S-Girls: 'Chúng tôi không phải con gái nhà giàu, chỉ đi hát cho vui'

4 cô gái xinh đẹp của nhóm nhạc nữ S-Girls khẳng định họ không phải các cô gái nhà giàu, đi hát cho vui như tin đồn. Ngược lại, gia cảnh của các thành viên còn khá vất vả.

S-Girls là nhóm nhạc nữ gồm 4 thành viên, được giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương tạo ra từ các “mảnh ghép” khác nhau trước khi xuất hiện ở cuộc thi X-Factor 2016. Các cô gái sở hữu ngoại hình bắt mắt, vũ đạo sexy và theo đuổi dòng nhạc sôi động.

Thế nhưng, gần 2 năm sau cuộc thi, tên tuổi của S-Girls vẫn còn khá mờ nhạt trên thị trường âm nhạc. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với các thành viên trong nhóm, khó khăn họ gặp phải cũng giống như nhiều nhóm nhạc trẻ khác trên con đường tìm kiếm chỗ đứng.

S-Girls không phải con nhà giàu, chúng tôi tự lập nơi đất khách

Gần 2 năm im ắng, lý giải điều này, trưởng nhóm Lưu Hiền Trinh cho biết sau cuộc thi không còn được ban tổ chức lo lắng, họ phải tự bươn chải. Nhiều công ty quản lý nghệ sĩ mời S-Girls về đầu quân, nhưng các cô gái lại muốn tự do bay nhảy nên từ chối mọi đề nghị.

Song, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải tự tìm kiếm mối quan hệ, tự lo mọi việc khi quyết định hoạt động độc lập. Không giống tin đồn các cô gái S-Girls xuất thân từ gia đình giàu có, chỉ đi hát cho vui, Hiền Trinh đã bác bỏ điều này. Trưởng nhóm cho biết các thành viên đều sống xa gia đình, phải tự lập từ sớm, thậm chí họ còn có gia cảnh khó khăn.

“Thế nên, khi cuộc thi vừa kết thúc, chúng tôi phải tập trung chạy show để có tài chính giúp ổn định cuộc sống trước mắt. Tôi chia cát-xê làm các phần khác nhau, vừa phải chi tiêu vừa tiết kiệm để có đủ tiền đầu tư cho sản phẩm âm nhạc. Điều này không dễ dàng chút nào. Đó là lý do mọi người nghĩ chúng tôi mất hút”, trưởng nhóm chia sẻ.

Vừa lo chi tiêu trong sinh hoạt, vừa dành dụm làm sản phẩm nên cả nhóm chật vật mãi mới ra mắt được 2 MV. Song, vì không có nhiều mối quan hệ, mọi thứ đều phải tự lo nên S-Girls không tạo ra được hiệu ứng rộng rãi như mong muốn.

Từng có khoảng thời gian, nhóm nhạc nữ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì khó khăn chung của thị trường âm nhạc. Hiện nay có quá nhiều game show, sân khấu âm nhạc thực tế gần như “đóng băng” nên việc chạy show trở nên khan hiếm. Đặc biệt, khoảng thời gian đầu năm, ca sĩ gần như “ngủ đông”, đến những tháng cuối năm, tình trạng mới được cải thiện vì thời điểm này có nhiều sự kiện.

Thế nên, có tháng các cô gái xinh đẹp lâm vào cảnh thất nghiệp vì ế show. Với tư cách trưởng nhóm, Lưu Hiền Trinh phải cân đo đong đếm, tránh sự thiếu hụt trong chi tiêu giữa các tháng trong năm. Dù cuộc sống chật vật, nhóm nhạc nữ vẫn chưa một lần tranh cãi hay bất đồng vì chuyện tiền bạc.

Em út Hồng Vịnh tiết lộ nhờ bàn tay khéo léo, tháo vát của trưởng nhóm Hiền Trinh mà mọi thứ đều ổn thỏa.

“Hơn nữa, chúng tôi đều là những cô gái mạnh mẽ, cá tính nên rất ít khi tranh luận vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống. Một khi đã xác định mục tiêu, chúng tôi tiến thẳng về phía trước, bất chấp mọi khó khăn cản đường”, thành viên Kim Thành nói thêm.

3 năm nữa sẽ đưa S-Girls thành nhóm nhạc hàng đầu Việt Nam

Thừa nhận việc phát triển mô hình nhóm nhạc ở thời điểm này không còn được thịnh hành như trước, song điều này càng khiến các cô gái S-Girls nung nấu quyết tâm lớn.

“Chúng tôi biết không thể đi với nhau cả đời, nhưng một khi đã gắn kết, S-Girls muốn tạo dấu ấn riêng biệt trên thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhóm nhạc hàng đầu Việt Nam”, Chung Thương T-Jo tự tin nói.

Lưu Hiền Trinh giải thích thêm rằng tham vọng của nhóm không phải không có cơ sở. “Nhóm có lợi thế vũ đạo, giọng hát cũng ổn định và phong cách âm nhạc hiện đại nên đủ yếu tố để phát triển hơn nữa. Từ trước đến nay, chúng ta có nhiều nhóm nhạc nữ nhưng phần lớn đều theo đuổi hình tượng dễ thương.

S-Girls mạnh mẽ và cá tính hơn từ phong cách đến âm nhạc. Tôi tin sự chuyên nghiệp của nhóm sẽ có lợi thế để đi xa hơn nữa”, giọng ca sinh năm 1991 nói thêm.

Trước nhận định S-Girls chỉ là các cô gái đẹp biết hát, Chung Thương T-Jo phản ứng khá mạnh. Rapper của nhóm phản đối: “Tôi cho rằng nhận xét như vậy là chưa đúng với khả năng của nhóm. Với xu hướng âm nhạc hiện đại, ngoại hình là một lợi thế. Nhưng chúng tôi còn nhiều hơn thế. Nếu chỉ dừng lại ở hình ảnh các cô gái đẹp đi hát, S-Girls sẽ không dám nuôi tham vọng trở thành nhóm nhạc hàng đầu”.

Khi được hỏi về việc làm thế nào để hiện thực hóa mục tiêu lớn với thực tế còn khó khăn, trưởng nhóm nói họ không ảo tưởng tham vọng. “Chúng tôi hoạt động độc lập không có nghĩa không chuyên nghiệp.

Các thành viên đều biết thế mạnh của mình nằm ở đâu và làm sao để phát huy một cách hiệu quả. Hơn nữa, bên cạnh S-Girls còn có nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Dương Khắc Linh. Họ luôn hỗ trợ, tư vấn cho nhóm về mặt chuyên môn”, Lưu Hiền Trinh tiết lộ.

Hiện tại, ngoài việc cố gắng đưa thương hiệu S-Girls để giới thiệu với khán giả đại chúng, các thành viên còn hoạt động solo nhằm quảng bá nhóm nhạc. Shin Hồng Vịnh vừa đoạt giải á quân ở cuộc thi Be A Star, Kim Thành đắt show ở lĩnh vực quảng cáo và đóng phim, Lưu Hiền Trinh chuẩn bị tham gia Gương mặt thân quen nhí.

“Có thể mọi người sẽ nói chúng tôi thiếu thực tế, nhưng thật ra nhóm đang từng bước thực hiện mục tiêu chung. Con đường phía trước vẫn còn dài và còn nhiều chông gai. Nhưng may mắn, S-Girls là những cô gái lì đòn, không dễ chấp nhận thất bại nếu chưa cố gắng hết sức”, Lưu Hiền Trinh cười tươi trước khi kết thúc cuộc trò chuyện.

Theo Zing


sgirl Vpop music video

Tin tức mới nhất