Sinh viên ngành Hoá học âm mưu giết bạn cùng phòng bằng thuốc độc

Một nam sinh viên người Trung Quốc đang theo học ở ĐH Lehigh (Pennsylvania, Mỹ) đã bị bắt và cáo buộc tội âm mưu giết chết bạn cùng phòng của mình trong suốt 4 năm học bằng một chất hoá học có trong thuốc diệt chuột mà cậu đặt mua trực tuyến, các công tố viên cho hay.

Sinh viên ngành Hoá học âm mưu giết bạn cùng phòng bằng thuốc độc-1
Yukai Yang

Yukai Yang, 22 tuổi hiện đang sống ở Mỹ theo visa sinh viên, dự kiến sẽ ra toà vào tháng 1/2019 để đối mặt với cáo buộc cho chất thallium – một thành phần trong thuốc diệt chuột – vào sữa và nước súc miệng của bạn cùng phòng, Juwan Royal, một sinh viên da đen.

Yang bị điều tra về những cáo buộc phân biệt chủng tộc khi viết một tin nhắn có nội dung này lên bàn của Royal và làm hỏng tivi của cậu ta – ngay sau khi các nhà chức trách tin rằng cậu bắt đầu đầu độc cậu bạn.

Được biết họ là bạn cùng phòng từ năm thứ nhất và Yang đã tốt nghiệp từ mùa xuân năm ngoái.

“Cậu ấy đã trải qua những cơn đau cùng cực ở chân” – luật sư John Morganelli nói về Royal trong cuộc họp báo hôm 20/12.

“Cậu ấy cần điều trị chuyên sâu”.

Hiện tại, báo chí chưa thể liên hệ với luật sư của Yang.

Phát ngôn viên ĐH Lehigh – Lori Friedman cho biết, trường này đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tuy nhiên họ không thể đưa ra bình luận gì thêm do quy định về quyền riêng tư của sinh viên.

Bà chỉ tiết lộ rằng Royal hiện chưa tốt nghiệp.

Cảnh sát ĐH Lehigh cho biết, Yang – một sinh viên ngành Hoá học – đã thừa nhận có đặt hàng thallium trên mạng, nhưng khăng khăng rằng chất độc này là để dành cho chính cậu ta nếu không đạt kết quả tốt trong kỳ thi.

Xét nghiệm máu cho thấy Royal đã ăn phải chất thallium, một chất độc gây hại cho tim, phổi, gan, thận sau một trận ốm không rõ nguyên nhân vào hồi tháng 3.

Yang hiện đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Northampton với số tiền bảo lãnh là 200 nghìn USD.

Theo Vietnamnet


sinh viên Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao