Sở GD-ĐT Hà Nội giải thích sự cố nữ sinh khóc ngất vì không được dự thi lớp 10

Theo thông tin thì học sinh này học trường THCS Hoàng Liệt, tuy nhiên trường Hoàng Liệt lại không có thí sinh nào nằm trong danh sách đăng ký dự tuyển vào THPT Phan Đình Phùng.

Trước đó, vào sáng 17/7, một bài báo điện tử đưa tin tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, nữ sinh B. đến muộn giờ thi nhưng do chưa tính giờ và chưa phát đề nên vẫn được vào phòng. Tuy nhiên, khi kiểm tra giấy tờ thì học sinh này để quên giấy báo dự thi ở nhà nên giám thị yêu cầu em ra về, không được tham gia thi nữa.

Theo bài báo, nữ sinh này chia sẻ em theo học tại trường THCS Hoàng Liệt, có nguyện vọng 1 thi vào THPT Phan Đình Phùng. Buổi sáng, nữ sinh này di chuyển tới điểm thi bằng xe bus mất gần 2 tiếng đồng hồ.

Khi được hỏi về giấy báo dự thi, B. nói do bố mẹ mất sớm, hiện đang ở với dì dượng mà dì thì cầm giấy báo dự thi của em đi du lịch nên hiện tại em không có giấy báo dự thi. Em cũng không biết sẽ phải dự thi những môn còn lại bằng cách nào nữa nên đang vô cùng lo lắng.

Sở GD-ĐT Hà Nội giải thích sự cố nữ sinh khóc ngất vì không được dự thi lớp 10-1

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD- ĐT Hà Nội đã cho điều tra, xác minh. Kết quả từ báo cáo của địa điểm thi THPT Phan Đình Phùng cho thấy, nữ sinh này đi thi đến muộn, quên giấy báo dự thi cũng như các giấy tờ tùy thân khác và cũng không nhớ phòng thi của mình. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra theo tên mà thí sinh cung cấp thì em lại không có trong danh sách thí sinh dự thi tại điểm THPT Phan Đình Phùng.

Đồng thời, theo thông tin nữ sinh cung cấp thì em là học sinh trường THCS Hoàng Liệt, tuy nhiên được biết trường này không có thí sinh nào nằm trong danh sách đăng ký dự tuyển vào THPT Phan Đình Phùng. Danh sách học sinh dự thi vào lớp 10 năm nay của trường cũng không có ai tên giống như em học sinh đó.

 Hiếu Thảo (Tổng hợp)

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/so-gddt-ha-noi-giai-thich-su-co-nu-sinh-khong-duoc-du-thi-lop-10-n-229236.html

thi vào lớp 10 THPT Phan Đình Phùng

Tin tức mới nhất