Sốc: Bé 4 tuổi chở bố mẹ “phóng như bay” trên đường cao tốc

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện một video clip quay cảnh em bé khoảng 3-4 tuổi, cầm tay lái xe máy chở bố mẹ phía sau, đi với tốc độ nhanh trên đường phố.

Sau khi đăng tải, video nhận hơn 11,7 ngàn lượt like và hơn 1,6 ngàn lượt share cùng hàng ngàn bình luận của cư dân mạng.

Đoạn clip dài hơn một phút, quay cảnh một em bé khoảng 3-4 tuổi mặc áo đỏ, chở một người đàn ông và một phụ nữ phía sau (có thể là bố mẹ em) bằng xe máy, đi với tốc độ nhanh trên đường phố. Em bé này thậm chí không nhìn đường, còn quay sang phía máy quay để cười. Vẻ mặt của bố mẹ em cũng rất thoải mái, thậm chí cười đùa khuyến khích.

Đến khúc cua, bố của em bé cũng không hề có ý định kiểm soát tay lái, vẫn yên tâm để em tiếp tục cầm lái suốt chặng đường dài.

em bé
Em bé và bố mẹ em vô tư cười đùa dù đang giao cả tính mạng vào đôi tay lái bé xíu. Ảnh cắt từ clip.

em bé
Bé trai lái xe còn nhiều lần ngoái lại cười với người quay clip. Ảnh cắt từ clip.

Đã có rất nhiều lời chỉ trích của cư dân mạng bình luận bên dưới video. Chỉ trích sự coi thường an toàn giao thông và cách dạy con đầy nguy hiểm của bố mẹ bé. Nhiều facebooker băn khoăn không hiểu bố mẹ em nghĩ gì khi để em lái xe như vậy trên đường phố. Thậm chí có người còn lo lắng lỡ bé vô tình bẻ lái hoặc giật mình vì tiếng ô tô thì hậu quả sẽ như thế nào? 

Rất nhiều bạn cho rằng đây là một hành động thiếu ý thức. Một số cư dân mạng phẫn nộ bình luận: “Giao tính mạng cả nhà cho một thằng bé!”. “Không biết dùng từ nào để nói”. “Đôi khi xảy ra chuyện thì người ta mới biết là nó nguy hiểm”. “Đúng là cả nhà đang đùa với tử thần”.

Nickname Hải Hảii Lýthở dài: “Không hiểu biết thì ít nhất phải biết đến tính mạng của bản thân và người thân mình chứ làmcái gương xấu, tạo vết xe đổ mà vẫn vui vẻ như một điều ý nghĩa dành cho con vậy!”.

Facebooker An Nguyễn chia sẻ: “Chạy ngoài quốc lộ có hôm xe lớn bóp còn thằng nhỏ giật mình thì xác định cả gia đình. Ngay cả mình chạy xe đã lâu mà có khi còn giật mình vì xe tải”.

em bé

em bé
Một số lời bình luận của cư dân mạng.

"Rất nguy hiểm, không nên để trẻ con cầm tay lái, việc đó là vi phạm, sai lầm không tôn trọng pháp luật. Mong rằng bố mẹ cháu bé hãy bỏ ngay việc cho con cầm lái. Tai nạn sẽ xảy ra thì không lường được", một facebooker bình luận.

Bạn Nguyễn Quốc Thiên lại cho rằng: “Bình thường mà, vẫn an toàn. Ông bố đang kiểm soát được tình hình. Cũng như buông tay thôi, ông bố đang uốn éo để bẻ lái, thằng con chỉ cầm lái chơi cho có thôi. Còn cái tay ga thì bị cứng, nên thằng con cũng không biết lên hay xuống ga…”.

Thực tế thì vẫn còn có rất nhiều bậc cha mẹ không ý thức được việc mình đã đặt tính mạng của bản thân và con cái vào nguy hiểm. Có nhiều người còn cho rằng, còn bé mà đã làm được như vậy là rất giỏi. Thậm chí còn cổ vũ con em mình thực hiện những hành động, động tác không hề an toàn khác. Thiết nghĩ, việc giáo dục con cái biết an toàn giao thông và tôn trọng pháp luật nằm ở ý thức và sự hiểu biết của mỗi phụ huynh, nhưng cũng rất cần đến nhà trường, các chi hội, ban ngành khác, quan tâm hơn tới đời sống dân trí của mỗi gia đình.

Video bé trai lái xe máy chở bố mẹ trên đường cao tốc.
 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất