Sơn Tùng M-Tp bị chê hát quá dở khi cover hit của TVXQ

Bản cover Why (DBSK) của Sơn Tùng M-TP bị ném đá tơi tả vì sử dụng nhiều autotune và hát sai lời.

Mới đây bản cover Why (Keep your head down) của Sơn Tùng M-TP được chia sẻ khá nhiều trên cộng đồng mạng. Mặc dù bản đã được cho ra mắt được một khoảng thời gian nhưng phải đến thời gian gần đây, khi cái tên Sơn Tùng M-TP trở nên hot trên mạng xã hội thì bản cover này của anh mới được phát hiện và truyền tay nhau.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, ca khúc này đã có hàng trăm nghìn lượt nghe trên các trang nghe nhạc online cùng hàng ngìn lượt bình luận trái nhiều nhau. Bên cạnh các ý kiến cho rằng việc Sơn Tùng M-TP cover hit của TVXQ là chuyện khá mới lạ và nên ủng hộ thì phần lớn ý kiến đều ném đá tơi tả bản cover này. Đặc biệt các fan của TVXQ đã phản đối mạnh mẽ Sơn Tùng M-TP và cho rằng đây là một bản cover cực kì đáng thất vọng và làm mất đi cái hay của phiên bản gốc.

Sơn Tùng MTp bị chê hát quá dở khi cover hit của TVXQ

Một dân mạng chia sẻ: ”Hát thì sai hết lời, các nốt cao cũng không đúng với phiên bản gốc, lại còn dùng autotune 100%. Thực sự đây là một bản cover không hay, nếu không muốn nói là quá tệ.”

Sơn Tùng MTp bị chê hát quá dở khi cover hit của TVXQ

Sơn Tùng MTp bị chê hát quá dở khi cover hit của TVXQ
Những bình luận khá tiêu cực của khán giả

Một fan khác của TVXQ thì nhận xét khá nặng nề :”Hát sai lời quá nhiều chỗ, mình nghe còn không ra tiếng Hàn luôn. Cover như thế này thì quả là bôi nhọ bản hit của DBSK quá. Sơn Tùng M-TP đang hot thật nhưng cover như thế này tự dưng khiến người ta ác cảm. Hi vọng lần sau trước khi cover ca khúc này, bạn nên biết lượng sức mình”.


Bản cover của Sơn Tùng M-TP

Bên cạnh việc phàn nàn về chất lượng bản cover, nhiều bạn còn cho rằng việc cover như thế này là đụng đến vấn đề bản quyền và rất có thể Sơn Tùng M-TP sẽ bị SM Town (cơ quan quản lí của DBSK) kiện vì tội ăn cắp nhạc.


Bản gốc của TVXQ

Tuy nhiên vẫn có ý kiến lên tiếng bảo vệ Sơn Tùng M-TP và cho rằng nhiều bạn đang làm quá vấn đề lên. Một dân mạng chia sẻ: ”Việc các ca sĩ cover nhạc của nhau là chuyện hết sức bình thường, ngay cả nhiều idol Kpop cũng cover nhạc của các nghệ sĩ US-UK, chất lượng cũng không thể bằng bản gốc mà sao các bạn không lên án, tại vỗ tay ầm ầm ủng hộ? Còn Sơn Tùng cover thì các bạn lao vào ném đá. Liệu thế có phải bất công quá không?”

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến cho rằng hát tiếng Hàn không hề đơn giản và việc Sơn Tùng M-TP cover hit của TVXQ cũng chỉ là để cho vui hoặc thử sức mình với thể loại mới mà thôi.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất