Số phận khác biệt của 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc

Thuật ngữ "tứ đại lưu lượng" của đại lục chỉ bốn ngôi sao nam trẻ tuổi: Dương Dương, Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm và Lộc Hàm.

Thuật ngữ "lưu lượng" nổi lên vào năm 2015, khi giới truyền thông Trung Quốc ca ngợi những ngôi sao trẻ tuổi có vẻ ngoài thu hút và lượng người hâm mộ đông đảo. Đứng đầu các lưu lượng còn có "tứ đại lưu lượng" bao gồm Lý Dịch Phong, Dương Dương, Ngô Diệc Phàm và Lộc Hàm. 

Với danh tiếng và sức ảnh hưởng đáng kể, có thời điểm cư dân mạng xứ Trung còn đùa rằng "hơn một nửa tài nguyên trong Cbiz nằm trong tay tứ đại lưu lượng". Nổi tiếng và giàu có khi còn rất trẻ, thế nhưng không phải ngôi sao nào trong bộ tứ này cũng có thể duy trì được phong độ, nhất là khi vướng vào những cáo buộc liên quan đến nhân cách. 

Lý Dịch Phong

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-1

Lý Dịch Phong tham gia showbiz với vai trò ca sĩ vào năm 2007. Tuy nhiên giống như nhiều ca sĩ Trung Quốc khác, anh nhanh chóng lấn sâng sang mảng diễn xuất. 

Đến năm 2014, anh gây tiếng vang lớn với bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm và tên tuổi vươn lên hàng ngôi sao. Kể từ đó anh đóng nhiều tác phẩm nổi tiếng khác như Hoạt Sắc Sinh Hương, Ma Tước,... đồng thời mở rộng qua các dự án phim kinh phí lớn như Mr. Six, Tâm lý tội phạm hay Thế giới động vật. 

Nam diễn viên được đánh giá cao nhờ vẻ điển trai, chiều cao ấn tượng và lối diễn xuất linh hoạt. Là một trong "tứ đại lưu lượng", dễ hiểu khi chuyện đời tư của nam diễn viên sinh năm 1987 được quan tâm. Anh từng vướng tin đồn hẹn hò với nhiều sao nữ, trong đó có Lee Dae Hae, Dương Mịch, Hồ Định Hân, Yoona (SNSD), Lý Thấm,... 

Dù vậy đến nay Lý Dịch Phong mới chỉ thừa nhận từng có bạn gái ở Hàn Quốc vào năm 2014. Anh thậm chí còn bay sang đây để níu kéo bạn gái sau khi chia tay. Danh tính bạn gái chưa được tiết lộ nhưng truyền thông tin rằng người được đề cập là Lee Dae Hae. 

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-2

Lý Dịch Phong và Lee Da Hae

Hào quang của Lý Dịch Phong tan biến khi anh vướng vào scandal bán dâm. Vào ngày 10 tháng 9, cảnh sát Bắc Kinh xác nhận rằng Lý Dịch Phong đã thừa nhận các cáo buộc, bị tạm giữ và bị phạt theo luật. Anh bị tước các giải thưởng, rút khỏi nhiều tác phẩm và xóa khỏi các trang mạng xã hội Trung Quốc. 

Từ một ngôi sao hạng A, sự nghiệp của Lý Dịch Phong biến mất chỉ sau một ngày. 

Ngô Diệc Phàm

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-3

Năm 2012, Ngô Diệc Phàm ra mắt cùng nhóm nhạc nổi tiếng EXO tại Hàn Quốc với nghệ danh Kris Wu. Khi EXO đang ở thời kỳ hoàng kim, Kris bất ngờ đâm đơn kiện công ty quản lý Hàn Quốc SM Entertainment, đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Tòa án phán quyết Kris thua kiện và anh vẫn phải chia lợi nhuận với SM cho đến năm 2021. Dù rời EXO, Kris vẫn nhận được sự chào đón rộng rãi ở quê nhà. 

Với danh tiếng sẵn có, con đường hoạt động nghệ thuật của Ngô Diệc Phàm vô cùng thuận lợi. Anh có các dự án âm nhạc thành công như July, Deserve, Like That. Anh cũng được mời tham gia các bộ phim điện ảnh với những tên tuổi lớn trong ngành như Từ Tịnh Lôi, Stephen Chow, Từ Khắc và Quan Hồ.

