Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới

Họa tiết kẻ caro sọc be, đỏ, đen của Burberry là họa tiết được bắt chước, sao chép và làm nhái nhiều nhất trên thế giới.

Dù không phải là một tín đồ thời trang nhưng rất nhiều người trên thế giới có thể dễ dàng nhận dạng họa tiết kẻ sọc caro kinh điển của thương hiệu Burberry đình đám khắp nước Anh nói riêng và cả thế giới nói chúng. Được sáng tạo bởi một trong những thương hiệu xa xỉ nhất xứ sở sương mù, họa tiết kẻ caro sọc be, đỏ, đen đã trở thành họa tiết được bắt chước, sao chép và làm nhái nhiều nhất trên thế giới.

Vào khoảng thời gian nhà thiết kế Christopher Bailey đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của Burberry vào năm 2001, họa tiết kẻ ô vuông của Burberry từ một biểu tượng cao cấp của khát vọng trở thành một biểu tượng của trào lưu "Chav" ( Chav là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong thập niên đầu của thế kỷ 21 bởi các phương tiện truyền thông, đề cập đến tiêu văn hóa thanh niên chống lại xã hội ở Vương Quốc Anh) và thể hiện văn hóa theo chủ nghĩa "hooliganism". Có thể bắt gặp họa tiết kẻ ô vuông của Burberry trên rất nhiều vật dụng hàng ngày từ khăn quàng đến ốp điện thoại, xe đẩy mua sắm, đồ dùng nhà bếp và thậm chí còn được sơn lên tường các tòa nhà cao tầng.

Mặc dù, thương hiệu Burberry đã cố gắng "cải cách" thương hiệu hình ảnh vào năm 2006 thông qua một loạt các chiến dịch quảng cáo nhưng sự bùng nổ của họa tiết kẻ caro vẫn gia tăng, theo nhiều cách vô cùng sáng tạo.

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 1

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 2

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 3

Họa tiết nhái kẻ caro của Burberry xuất hiện hoàng loạt trong cuộc sống hàng ngày, trên khắp thế giới

Nhiếp ảnh gia Toby Leigh đã dành hẳn một thập niên để thu thập các tài liệu liên quan đến sự phủ sóng đặc biệt của họa tiết kẻ caro Burberry trên khắp thế giới. "Tôi luôn đam mê với các sản phẩm nhái, đặc biệt là với những thứ giả mạo một cách đáng xấu hổ đến mức buồn cười nhưng cũng khá xinh đẹp. Khaongr 10 năm trước đây, tôi bắt đầu bắt gặp họa tiết Burberry ở khắp mọi nơi khi đi trên các con phố ở London và cảm thấy vô cùng thú vị" - Nhiếp ảnh gia tâm sự về ý tưởng cho ra đời cuốn sách ảnh có tên "Berberry" của mình.

Với hơn 60 trang và 100 hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của "Berberry", cuốn sách đã cho thấy sự phủ sóng mạnh mẽ của họa tiết Burberry nhái trên khắp thế giới. Đó là một tòa nhà được sơn kẻ caro, là chiếc quần chip kẻ sọc của Calvin Klein tới vật dụng gia đình như phích nước, nôi trẻ em hay xe máy đều có sự xuất hiện của họa tiết nhái Burberry.

Khi được hỏi quan điểm cá nhân về việc vì sao kẻ caro của Buberry lại trở thành một trong những họa tiết được nhái nhiều nhất thế giới, nhiếp ảnh gia chia sẻ: "Nó đã trở thành một biểu tượng mang tính toàn cầu về sự sang trọng, xã xỉ. Bởi vì nó là Buberry và cũng là một di sản. Cho dù người ta không hiểu biết gì về nguồn gốc của họa tiết này nhưng nó đã hằn sâu vào tiềm thức của nhiều người"

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 4

Những chiếc áo nhái Burberry dễ dàng bắt gặp trên các con phố

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 5

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 6

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 7

Kẻ Burberry cũng xuất hiện trên những vật dụng hàng ngày như nôi trẻ em, ô dù

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 8

hay chăn ga gối đệm

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 9

Chiếc bánh ngọt được lấy cảm hứng từ thương hiệu Burberry

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 10

Ấn tượng nhất là tòa nhà cũng được phủ loại họa tiết đình đám này

 Sọc kẻ caro của Burberry được nhái nhiều nhất thế giới - 11

Theo Eva/ khám phá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao