'Shark' Hưng gây bão với kiến thức Vật lý khủng, '4 lần học Thạc sĩ' có khác

Tầm hiểu biết của "Shark" Hưng quả khiến ai xem cũng phải trầm trồ.

Trở lại với mùa 4, chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ đã chứng minh vị thế là một trong những show truyền hình nhận được nhiều sự yêu mến bậc nhất. Bất chấp những ồn ào xung quanh, những câu nói gây tranh cãi của dàn "cá mập" thì đây vẫn là show được giới trẻ quan tâm.

Trong tập 3, thương vụ được chú ý nhiều nhất là màn gọi vốn cho dự án túi bạt bảo vệ ô tô khi ngập lụt của CEO Hà Phước Thành. Dự án tiềm năng đã thu hút được 4/5 Shark nhanh chóng đưa ra loạt offer hấp dẫn (người duy nhất không chọn là "Shark" Việt với lý do không có thế mạnh về lĩnh vực này để giúp đỡ startup).

Cuối cùng, CEO Hà Phước Thành đã chọn về đội của "Shark" Hưng.

Shark Hưng gây bão với kiến thức Vật lý khủng, 4 lần học Thạc sĩ có khác-1
CEO điển trai Hà Phước Thành

Mới đây, chương trình Shark Tank đã tung video hậu trường lý do "Shark" Hưng chọn dự án này. Vị "cá mập" đã lý giải trên phương diện kinh tế lẫn tính ứng dụng vật lý, giá trị áp dụng ngoài đời sống của sản phẩm này. Lại một lần nữa, khả năng thông thạo kiến thức của "Shark" Hưng khiến dân tình trầm trồ.

"Nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng tính hữu dụng rất tốt. Bạn hiểu rõ mình đang làm gì, định giá công ty vừa phải. Bạn được đào tạo bài bản ở Mỹ. Bạn tìm ra được vật liệu bền, chắc, dai, chịu được lực mạnh.

Từ đó chế được sản phẩm chống ngập cho ô tô. Dù bạn đó chưa nhìn ra được tiềm năng của sản phẩm. Nhưng với kinh nghiệm của mình, tôi có khả năng nhìn ra được giá trị cốt lõi để mở rộng giá trị sản phẩm", anh nói.

Shark Hưng gây bão với kiến thức Vật lý khủng, 4 lần học Thạc sĩ có khác-2

Sản phẩm được thiết kế dựa trên nguyên lý Archimedes, "Shark" Hưng lý giải thêm: "Dù xe ô tô nặng hàng tấn nhưng bản chất lại rỗng bên trong. Khi rỗng, nước vào trong thì khả năng nổi sẽ rất khó xảy ra.

Khi có bao bố Covo này bọc lại thì sẽ có trọng lượng nhỏ hơn thể tích nước mà nó chiếm chỗ. Đó là nguyên lý lực đẩy Archimedes. Vật thể nào có trọng lượng mà nhỏ hơn thể tích nước chiếm chỗ thì sẽ nổi, ngược lại vật thể nào có trọng lượng mà lớn hơn thể tích nước chiếm chỗ thì sẽ chìm.

Khi bọc lại, bạn đó đã làm tăng thể tích nước mà nó chiếm chỗ. Đó là nguyên lý cơ bản mà bạn ấy đã tinh ý nhận ra rồi tạo thành sản phẩm tuyệt vời".

Shark Hưng gây bão với kiến thức Vật lý khủng, 4 lần học Thạc sĩ có khác-3
"Shark" Hưng gây ấn tượng với việc tinh thông mọi kiến thức

Đây không phải lần đầu tiên "Shark" Hưng gây bão với kiến thức khủng. Vị "cá mập" từng là Thạc sĩ Kinh doanh (MBA) với ngành học Quản trị kinh doanh Quốc tế, chuyên ngành Quản lý và Chuyển giao công nghệ.

"Shark" Hưng còn là Kỹ sư Cơ khí luyện kim - Đại học Bách khoa Hà Nội - Ngành học: Đúc - Nhiệt luyện; Cử nhân Ngôn ngữ - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội - Ngành học: Tiếng Anh.

"Shark" Hưng cũng nổi tiếng với câu nói bất hủ truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên: "Ngày xưa học đại học, cảm giác học 1 trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học 1 trường mà học cùng lúc 2-3 trường.

Tôi đã tốt nghiệp đồng thời 2 trường là Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời 4 lần học Thạc sĩ và học vài ngôn ngữ cùng lúc".

Lực đẩy Archimedes (hay lực đẩy Ác - si - mét) là lực tác động bởi một chất lưu (chất lỏng hay chất khí) lên một vật thể nhúng trong nó, khi cả hệ thống nằm trong một trường lực của Vật lý học (trọng trường hay quán tính).

- Lực vật lý học này có cùng độ lớn và ngược hướng của tổng lực mà trường lực tác dụng lên phần chất lưu có thể tích bằng thể tích vật thể chiếm chỗ trong chất này.

- Lực đẩy Archimedes giúp thuyền và khí cầu nổi lên, là cơ chế hoạt động của sự chìm nổi của tàu ngầm hay cá, đóng vai trò trong sự đối lưu của chất lưu.

Công thức lực đẩy Archimedes: FA = d.V

Trong đó:

+ d: Trọng lượng riêng của chất lỏng (đơn vị N/m3)

+ V: Thể tích phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ, đơn vị là m3

+ FA: Lực đẩy Archimedes, đơn vị N

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/shark-hung-gay-bao-voi-kien-thuc-vat-ly-sieu-khung-dung-la-dan-4-lan-hoc-thac-si-theo-duoi-2-truong-dai-hoc-cung-luc-162212005215252723.htm

Shark Hưng Thương vụ bạc tỷ

Tin tức mới nhất