Sự thật câu chuyện người đàn ông tật nguyền bị cướp vé số ở Sài Gòn

“Ông Đại nói không đúng khiến dư luận nghĩ rằng chúng tôi thờ ơ khi người tàn tật bị cướp đánh đập và giật vé số, nhưng sự thật là ông ấy không hề bị cuớp”, người chứng kiến sự việc chia sẻ.

Nhiều người bất ngờ trước tin "người đàn ông tật nguyền bị cuớp đánh, giật vé số"

Vừa qua thông tin người đàn ông liệt nửa người bị cướp đánh đập và giật vé số ở Sài Gòn gây bức xúc dư luận. Nạn nhân là ông Huỳnh Đại (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) chia sẻ rằng, ông bị tai biến suốt 12 năm, không muốn làm khổ gia đình nên ông đã đi xe lăn rong ruổi khắp các tuyến đường để bán vé số nhưng đã bị những người trẻ tuổi nhẫn tâm đánh đập, cướp 40 tờ vé số.

Cụ thể sự việc được ông Đại kể lại, trưa 12/3, ông đang đi xe lăn về nhà trọ ăn cơm thì có 3 thanh niên chặn đường hỏi mua vé số. Lúc này, bất ngờ một trong 3 tên dùng tuýp sắt đánh vào mặt và vai, sau đó chúng còn đạp ngã xe khiến ông Đại té nhào xuống đường. "Tôi nói nghèo, không có tiền và xin tha thì chúng cướp cọc vé số 40 tờ rồi biến mất".

Ông ấy bị quệt xe thôi, làm gì có chuyện bị cướp đánh đập và giật vé số - Ảnh 1.

Ông Đại chia sẻ về vụ việc mình bị cướp đánh đập và giật vé số vào trước đó
(Ảnh Người Lao Động)

Để tìm hiểu thực hư vụ việc đang gây bức xúc dư luận, ngày 14/3 chúng tôi trở lại hiện trường nơi ông Đại bị những tên cướp đánh đập cướp vé số. Địa điểm nơi ông Đại nói mình bị là ở đường Phan Anh - chia cách giữa phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú và phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP. HCM). Tại đây, người dân vẫn chưa hết xôn xao về sự việc xảy ra với người đàn ông tật nguyền đi bán vé số.

Tuy nhiên, chúng tôi khá bất ngờ khi người dân cho biết, thực sự ông Đại bị va quẹt xe té xuống đường, được người dân giúp đỡ chứ không phải ông bị cướp đánh đập giật hết 40 tờ vé số như lời ông kể.

Ông ấy bị quệt xe thôi, làm gì có chuyện bị cướp đánh đập và giật vé số - Ảnh 2.

Hiện trường xảy ra vụ va quẹt xe mà ông Đại nói là bị cướp.

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Nhất (lái xe ba gác thuê) nói: "Tôi là người chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Đại bị va quẹt xe chứ không phải bị cướp. Hôm đó, khoảng 9h ngày 12/3, ông Đại đi xe lăn hướng ngược chiều đường Phan Anh. Ông đang đi đột nhiên quay ngược chiều mà không quan sát nên va chạm với người phụ nữ đi xe máy.

Cú va chạm khiến cả 2 té xuống đường bị thương nên tôi và người dân gần đó đến giúp đỡ. Mặc dù người phụ nữ kia đi chậm, đúng phần đường nhưng sau va chạm vẫn ân cần hỏi thăm rồi cho ông ấy 500.000 đồng coi như giúp đỡ mua vé số, người dân ở đây cũng mua giúp ông vài tờ. Hai bên thỏa thuận xong, ông Đại vẫn ngồi đó tiếp tục bán vé số. Đến hơn 11h cùng ngày, ông ấy mới rời đi chỗ khác".

Còn theo lời chủ cửa hàng (nơi ông Đại bị va quẹt xe) cũng bất ngờ khi biết tin ông Đại trình báo việc mình bị cuớp đánh đập và giật vé số. Người chủ cửa hàng này cho biết, ông Đại hoàn toàn bị va quẹt xe và được nhiều người giúp đỡ cho tiền, chứ không phải bị cướp. Tuy nhiên, họ không hiểu lý do vì sao ông Đại lại đi báo công an và khai không đúng sự thật như vậy.

"Thấy đông người lại giúp đỡ nên tôi cứ tưởng... bị cướp"

Sáng ngày 14/3, những người chứng kiến sự việc cũng đến trụ sở công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) để thanh minh, tránh bị dư luận hiểu nhầm.

Sau khi điều trị tại bệnh viện trở về nhà, ông Đại được cơ quan chức năng mời lên để điều tra làm rõ sự việc. Chia sẻ với chúng tôi, ông Đại cho biết: "Thật sự tôi cũng không nhớ sự việc như thế nào nữa. Tại... lúc đó thấy đông người lại giúp đỡ nên tôi cứ tưởng bị cướp. Khi va quẹt xe tôi hơi bị choáng".

Khi được hỏi về 3 tên cướp và những tờ vé số có bị mất thật hay không, ông Đại nói: "Tôi không nhớ rõ. Khi về nhà vợ hỏi, tôi nói là bị cướp vì không nhớ là người dân đã mua hết rồi. Sau đó vợ tôi mới chở tôi lên trình báo với công an rồi đưa đến bệnh viện".

Ông ấy bị quệt xe thôi, làm gì có chuyện bị cướp đánh đập và giật vé số - Ảnh 3.

Ông Đại đang trình bày sự việc tại cơ quan công an. 

Để xác thực những tờ vé số có bị cướp giật sau khi ông Đại rời hiện trường vụ va quẹt xe trước đó, cơ quan chức năng tiếp tục mời người liên quan khác lên làm việc. Người đàn ông gọi xe ba gác đưa ông Đại về nhà cho biết: "Tôi là một trong những người mua hết vé số của ông Đại. Lúc đó, ông Đại đi xe lăn, dừng lại trước cửa hàng nhà tôi, trong túi áo vẫn còn tất cả là 36 tờ vé số. Thấy ông ấy tàn tật lại bị thương nên tôi và người dân mới mua vé số rồi hỗ trợ ít tiền, sau đó gọi xe ba gác đưa ông ấy về nhà".

Sau khi được những nhân chứng trình bày sự việc, ông Đại thừa nhận thông tin bị cướp đánh đập, giật vé số là không đúng. Có thể do già yếu, sau khi va quẹt có chút hoảng sợ, choáng váng nên đã nhớ sai sự việc.

Ông Nhất (người chứng kiến vụ việc) chia sẻ tại cơ quan công an: "Thật sự là chúng tôi bị oan quá. Dư luận nói chúng tôi thờ ơ khi người tàn tật bị cướp đánh đập và giật vé số, nhưng sự thật chỉ là va quẹt xe mà thôi".

Ông ấy bị quệt xe thôi, làm gì có chuyện bị cướp đánh đập và giật vé số - Ảnh 4.

Ông Nhất - người chứng kiến sự việc (đứng) trình bày sự việc tại cơ quan chức năng.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, trung tá Nguyễn Phi Công, Phó trưởng Công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP HCM) xác nhận: "Trước đó vợ chồng ông Đại có đến trình báo là bị cướp đánh đập và cướp vé số. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã tiến hành điều tra xác minh rõ là ông Đại không phải bị cướp đánh bị thương, giật vé số như ông trinh bày mà do va quẹt xe bình thường".

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất