Sinh viên phản ánh cơm của nhà ăn ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM có dòi

Sinh viên sống tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM phản ánh cơm có dòi bò. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm một lần nữa khiến sinh viên tại đây lo lắng.


Phần cơm thịt kho trứng có sinh vật nghi là dòi bò lúc nhúc.

Chiều 29/1, tài khoản D.L.T.H. đăng tải đoạn video phần cơm thịt kho trứng được cho là có dòi bò lúc nhúc.

Theo phản ánh, đây là phần cơm được mua từ nhà ăn ký túc xá khu B, ĐH Quốc gia TP HCM. Ngay sau đó, video này được nhiều fanpage và sinh viên sống tại đây chia sẻ trên mạng.

Sinh viên phản ánh cơm của nhà ăn ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM có dòi-1
Dòi bò trong phần cơm mua tại nhà ăn trong KTX. Ảnh: Chụp màn hình.

Sinh viên cho biết đây không phải lần đầu tiên họ chứng kiến sự việc như thế này.

"Cứ mấy hôm lại nghe ăn chỗ này có dòi, chỗ kia có ruồi, rồi thức ăn ôi thiu. Nhà ăn ký túc xá cũng sợ mà hàng quán bên ngoài cũng hãi. Sinh viên sống ở ký túc xá không biết phải ăn ở đâu", bạn Hoàng Mai cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cho rằng ký túc xá không cho phép sinh viên nấu ăn, nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là nỗi lo thường trực của các bạn trẻ ở đây.


Sinh viên phản ánh cơm của nhà ăn ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM có dòi-2
 Sinh viên lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm trong KTX. Ảnh: Chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ban quản lý đã làm việc về vấn đề này nhưng không thể kết luận được đây là dòi hay sinh vật khác.

Theo ông An, ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện ban quản lý ký túc xá đã đến tận phòng ở của sinh viên để kiểm tra.

"Sau khi quay video, em này đã bỏ cơm vào sọt rác. Chúng tôi đã tìm để kiểm tra nhưng không thấy dòi. Video được đưa lên mạng xã hội như thế cũng không thể kết luận được", ông An nói.

Ông An cho hay sinh viên tường trình rằng mua phần cơm thịt kho trứng từ nhà ăn của ký túc xá, về phòng đổ ra bát ăn, thì phát hiện sinh vật. Khi kiểm tra, ngay bên cạnh bàn ăn của sinh viên còn có bịch trái cây nên cũng có khả năng dòi bò từ trái cây sang cơm.

"Chúng tôi đã xuống tận nhà ăn để kiểm tra, nhưng phần thịt kho trứng đó đã bán hết chỉ còn lưu lại mẫu. Kiểm tra mẫu thì thức ăn vẫn thơm ngon bình thường. Do đó, không đủ cơ sở để giải quyết trường hợp này", ông An nói.

Năm 2016, sinh viên sống tại ký túc xá cũng từng phản ánh việc trong cơm xuất hiện dòi bò lúc nhúc. Ban quản lý ký túc xá đã xác minh và xác nhận cơm có dòi như phản ánh của sinh viên. Nhà ăn để xảy ra tình trạng này cũng bị lập biên bản và cho đóng cửa.
 


Theo Zing


vệ sinh an toàn thực phẩm sinh viên

Tin tức mới nhất