Thầy giáo chụp trộm, 'tuồn' đề thi tuyển sinh lớp 10 ra ngoài

Chiều nay (7/6), ngay sau khi tính thời gian làm bài thi môn Toán khoảng 60 phút, trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền ảnh chụp đề thi.

Tương tự như buổi sáng, chiều nay khoảng 60 phút sau khi tính thời gian làm bài, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội. Thông tin lọt, lộ đề thi khiến không ít phụ huynh, thí sinh hoang mang.

Ngay sau khi kết thúc môn thi Toán, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã gấp rút tổ chức cuộc họp báo thứ 2 trong ngày để thông tin chính thức về vụ việc này.


Đề thi xuất hiện trên trang mạng xã hội trước khi kết thúc giờ thi Toán.

Theo đó, tại buổi họp, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác nhận việc lọt đề thi môn Toán là có thật.

“Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với công an Thành phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên và đã xác minh được giáo viên Nông Hoàng Phúc, trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội", ông Quang thông tin.

Cán bộ này đã khai nhận hành vi của mình và nhận có chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn và đề Toán trong ngày thi tuyển sinh lớp 10, ông Quang thông tin

Ông Lê Ngọc Quang cũng khẳng định, đây là hiện tượng lọt đề thi, việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các thí sinh.

“Trong quá trình quán triệt quy chế thi, chúng tôi đã phổ biến cho các giáo viên và thí sinh rất kỹ về quy chế thi, tuy nhiên nửa buổi thi sáng nay lại phát hiện ra chuyện lọt đề thi. Đây là chuyện hy hữu, bây giờ mới có. Chúng tôi không hiểu tại sao. Chúng tôi nhận trách nhiệm trong việc này và quyết tâm ngăn chặn các hành vi gian lận, quyết xử lý nghiêm”, ông Quang cho biết.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng khẳng định đây là sai phạm nghiêm trọng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với công an thành phố Hà Nội để điều tra mở rộng những đối tượng nhận được đề thi và có liên quan trong sự việc này.
 

Theo VOV


giáo viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất