Sau 30/9, người dưới 18 tuổi ở TP.HCM chưa nên ra đường

Ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã cung cấp một số thông tin mà người dân TP đang quan tâm.

Tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 30/9, ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND và lãnh đạo các sở ngành đã trả lời các câu hỏi mà nhiều người dân quan tâm.

Đối với vấn đề: "Hiện nay thành phố mới chỉ tiêm vaccine cho người trên 18 tuổi, vậy người dưới 18 tuổi chưa được tiêm vaccine có được ra đường?", ông Lê Hoà Bình đã giải đáp.

Ông cho hay: "Đối tượng các em dưới 17 tuổi chủ yếu là học sinh, hiện các em đang học online ở nhà. Vì vậy nếu không có việc thực sự cần thiết, các em không nên ra đường, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn".

Sau 30/9, người dưới 18 tuổi ở TP.HCM chưa nên ra đường-1
Từ sau ngày 30/9, đối tượng dưới 18 tuổi chưa tiêm vaccine không nên ra đường

Ông Lê Hòa Bình nhấn mạnh: "Trẻ em là tài sản của quốc gia, hiện nay Bộ Y tế chưa có quy định, hướng dẫn tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi nên các gia đình không để các em tự ý ra đường, ảnh hưởng đến sức khỏe".

Đồng thời, trong buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng cung cấp thông tin thêm về việc tiêm vaccine cho trẻ em: "Sau 30/9 sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và có nguồn vaccine phù hợp.

Ngành y tế cũng đã có lộ trình giảm các bệnh viện dã chiến, tuỳ theo số lượng ca mắc Covid-19 mới.

Đầu tiên là chuyển đổi lại chức năng của những bệnh viện đa khoa tại các quận huyện nhằm khám chữa bệnh cho người dân không mắc Covid-19".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-30-9-nguoi-duoi-18-tuoi-o-tphcm-chua-nen-ra-duong-162213009191828366.htm?fbclid=IwAR2qSshGfqoAaOIyINtcZdezCUPrsiCUCvteL6EK5_o7G428cgN0uSdBmi4

COVID-19

Tin tức mới nhất