Khả năng diễn xuất của Kris không được đánh giá cao nhưng về giá trị thương mại thì chắc chắn phải đứng top đầu Trung Quốc. 

Vậy nên chẳng ai ngờ sự nghiệp lẫy lừng của Kris Wu kết thúc chóng vánh vào tháng 7 năm ngoái. Đến tận lúc này, anh vẫn đang ngồi tù vì vướng phải cáo buộc hiếp dâm, quan hệ với trẻ vị thành niên.

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-4

Hình ảnh Ngô Diệc Phàm đóng vai phạm nhân trong một phim trước đó

Lộc Hàm

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-5

Giống như Kris, Lộc Hàm (hay Luhan) cũng là cựu thành viên EXO và đâm đơn kiện để rời SM Entertainment vào tháng 10/2014. So với Kris, độ nổi tiếng của Luhan khi còn hoạt động cùng EXO thậm chí còn lớn hơn. Với vẻ ngoài thư sinh, đường nét hài hòa, anh được mệnh danh là "mỹ nam đẹp hơn hoa". 

Sở hữu cơ sở tốt như vậy nên dễ hiểu khi Lộc Hàm nhanh chóng càn quét giới giải trí Hoa ngữ khi trở về nhà. Anh từng được đánh giá là cái tên nổi bật nhất trong "tứ đại lưu lượng", phát triển song song cả mảng điện ảnh và truyền hình. 

Các tác phẩm đáng chú ý của Lộc Hàm là The Witness, Second 20s, Trạch Thiên Ký. Bên cạnh việc trở thành gương mặt hút rating cho các chương trình thực tế và phim truyền hình, Lộc Hàm cũng gặt hái nhiều thành tích trong lĩnh vực âm nhạc. 

Sự nghiệp của Luhan “phất lên như diều gặp gió” nhưng dần đi xuống kể từ khi công khai chuyện tình cảm với Quan Hiểu Đồng vào năm 2017. Ban đầu cặp đôi không nhận được nhiều sự ủng hộ, khiến Luhan mất đi một lượng fan đáng kể và cũng chính thức chấm dứt thời hoàng kim của sự nghiệp. 

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-6
Lộc Hàm và bạn gái Quan Hiểu Đồng

Dù không có thành tích rầm rộ như các lưu lượng khác, hình tượng của Luhan trong mắt công chúng trong vài năm gần đây vẫn rất tốt. Anh còn được khen ngợi là thẳng thắn khi dám công khai chuyện tình cảm. 

Dương Dương

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-7

Dương Dương được coi là “nam thần thanh xuân” của nhiều cô gái, không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn châu Á. Anh vào nghề cùng năm như Lý Dịch Phong nhưng đến phim truyền hình Love O2O mới gây được tiếng vang lớn. 

Không dừng lại ở mảng truyền hình, Dương Dương tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với nhiều dự án phim ăn khách. Anh cũng tích cực làm mới các vai diễn, cải thiện diễn xuất với mong muốn sớm được bước vào hàng ngũ diễn viên thực lực. 

Là tên tuổi hàng đầu Cbiz, Dương Dương từng vướng tin đồn hẹn hò với nhiều nữ diễn viên nhưng chưa một lần thừa nhận. Đáng chú ý nhất là mối quan hệ của anh với nữ diễn viên Kiều Hân. Năm 2019, cả hai bị bắt gặp đi du lịch cùng nhau, mặc đồ đôi khiến nghi vấn hẹn hò rộ lên.

Số phận khác biệt của tứ đại lưu lượng Trung Quốc-8
Bức ảnh được cho là của Dương Dương và Kiều Hân 

Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi một tài khoản Weibo được cho là tài khoản riêng của Qiao Xin đăng nhiều bài viết bày tỏ tình cảm với Dương Dương. Tuy nhiên, thay vì lên tiếng phủ nhận, nam diễn viên luôn giữ thái độ im lặng và chờ sự việc dần lắng xuống.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Nguồn: https://2sao.vietnamnet.vn/so-phan-khac-biet-cua-tu-dai-luu-luong-trung-quoc-n-321448.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-phan-khac-biet-cua-tu-dai-luu-luong-trung-quoc-n-321448.html

lộc hàm Dương Dương ngô diệc phàm Lý Dịch Phong

Tin tức mới nhất