Sao chép concept chụp hình của IZ*ONE, nhóm nữ 'đông dân' nhất Việt Nam bị gọi là 'hàng nhái rẻ tiền'

Không chỉ bị cáo buộc là thiếu sáng tạo bởi đạo ý tưởng concept, cách trang điểm và thể hiện của các thành viên SGO48 cũng gây tranh cãi.

Được biết đến là nhóm “chị em quốc tế” thứ 6 của girlgroup hàng đầu Nhật Bản AKB48, SGO48 là cái tên không quá xa lạ với những khán giả thường xuyên theo dõi làng nhạc Việt. Mới đây, nhân ngày 8/3, các cô gái vừa tung ra một bộ ảnh thay lời chúc gửi đến người hâm mộ.

Sao chép concept chụp hình của IZ*ONE, nhóm nữ đông dân nhất Việt Nam bị gọi là hàng nhái rẻ tiền-1

Tuy nhiên ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh này lâp tức vướng phải nghi án đạo nhái khi nhiều khán giả, đặc biệt là các fan Kpop nhận ra concept chụp hình của SGO48 như được “copy-paste” từ chuỗi ảnh teaser của nhóm nhạc Kpop IZ*ONE cho album mới nhất của họ là BLOOM*IZ.

Sao chép concept chụp hình của IZ*ONE, nhóm nữ đông dân nhất Việt Nam bị gọi là hàng nhái rẻ tiền-2

Đáng nói, sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi một trang tin chuyên về Kpop là Allkpop chia sẻ bài viết về sự việc trên và khẳng định bộ ảnh của SGO48 có quá nhiều điểm tương tự với nhóm nhạc Hàn.

Nếu như teaser ảnh IZ*ONE đăng tải cuối năm ngoái được thực hiện theo concept mùa xuân ngọt ngào, với background cây cỏ khô xung quanh thì SGO48 cũng học tập một cách triệt để phong cách này, kể cả việc chọn trang phục có tông màu pastel.

Sao chép concept chụp hình của IZ*ONE, nhóm nữ đông dân nhất Việt Nam bị gọi là hàng nhái rẻ tiền-3
Sao chép concept chụp hình của IZ*ONE, nhóm nữ đông dân nhất Việt Nam bị gọi là hàng nhái rẻ tiền-4

Không chỉ bị cáo buộc là thiếu sáng tạo bởi đạo ý tưởng concept mà cách trang điểm và thể hiện của các thành viên SGO48 cũng gây ra tranh cãi. Nhiều người cho rằng dù đã cố sao chép giống hệt, phiên bản của SGO48 trông vẫn “phèn” chứ không được “sang chảnh” như ca sĩ nước bạn. Cùng với đó, khả năng diễn xuất, thể hiện trước ống kính của các thành viên cũng chưa đủ chuyên nghiệp, có phần cứng nhắc.

Sao chép concept chụp hình của IZ*ONE, nhóm nữ đông dân nhất Việt Nam bị gọi là hàng nhái rẻ tiền-5

Một số người hâm mộ Kpop tuyên bố SGO48 là hàng nhái rẻ tiền của IZ * ONE. Hiện tại, fan nhóm nữ Việt Nam đang yêu cầu công ty quản lý của SGO48 lên tiếng giải thích về sự việc trên.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sgo48-bi-goi-la-hang-nhai-re-tien-cua-izone-vi-dao-concept-chup-hinh-n-214946.html

SGO48 IZ*ONE

Tin tức mới nhất