Gia tài âm nhạc 'không phải dạng vừa' của Chi Dân trước khi trở thành 'người yêu bóng đêm' Lan Ngọc

Cùng 2Sao.vn điểm lại loạt ca khúc hit và sự nghiệp âm nhạc "không phải dạng vừa" của Chi Dân.

Hai năm gần đây Chi Dân liên tục được nhắc đến với danh xưng đi kèm "người tình tin đồn, bạn trai bóng đêm" của Lan Ngọc. Người không biết thì nói anh đu bám tên tuổi Lan Ngọc, nhưng thật sự cái tên Chi Dân vốn đã được biết đến trước đây với tư cách ca sĩ kiêm nhạc sĩ khá đình đám Vpop.

Cùng 2Sao.vn điểm lại những ca khúc hit và sự nghiệp âm nhạc "không phải dạng vừa" của Chi Dân. 

Chi Dân từ bé không có sở thích âm nhạc nhưng được mẹ, là một ca sĩ bắt học đàn nên anh nghe theo. Mãi sau khi lớn lên, nghe nhạc nhiều anh mới dần ngấm. Hồi còn đi học, Chi Dân thường lên Internet nghe nhạc rap Việt, từ đó bắt đầu "nổi máu" nghệ sĩ, tìm tòi về thu âm, hát hò, trình diễn, lúc đó đam mê ca hát mới được hình thành.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Chi Dân thi vào nhạc viện để được đào tạo chuyên nghiệp hơn, và khởi nghiệp ca hát từ những sân khấu đám cưới. Anh từng tiết lộ, cát xê thời điểm đó chỉ 50.000 đồng. "Tôi đi hát rất xa, đổ xăng nhiều khi đã hết 20.000 - 30.000 rồi, còn lại đủ để ăn một ổ bánh mì nhưng vẫn cảm thấy rất vui vì đã làm ra tiền", Chi Dân tâm sự. 


Chi Dân thời "ngố tàu" năm 2007

Năm 2013 Chi Dân bất ngờ nổi lên như một hiện tượng khi cover ca khúc Mất trí nhớ. Ca khúc bị đánh giá "thảm họa" qua bàn tay Chi Dân thay đổi một vài ca từ, phối nhạc hoàn chỉnh, đã trở thành một phiên bản mới dễ nghe dễ thuộc, được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. 

Ở thời điểm mới chập chững vào nghề, thành công đó khiến Chi Dân vô cùng hạnh phúc. Nhiều người bảo anh ăn may và rồi sẽ sớm lụi tàn. Những lời nói này càng thôi thúc Chi Dân phấn đấu hơn. 


MV "Mất trí nhớ"

Các năm sau đó Chi Dân vẫn sáng tác đều và đi biểu diễn nhiều nơi hơn. Tuy không bật lên thành hit nhưng các ca khúc như: Người tôi yêu, Không quan tâm ... vẫn nhận được sự yêu thích. 

Năm 2016 Chi Dân vụt sáng với Điều anh biết. Ca khúc liên tục đứng top đầu trong các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Giai điệu nhẹ nhàng, lời bài hát đậm chất ngôn tình khiến khán giả trẻ yêu thích. Nối tiếp thành công đó ca khúc toàn các con số 1 2 3 4 đã lan tỏa khắp các ngõ hẻm với ca từ đơn giản nhưng không hoàn toàn vô nghĩa.


MV "1234"

Năm 2017, Chi Dân tặng cho Bảo Anh ca khúc hit, đưa nữ ca sĩ đến gần với khán giả. Chia sẻ về khoảng thời gian hit Anh muốn em sống sao thành công, Chi Dân tự hào cho biết điện thoại lúc đó muốn cháy máy vì có rất nhiều người gọi điện thoại đặt anh viết bài hát. 

Nhưng khi trình diễn ca khúc này trên các sân khấu ca nhạc, hiếm khi nào Bảo Anh nhắc đến tên Chi Dân. Điều đó khiến nam nhạc sĩ rất buồn và từng thẳng thắn chia sẻ chuyện này trên mặt báo. Sau đó, Chi Dân trao quyền sử dụng bài hit này cho ca sĩ hải ngoại Minh Tuyết.

Bị cộng đồng mạng đưa mình ra so sánh với giọng ca hải ngoại, Bảo Anh từng có thời gian bất hòa với Chi Dân. Tuy nhiên hiện tại, mối quan hệ hai người đã bình thường.


Ngoài Bảo Anh còn có Miu Lê cũng từng hát sáng tác của Chi Dân. 


Chi Dân và Miu Lê khác thân thiết với nhau khi cùng chung công ty

Cũng trong năm 2017 Chi Dân vướng ồn ào khi ca sĩ Ngọc Anh nhận xét: "Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám". 

Giọng ca Điều anh biết khi đó thẳng thắn: "Tôi không biết ca sĩ Ngọc Anh là ai. Tôi không quan tâm hay phản ứng gì với những phát ngôn đó. Nhạc của tôi có khán giả riêng còn chuyện chị Ngọc Anh nói tôi thế nào thì tùy chị, tôi chẳng phải người sân si, đôi co để làm lớn chuyện. Tôi vốn là người hiền trong showbiz này. Người ta nói tôi hiền dễ bị ăn hiếp, tôi chấp nhận điều đó".

Khi khán giả đã quen thuộc với hình ảnh "hoàng tử ballad", luôn trung thành với dòng nhạc nhẹ nhàng đậm chất R&B thì Chi Dân đã can đảm thay đổi chính mình bằng Buồn một chút rồi thôi. Không chỉ thay đổi dòng nhạc, Chi Dân còn khiến fan thích thú khi khi thể hiện những đoạn rap bắt tai, đậm chất underground. 


MV "Buồn một chút rồi thôi"

Chi Dân húi đầu cua nhưng lại đi giày cao gót trong MV mới-5
Anh chàng cực lầy lội khi đi cả giày cao gót trong MV.

Dù rất hay bị so sánh với Sơn Tùng hay Soobin Hoàng Sơn, Chi Dân vẫn không hề ngại ngần. Anh cho rằng mỗi người có lựa chọn, đường hướng riêng. Với anh dù không quá nổi tiếng nhưng không phải không có ai biết, là ca sĩ tự do thích thì hát, mệt thì nghỉ ngơi, đi du lịch... Chi Dân đã chọn cho mình cuộc sống như vậy và hài lòng với những gì đang có.


Chi Dân rất đắt show diễn tỉnh, lượng khán giả của anh phủ sóng rộng khắp cả nước

Fan khủng không kém Sơn Tùng, Chi Dân cũng là ứng cử viên sáng giá giành cúp MAMA 2017-1
Chi Dân từng được đề cử cho hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á tại Việt Nam trong khuôn khổ MAMA 2017.

Nhận giải Mai Vàng hạng mục Top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất năm 2017

Sau những thông tin với diễn viên Gái già lắm chiêu, người hâm mộ giờ đây mong chờ sự trở lại của Chi Dân trong âm nhạc, một bứt phá mạnh mẽ để không bị xem là bất tài hay "ăn bám" tên tuổi Ninh Dương Lan Ngọc.

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Chi Dân

Tin tức mới nhất