'Shark' Hưng tiết lộ 3 điều sinh viên 'song bằng' cần thuộc lòng

Chia sẻ của "Shark" Hưng đã nhận được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

Các bạn sinh viên ngày nay được đầu tư cho việc học tập và phát triển kỹ năng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Do đó, các bạn vô cùng giỏi giang và "đa-zi-năng" trong nhiều lĩnh vực.

Nhiều người vì thế muốn kiếm tìm thêm cho mình nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với giáo dục. Một trong số đó là việc học nhiều trường đại học cùng lúc.

Mới đây, dân tình đã truyền tay nhau đoạn video chia sẻ của Shark Hưng về chủ đề "Học song bằng - áp lực như thế nào?". Có thể nói, Shark Hưng chính là người trong cuộc bởi bản thân vị CEO này từng theo học cùng lúc một bằng Kỹ thuật tại Đại học Bách khoa Hà Nội và một bằng ngôn ngữ tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Shark Hưng, hai yếu tố quyết định được việc học nhiều trường đại học cùng lúc đó chính là sự yêu thích và sắp xếp thời gian hợp lý.

Shark Hưng tiết lộ 3 điều sinh viên song bằng cần thuộc lòng-1
Ảnh minh họa.

Quay trở lại với thời điểm ban đầu, Shark cho hay nguyên do chính khiến ông quyết định học 2 trường đại học là vì cảm thấy việc học một trường... khá dễ và dư nhiều thời gian.

Ngoài việc học song bằng đại học, Shark Hưng còn có 4 lần học Thạc sĩ và học vài ngôn ngữ khác.

"Tôi không thấy gì khó khăn cả khi học cùng lúc 2-3 trường đại học", ông nhấn mạnh.

Nói là vậy nhưng nhiều lúc Shark Hưng cũng phải "lăn lộn" với việc phân bổ thời gian học giữa 2 trường. Theo Shark, nếu thời gian học ở các trường trùng nhau, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu xếp thời gian.

Tuy nhiên, ông vẫn cảm thấy vô cùng trân quý với khoảng thời gian đã bỏ ra.

"Đối với tôi đó thực sự là trải nghiệm rất thú vị khi được nghiên cứu về văn hóa, văn học lịch sử của các nước nói tiếng Anh. Tôi rất hào hứng khi có thể đọc những cuốn sách bằng ngôn ngữ này", Shark Hưng bày tỏ.

Để có thể chinh phục được nhiều tấm bằng đại học cùng lúc, theo Shark Hưng điều quan trọng là phải biết đặt ra mục tiêu.

Một bí quyết khác là tạo ra một "không gian lý tưởng" để học cho bản thân và đặc biệt, việc học nên đến từ sự thích thú, cảm giác thoải mái chứ không nên gò bó, thúc ép bản thân trong một khuôn khổ.

"Nếu bạn yêu thích tiếng Anh, cứ dấn thân vào trải nghiệm, vừa trải nghiệm vừa học. Việc học đó không nhất thiết là phải học ở trường lớp mà có thể học ở khắp mọi nơi. Có thể là nghe nhạc, đọc sách... liên quan đến tiếng Anh", Shark Hưng chia sẻ.

Shark Hưng tiết lộ 3 điều sinh viên song bằng cần thuộc lòng-2
Ảnh minh họa.

Trước ý kiến của Shark Hưng, netizen đã để lại rất nhiều quan điểm. Một số cho rằng việc học song bằng rất tốn thời gian và dễ gây quá tải cho người học.

Song nhiều ý kiến khác lại ủng hộ việc này với lý do chỉ cần biết cân bằng thời gian thì lợi ích thu về chắc chắn sẽ không thể đong đếm được.

- Học nhiều không đồng nghĩa với việc "giành" được nhiều lợi ích, mình nói thật đi làm luôn sẽ tốt hơn.

- Các bạn trẻ bây giờ được nuôi ăn học khá đàng hoàng. Do đó, các bạn nên tập trung học tập, chứ học lớt phớt ra trường không áp dụng được gì cho công việc. Không có điều kiện thì mới vừa học vừa làm, không thì rất "ngốn" thời gian và vô cùng cực.

- Em cũng học hai trường cùng lúc nhưng vất vả vô cùng. Gần như thời gian bỏ ra chủ yếu là cho việc học còn những hoạt động ngoại khóa khác gần như không có thời gian.

- Người học song bằng nếu biết phân bổ thời gian thì hoàn toàn có thể học tập tốt và tham gia được nhiều hoạt động ngoại khóa. Nhưng quan trọng là có khả năng chi trả để học được cả 2 bằng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tung-tot-nghiep-2-truong-dai-hoc-4-lan-hoc-thac-si-shark-hung-tiet-lo-3-dieu-sinh-vien-song-bang-can-thuoc-nam-long-22022306152941261.htm

Shark Hưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao