Sinh viên phản ứng vì diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm

“Anh là giám đốc công ty tổ chức sự kiện nhưng lại để hơn 400 người đợi 1 tiếng đồng hồ?...", sinh viên này bức xúc.

Theo đó, bài viết có nội dung như sau:

"Chào mọi người, mình viết bài này để bày tỏ bức xúc về một diễn giả gần đây chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp ở hội trường SVH.

Mình không biết trước khi mời một người nào đó về trường chia sẻ kinh nghiệm thì ban tổ chức (BTC) có tìm hiểu kĩ về những gì người đó sẽ phát biểu không ạ?

Điều gây bức xúc đầu tiên chắc là vấn đề thời gian ạ. Không biết do BTC trừ hao thời gian hay như nào nhưng anh xuất hiện trễ hơn giờ bắt đầu chương trình 1 tiếng đồng hồ.

Anh là giám đốc công ty tổ chức sự kiện nhưng lại để hơn 400 người đợi 1 tiếng đồng hồ?

Sinh viên phản ứng vì diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm-1
Bài viết phản ảnh diễn giả của sinh viên đăng trên confession

Nhưng vấn đề đó không là gì so với những điều anh chia sẻ cho sinh viên.

Biết là anh chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp nhưng ai đời đứng trong môi trường đại học, trước bao nhiêu sinh viên mà lại nói là: "Trong 30 nhân viên của anh, không ai có tấm bằng đại học. Vậy tụi em học đại học làm gì rồi sau này cũng đi làm thuê cho người ta?".

Anh còn nói những bạn nào da trắng thì nhuộm tóc được còn những bạn da đen thì đừng nhuộm tóc, nhìn rất dơ.

Anh còn nói rất nhiều câu nghe chối tai, kiểu đang dạy đời người ta vậy nhưng mình nghe không nổi nên phải bỏ về giữa chừng.

Sinh viên phản ứng vì diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm-2
Hình ảnh diễn giả nói chuyện lan truyền trên mạng xã hội

Mình biết không phải một mình mình cảm thấy như vậy vì trong lúc ra về, mình có nghe những bạn khác đi cùng thang máy cũng nói y như mình.

Mong các đơn vị tổ chức sau này có mời ai thì nên tìm hiểu kỹ về những thông tin người ta chia sẻ để sinh viên không mất thời gian vào những thứ vô bổ".

Bức xúc được đăng tải trên trang HUFLIT Confession với 120k theo dõi nhanh chóng nhận được chia sẻ, bình luận của các bạn sinh viên.

Sinh viên phản ứng vì diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm-3
Những phản hồi của sinh viên về diễn giả

Dù bài viết không nhắc tên diễn giả nhưng hầu hết mọi người đều đoán được là do trên phòng chương trình ghi rõ tên diễn giả, đơn vị công tác. Theo đó, diễn giả là ông Đ.T.T hiện là giám đốc một công ty sự kiện.

Ngay sau phản ánh của sinh viên, ông Đ.T.T đã đăng loạt clip lên Tiktok phản hồi sự việc. Tuy nhiên, phản hồi này lại kéo theo nhiều ồn ào hơn.

Trưa 30/3, trao đổi với PV, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TPHCM xác nhận thông tin trên vừa xảy ra ở trường.

Theo đại diện này, hội thảo trên có chủ đề về khởi nghiệp, được tổ chức vào ngày 28/3. Chương trình hội thảo về khởi nghiệp nằm trong chuỗi hoạt động về chủ đề khởi nghiệp do Đoàn hội các trường phối hợp với Hội sinh viên và Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM tổ chức.

“Ngay sau khi sự kiện bắt đầu được tầm 20 phút, Hội sinh viên trường đã nghe phản ánh của sinh viên và sau khi diễn giả kia kết thúc phần nói chuyện thì ban tổ chức đã cắt phần giao lưu, kết thúc sớm chương trình”, đại diện này nói.

Theo đại diện nhà trường, sau buổi hội thảo, nhà trường đã liên hệ với đơn vị tổ chức là Nhà Văn hóa Sinh viên để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức, sàng lọc diễn giả, đồng thời yêu cầu diễn giả Đ.T.T gỡ hết các clip phản biện.

“Nhà trường luôn lắng nghe góp ý, phản ánh của sinh viên”, đại diện này nói.

PV cũng liên lạc thêm với ông Đ.T.T để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ông Đ.T.T cho rằng, đây là sự hiểu lầm giữa ông và một số bạn sinh viên trong buổi nói chuyện đó.

"Nhà trường cũng đã giải quyết và tôi đã tháo bài cho nên hai bên cũng không có gì hết. Phía nhà trường đã liên lạc với tôi và nhìn nhận sự việc chỉ là hiểu lầm.

Bài viết trên mạng xã hội của các trang sinh viên chưa phản ánh hết và đúng về sự việc. Vì vậy, giữa tôi và nhà trường thống nhất không bàn luận thêm về việc này vì nó nằm ngoài kiểm soát của chúng tôi”, ông Đ.T.T nói với PV.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/sinh-vien-phan-ung-vi-dien-gia-di-muon-phat-ngon-phan-cam-post1521890.tpo

sinh viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất