Paris sẽ để mắt đến anh ta mỗi khi có một chiếc xe hơi nào đó biến mất.

Đầu năm 1970, khi Chantal mang thai đứa con đầu lòng, một gã bạn báo tin rằng nơi Sobhraj thường bán những chiếc xe ăn cắp đã bị cảnh sát lục soát. Biết rằng ngày bị bắt đang đến gần, Sobhraj nhờ “chiến hữu” làm cho mình một cuốn hộ chiếu giả rồi nói với Chantal sang Ấn Độ để phát triển sự nghiệp. Cô vợ trẻ trung và danh giá vẫn không biết rằng mình đang ở bên một tên tội phạm có “số má”.

Trên đường chạy trốn, Sobhraj vẫn lợi dụng và trộm cướp cắp tài sản của bất cứ ai làm bạn với họ. Cuối cùng, một bé gái ra đời khi 2 người vừa đặt chân tới Ấn Độ.

Theo Dân Việt


sát thủ trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao