Singapore: 1 tay lái xe, 1 tay ngoáy mũi, phạt 800 USD

(2Sao) - Và còn nhiều hình phạt tréo ngoe nữa, chỉ có ở đất nước sư tử này!

Hội nghị bất thường (Abnormal Summit) là một talkshow dành cho các khách mời nước ngoài của Hàn Quốc được phát trên JTBC. Các khách mời (là đàn ông) đến từ nhiều nước sẽ cùng MC bàn luận về các vấn đề khác nhau trên thế giới. Được mô phỏng theo một Hội nghị thượng đỉnh, ví dụ như Liên Hợp quốc hay G11 với Chủ tịch, Tổng thư ký và đại diện các nước, cùng nói lên quan điểm, với mục đích chung là phấn đầu vì hòa bình và an ninh cho thanh niên thế giới. Thực chất chương trình này mang tính tranh luận hài hước, đưa ra những thông tin mới lạ là chủ yếu. 
Trong tập 102 của chương trình này mới được phát sóng gần đây, Reuben Ho, khách mời người Singapore sống ở Hàn đã nói về những hình phạt kỳ lạ ở đất nước của anh.
Reuben Ho tại "Hội nghị bất thường"
Anh này cho biết: "Từ năm 1992, kẹo cao su đã bị cấm ở Singapore. Buôn lậu kẹo ca su bị phạt 10.000 USD (khoảng 200 triệu VNĐ) và nhổ bã kẹo bữa bãi bị phạt 800 USD (khoảng 16 triệu VNĐ). Cho chim sẻ ăn, ngoái mũi và lái xe ẩu đều bất hợp pháp. Nếu bạn không sử dụng... cả hai tay khi đang lái xe và ngoáy mũi bằng một tay, bạn sẽ bị phạt 800 USD. Những người có thói quen say rượu khi lái xe sẽ bị phạt, chịu kết án 3 năm và hình ảnh bị bêu riếu trên trang nhất của các báo".
Ở một số nước, việc cho chim ăn được kiểm soát chặt chẽ. Thức ăn nhân tạo, một phần sẽ khiến chim thiếu chất dinh dưỡng, phần khác, chim có thể sẽ trở nên quen với việc nuốt các vật lạ và ăn thứ có hại. Việc tiếp xúc giữa chim và người khi cho ăn có thể khiến lây lan một số loại bệnh từ động vật sang con người. Và việc chim kiếm tìm thức ăn từ con người cũng có thể gây ra thương tích.
Việc vứt bã kẹo cao su bừa bãi gây nhiều phiền toái cho một đất nước của ngành công nghiệp du lịch
Chính sách cấm kẹo cao su ở Singapore đã góp phần tạo nên một đất nước đảo quốc phú cường, xanh tươi và sạch sẽ hiện nay.
Ngoáy mũi khi đang lái xe vừa gây mất vệ sinh, vừa có thể gây tai nạn
Ngoài ra, anh này còn tiết lộ rằng ở Singapore: "Đánh roi" được sử dụng cho các tội phạm cưỡng hiếp, cướp tài sản và các vi phạm nghiêm trọng khác. Nếu tội phạm ngất xỉu giữa trận đòn, họ được chữa trị và chịu đòn tiếp. Hầu hết công dân Singapore đồng ý rằng  việc sử dụng đánh roi là cần thiết.
Đánh roi là một hình phạt được Anh đưa vào Singapore thế kỷ 19 và được duy trì đến ngày nay trong Luật tố tụng hình sự của nước này. Đánh roi dành cho tội phạm nam trong độ ruổi 18 - 50, được nhân viên y tế chứng nhận có sức khỏe đủ để chịu đánh. Mỗi lần đánh không quá 24 roi, roi mây có kích thước đường kính không quá 1,27 cm.
Cư dân mạng Hàn Quốc tổ ra đồng tình với những hình phạt ở Singapore và họ cho rằng nên áp dụng những hình phạt tương tự ở nước mình.
- Tôi cũng muốn đất nước của chúng ta có những hình phạt nghiêm khắc, đặc biệt là đối với việc lái xe khi say rượu.
- Chúng ta cần áp dụng ngay lập tức. Đất nước của chúng ta cần những điều này.
- Tôi đã xem nó (đánh roi) trên youtube. Bọn tội phạm sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Mông của chúng nát hết rồi, tôi không nghĩ chúng muốn bị đánh một lần nữa.
Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất