Sự nghiệp lừng lẫy của ‘ông hoàng phòng vé’ dính bê bối dùng chất cấm

Ha Jung Woo là cái tên nổi tiếng ở mảng điện ảnh của Hàn Quốc. Vừa qua, hình ảnh anh phần nào bị hoen ố vì scandal sử dụng chất cấm.

Ngày 18/2, nam diễn viên Ha Jung Woo đột ngột bị réo tên trong bê bối dùng chất cấm tại một thẩm mỹ viện. Tin tức khiến công chúng bất ngờ bởi trước nay, “ông hoàng phòng vé” xứ Hàn luôn gắn liền với hình tượng sạch sẽ, hoàn hảo. Nhiều người hâm mộ quan ngại scandal lần này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp lừng lẫy của Ha Jung Woo.

Sinh trưởng trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật

Ha Jung Woo (tên thật Kim Sung Hoon) sinh ngày 11/4/1978, là diễn viên, đạo diễn nổi tiếng tại Hàn Quốc. Tài tử trưởng thành trong một gia đình có truyền thống diễn xuất. Bố anh - Kim Yong Gun - là ngôi sao kỳ cựu, từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình ăn khách. Em trai anh - Kim Young Hoon (nghệ danh Cha Hyun Woo) - cũng là một diễn viên.

Sự nghiệp lừng lẫy của ‘ông hoàng phòng vé’ dính bê bối dùng chất cấm-1
Ha Jung Woo nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật từ bé.

Ha Jung Woo từng chia sẻ rằng từ năm lên 5 tuổi, anh đã ấp ủ ước mơ trở thành diễn viên giống bố. Trước khi vào đại học, tài tử được đào tạo diễn xuất tại một học viện tư nhân - nơi có diễn viên Lee Beom Soo thỉnh thoảng đứng lớp. Sau đó, Ha Jung Woo theo học đại học Chung-Ang, chuyên ngành sân khấu.

Năm 1998, nam diễn viên quyết định nhập ngũ. Kinh nghiệm diễn xuất từ thuở sinh viên giúp Ha Jung Woo dễ dàng có cơ hội xuất hiện trong 10 đoạn phim quảng cáo của quân đội.

Hành trình lên ngôi “ông hoàng phòng vé”

Xuất ngũ, Ha Jung Woo chuyên tâm phát triển sự nghiệp diễn xuất. Anh ra mắt qua vai phụ trong bộ phim sitcom Honest Living của đài SBS vào năm 2002. Tài tử 42 tuổi mất 3 năm chật vật tìm kiếm cơ hội tỏa sáng. Cho đến 2005, quyết định góp mặt vào bộ phim độc lập của đạo diễn Yoon Jong Bin - The Unforgiven - đã tạo ra bước ngoặt mới cho tương lai của anh.

The Unforgiven không thành công vang dội, nhưng tài năng của Ha Jung Woo lọt vào mắt xanh của đạo diễn Kim Di Duk, để rồi anh lần lượt xuất hiện trong hai tác phẩm gây tranh cãi là Time và Never Forever. Cú bắt tay với Kim Di Duk giúp tên tuổi nam diễn viên phổ biến hơn với công chúng trong và ngoài nước, đồng thời, thu hút sự chú ý tại các liên hoan phim.

Sự nghiệp lừng lẫy của ‘ông hoàng phòng vé’ dính bê bối dùng chất cấm-2
Tài tử 42 tuổi sở hữu gia tài diễn xuất đồ sộ với hơn 40 tựa phim điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ.

2008 là mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của Ha Jung Woo. Sự bùng nổ của tác phẩm điện ảnh The Chaser cùng vai diễn sát nhân hàng loạt Je Yeong Min nâng tầm tài tử lên hàng ngũ sao hạng A. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Na Hong Jin thắng lớn tại các hệ thống rạp chiếu với 5 triệu vé bán ra và xấp xỉ 35,5 triệu USD doanh thu trên toàn cầu.

The Chaser được các nhà phê bình đánh giá cao và “ẵm” vô số giải thưởng danh giá. Bản thân Ha Jung Woo cũng nhận nhiều lời khen có cánh về diễn xuất, khi khắc họa trọn vẹn bản năng và thú tính của gã sát nhân máu lạnh.

Thừa thắng xông lên, chỉ trong năm 2008, tài tử góp mặt trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh khác như Beastie Boys, Our School’s ET, My Dear Enemy… Một năm sau, ngôi sao 42 tuổi tiếp tục “bỏ túi” thêm một bom tấn oanh tạc phòng vé là Take Off (doanh thu hơn 52 triệu USD trên toàn cầu, 8 triệu vé bán ra).

Kể từ đó, mỗi năm, Ha Jung Woo đều đặn tham gia 2 phim điện ảnh trở lên. Gia tài diễn xuất của tài tử tiếp tục được ghi dấu bằng hàng loạt bom tấn triệu vé như The Berline File (7,1 triệu vé), Assassination (12,7 triệu vé), Tunel (7,1 triệu vé), The Handmaiden (4,2 triệu vé), Along With The Gods: The Two Worlds (12,9 triệu vé)…

Gần đây nhất, tác phẩm kể về thảm họa núi lửa có sự tham gia của anh - Ashfall - cũng "ăn nên làm ra" khi bán ra hàng triệu vé và đạt doanh thu hơn 61 triệu USD trên toàn cầu.

Sự nghiệp lừng lẫy của ‘ông hoàng phòng vé’ dính bê bối dùng chất cấm-3
Ha Jung Woo gặt hái nhiều thành tích đáng nể ở mảng điện ảnh, được ca ngợi là "ông hoàng phòng vé".

Những thành tích đáng nể đó là "trái ngọt" cho nỗ lực sáng tạo, làm mới bản thân không ngơi nghỉ của tài tử. Ha Jung Woo không ngại thử thách mình với đủ mọi dạng nhân vật trong nhiều thể loại như hài - lãng mạn, hành động, kinh dị, viễn tưởng... Đằng sau sự linh hoạt trong diễn xuất là một trái tim nhiệt tình chấp nhận gian khổ, đón nhận thách thức mới. Anh chinh phục khán giả và giới phê bình bằng sự tận tâm với nghề và lối diễn tự tin, táo bạo rất riêng biệt.

Nhờ những dấu ấn khó phai trên màn ảnh rộng, Ha Jung Woo được công chúng và truyền thông ca tụng bằng danh xưng “ông hoàng phòng vé”, “ông hoàng màn ảnh”… Các tác phẩm của tài tử không chỉ chiến thắng về mặt doanh thu, mà còn được ghi nhận tại nhiều giải thưởng điện ảnh, liên hoan phim danh giá. Bản thân Ha Jung Woo cũng giành được vô số giải thưởng điện ảnh như Giải thưởng Điện ảnh Rồng xanh, Giải Chuông vàng, Giải thưởng Nghệ Thuật Baeksang…

Bê bối chất cấm

Ha Jung Woo có một năm 2020 khởi đầu không mấy suôn sẻ, khi anh vướng scandal sử dụng chất cấm. Ngày 18/2, công chúng Hàn Quốc bất ngờ khi văn phòng công tố quận trung tâm Seoul cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và phát hiện nam diễn viên lén sử dụng chất propofol trong nhiều năm.

Propofol là loại thuốc an thần bị liệt vào danh sách chất cấm ở Hàn Quốc. Từng có nhiều ngôi sao như hoa hậu Park Si Yeon, Á hậu Lee Seung Yeon, Mi In Ae bị phạt tù vì sử dụng loại chất trên. Còn Ha Jung Woo, tài tử đã đăng ký tiêm propofol tại một thẩm mỹ viện ở Gangnam dưới tên em trai ruột hàng chục lần. Vụ việc khiến hình ảnh hoàn hảo của Ha Jung Woo bị hoen ố trong mắt người hâm mộ.

Sự nghiệp lừng lẫy của ‘ông hoàng phòng vé’ dính bê bối dùng chất cấm-4
Vừa bước sang năm 2020, nam diễn viên nổi tiếng đã vướng bê bối lớn liên quan đến chất cấm.

Cũng trong ngày 18/2, công ty quản lý của Ha Jung Woo - Walkhouse Company - sớm phản hồi về scandal trên. Đại diễn Walkhouse Company khẳng định tài tử nổi tiếng tìm đến thẩm mỹ viện chỉ để điều trị một vết sẹo lâu năm trên mặt bằng laser. Sau mỗi lần trị liệu, bác sĩ nhận định rằng bệnh nhân nên nghỉ ngơi, hoàn toàn không có dấu hiệu lạm dụng thuốc trong trường hợp này.

Bản thông báo của công ty quản lý cũng nhấn mạnh Ha Jung Woo không có ý giấu giếm việc trị liệu. Walkhouse Company đang giữ nhiều đoạn tin nhắn xác nhận mục đích đến thẩm mỹ viện của nam diễn viên chỉ đơn thuần là theo dõi và điều trị sẹo. Phía Ha Jung Woo sẽ tích cực chấp hành các yêu cầu điều tra từ cảnh sát, đồng thời, gửi lời xin lỗi chân thành đến người hâm mộ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/su-nghiep-lung-lay-cua-ong-hoang-phong-ve-dinh-be-boi-dung-chat-cam-post1049114.html

Ha Jung Woo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao