Sơn Tùng M-TP khai màn năm 2021 với MV đầu tư 'khủng'

Ngày 28/1/2021, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Skyler, sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2021 của nam ca sĩ, đồng thời cũng mở đường cho dự án lớn hợp tác cùng tựa game di động phổ biến hàng đầu thế giới - Garena Free Fire.

Sơn Tùng M-TP khai màn năm 2021 với MV đầu tư khủng-1

Sơn Tùng M-TP đối mặt với... Sơn Tùng M-TP

Ca khúc Skyler tiếp tục là một sáng tác của Sơn Tùng M-TP. Ngoài giai điệu mang âm hưởng hiphop bắt tai, từng câu rap đều thể hiện đúng “chất ngông” như hình tượng của nam ca sĩ, thì hình ảnh thân thuộc của game Free Fire với cộng đồng streamer là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho MV.

Nhà phát hành Garena đã thể hiện sự chỉn chu và sáng tạo trong từng khung hình, làm nổi bật góc nhìn về một Sơn Tùng M-TP vừa gần gũi với khán giả, vừa mới lạ và hiện đại. 

Sơn Tùng M-TP khai màn năm 2021 với MV đầu tư khủng-2
 Hai tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong Skyler cho người xem thấy được hai bản ngã của nam ca sĩ

Trong đó, MV kể về sự đối lập mạnh mẽ trong một nhân vật. Sự đối lập này mạnh đến mức tạo ra hai nhân cách khác biệt nhưng có một điểm chung là khí chất, nhiều thành tựu và đám đông vây quanh.

Hai nhân cách có lúc lắng nghe nhau, lúc nhìn thấy nhau, lúc bất đồng với nhau, nhưng cuối cùng nhập lại làm một và tạo ra một bản thể duy nhất - Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP khai màn năm 2021 với MV đầu tư khủng-3

Xuyên suốt MV, hai tạo hình của Skyler (tên nhân vật game lấy cảm hứng từ Sơn Tùng M-TP trong thế giới Free Fire) cũng chính là hai bản ngã của Sơn Tùng M-TP, được phóng tác dựa trên cuộc đời của anh.

Trong bộ trang phục suit trắng, Skyler có hình ảnh “cực” ngầu của một chủ tịch tập đoàn giải trí. Trong trang phục streetwear, Skyler vẫn là một người làm nghệ thuật nhưng luôn khao khát phá cách, kiến tạo lối đi riêng.

Và dù ở vai trò nào - doanh nhân hay nghệ sĩ, anh đều luôn dẫn đầu, mang sứ mệnh tìm kiếm và tạo nên bệ phóng cho các tài năng nghệ thuật, âm nhạc.

MV sử dụng công nghệ motion capture “chuẩn” Hollywood

Để Skyler dễ dàng chạm đến từng khán giả, Sơn Tùng M-TP và đội ngũ sáng tạo của Free Fire đã phải ngồi xuống bàn bạc, lên ý tưởng và đồng sáng tạo một cách nhịp nhàng.

Chia sẻ về dự án này, Sơn Tùng M-TP cho hay: “Trong những năm vừa qua, Tùng đã kết nối với fan qua hầu hết các lĩnh vực giải trí như âm nhạc, điện ảnh, thời trang. Game là 1 lĩnh vực giải trí mới mà Tùng cũng muốn thử sức. Tại sao không nhỉ? Vì Tùng cũng là người chơi game mà”.

Sơn Tùng M-TP khai màn năm 2021 với MV đầu tư khủng-4

Ngay khi đại diện Free Fire đến với Tùng cùng lời mời hợp tác cho ra mắt Nhân vật Việt Nam đầu tiên được phát hành toàn cầu của tựa game với hơn 100 triệu người chơi mỗi ngày, Tùng hiển nhiên phải 'say yes' vì quá hợp lý, đơn giản là đúng người, đúng thời điểm”, nam ca sĩ cho biết.

Sơn Tùng M-TP khai màn năm 2021 với MV đầu tư khủng-5

Để tạo ra nhân vật Skyler, Free Fire đã sử dụng tới công nghệ motion capture đạt chuẩn Hollywood. Đầu tiên là chụp lại tất cả các góc độ và chuyển động cơ mặt của Sơn Tùng M-TP. Sau đó, tái tạo lại hình khối cơ thể của nam ca sĩ trong môi trường 3D.

Dựa trên hình ảnh thực tế, đội ngũ sáng tạo tiếp tục xử lý nước da và các chi tiết trên gương mặt, để tiến đến bước cuối cùng là tái tạo chuyển động. Tất cả các khâu đều phải giống Sơn Tùng M-TP ngoài đời thực đến mức tối đa.

Trên tiêu chí Skyler là món quà tặng fan nên cần sự chỉn chu đến từng chi tiết, trong suốt 3 tháng, hàng loạt các phiên bản trang phục được đề xuất nhằm đảm bảo tính thời trang và phù hợp với phong cách của nam ca sĩ. Bên cạnh đó, tạo hình vẫn phải để lại sự ấn tượng trong thế giới nhân vật vốn đã quá đồ sộ của Free Fire.

Ngay từ cái tên của nhân vật, Tùng đã muốn đây là một sự tri ân, một món quà dành cho tất cả những fan mến mộ Tùng”, Sơn Tùng M-TP chia sẻ thêm.

Cũng từ mục đích hướng tới cộng đồng fan, Sơn Tùng M-TP và Free Fire đã thực hiện hoành tráng ngay từ khâu “nhá hàng” sản phẩm. Từ một đoạn nhạc “úp mở” cho dự án, các bảng Billboard đắt đỏ tại trung tâm thành phố chạy dòng chữ “Skyler” cho đến trang web có tên miền “skyler.vn” đều cho thấy sự chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng, khác biệt dành riêng cho người hâm mộ.

Và đáp lại tấm chân tình này, hiệu ứng của khán giả dành cho “Skyler” cũng gây ấn tượng khi các fan hâm mộ từng ngày sự ngóng chờ, xôn xao bàn tán liên tục về một dự án kết hợp với nhà phát hành game “khủng”.

Sau MV Skyler, người hâm mộ cùng đếm ngược tới ngày 5/2/2021 để gặp Skyler trong thế giới Free Fire.

Lệ Thanh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/son-tung-mtp-khai-man-nam-2021-voi-mv-khung-n-250379.html

Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất