Sự thật chết lặng sau cuộc hôn nhân "ngôn tình" của tôi

Mình đã phải trả giá bằng 3 năm hôn nhân để nhận ra đàn ông không phải ai cũng là nam chính trong tiểu thuyết ngôn tình.

25 tuổi mình kết hôn. Chú rể là một anh chàng cao to đẹp trai, lịch sự và rất yêu mình. Mình khẳng định anh ta yêu mình bởi khi yêu nhau, đi đường anh ta không bao giờ nhìn ngang liếc dọc bất kể cô gái nào. Bởi anh ta nói trong mắt anh ta không có ai đẹp bằng mình, vì vậy, nhìn người khác một cái, anh ta cũng cảm thấy mất thời gian.

Cuộc hôn nhân của mình có người phản đối, có người ủng hộ. Người phản đối cho rằng anh chàng lẻo mép quá, không thích hợp để trao chuyện “chung thân đại sự”. Người ủng hộ thì bảo, một người đàn ông đã nói ra được những lời như thế, thì chắc chắn phải thực hiện được ít nhất là một nửa số lời thề thốt.

Mình khi ấy cũng rất cố chấp, yêu và tìm hiểu nhau được 2 năm thì mình gật đầu đồng ý trong lần anh ta cầu hôn. Mình vẫn nhớ rõ ngày đó, anh ta quỳ gối dưới mấy trăm ngọn nến được thắp sáng thành hình trái tim, hoa hồng rải khắp nơi. Anh ta bảo, anh chẳng có gì ngoài trái tim này, anh yêu em và chỉ muốn lấy duy nhất một mình em. Anh nguyện sẽ đối xử với em thật tốt, để bù đắp lại 23 năm trước mình chưa gặp nhau. Em đồng ý làm vợ anh nhé!

Thú thật là khi đó mình bị cảm động. Mặc dù hồi yêu nhau, anh ta cũng rất hay nói những lời "ngôn tình" như vậy. Khi đó, mọi người chứng kiến xung quanh đều vỗ tay bảo mình mau đồng ý. Khi mình chưa quyết định, anh ta đã quay sang nói với mọi người rằng, cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi. Dù hôm nay cô ấy có đồng ý hay không, thì tôi vẫn muốn nói, hạnh phúc của cô ấy cũng chính là hạnh phúc của tôi, làm cô ấy hạnh phúc là mục tiêu cả đời của tôi. Nếu cô ấy không đồng ý, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi đến bao giờ cô ấy đồng ý thì thôi.

Không chống được những lời có cánh đó, mình đã gật đầu vui sướng. Đến giờ nghĩ lại, cũng không biết anh ta hay là mình mới là người đọc nhiều tiểu thuyết ngôn tình đến mức bị chìm lấp trong đó.

cầu hôn
Đến giờ nghĩ lại, cũng không biết anh ta hay là mình mới là người đọc nhiều tiểu thuyết ngôn tình đến mức bị chìm lấp trong đó. (Ảnh minh họa)

Những ngày đầu tân hôn, cuộc sống của bọn mình đúng là như bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình. Anh ta yêu thương, chiều chuộng mình hết mức. Bất kể việc gì anh ta cũng làm cho mình, nào là dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, giúp mình chải tóc, kéo khóa váy, đi giày cho mình.

Anh ta cũng rất hiểu tâm lý mình. Nhớ có một lần đi mua sắm ở trung tâm thương mại, mình thấy tấm áp phích quảng cáo nhẫn cưới gắn đá kim cương, vì đẹp nên mình đứng lại xem. Anh ta thấy vậy liền cầm tay mình và bảo: “Anh hứa sau này giàu có sẽ mua cho em thật nhiều viên kim cương như vậy để bù đắp lại những tháng ngày thiếu thốn bây giờ. Em không chê anh nghèo, cưới anh, đó là một thiệt thòi lớn của em. Anh thề sẽ không bao giờ phụ bạc em”. Lời nói ngọt ngào đó đã khiến mình tin tưởng suốt 3 năm sống chung.

Trong quãng thời gian 3 năm đó, chúng mình chưa bao giờ cãi vã nhau, khi hơi có xu hướng tranh cãi, anh ta sẽ là người dập tắt bằng cách nói với mình: “Ôi em yêu, anh xin lỗi vì đã nổi nóng với em. Em tha thứ cho anh nhé, anh hứa không có lần sau đâu”.

Kết quả là, mình cũng không thể nói thêm điều gì và cuộc cãi vã chưa kịp hình thành đã kết thúc. Có lẽ mọi người sẽ thắc mắc vì sao những lời sến sẩm đó mà mình cũng tin được?! Người ta bảo phụ nữ yêu bằng tai và thực sự mình cũng yêu người đàn ông của mình bằng tất cả! Mình rất cảm động, rất thích và tin những lời thề hứa đó, chỉ đến khi chia tay nhau rồi, mình mới thấy nổi da gà khi nghĩ lại. Giống như mọi người ở ngoài cuộc sẽ cảm thấy nó như là lời của một tên sói xám nói với cô bé quàng khăn đỏ vậy.

Mọi chuyện cứ thế diễn ra trong suốt 3 năm hôn nhân. Anh ta luôn mang đến cho mình cảm giác rất hạnh phúc và tin tưởng. Anh ta về muộn, và chỉ một lý do, anh bận kiếm tiền để đảm bảo cho tương lai chúng mình. Vậy là mình xót xa thương chồng đang bận rộn. Anh ta đi công tác vài ngày liền, mình lục hết tiền có trong nhà nhét vào ví cho anh ta vì sợ anh ta tiết kiệm quá lại kham khổ.

cầu hôn
Có lẽ ngoài mình, còn rất nhiều người phụ nữ khác cũng tự nguyện chết chìm trong đám nước bọt của mấy gã lẻo mép, giỏi tán, khéo nịnh. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống cứ ngỡ sẽ êm đềm như thế cho đến một buổi tối, anh ta về nhà sớm. Mặt rất nghiêm túc chứ không dịu dàng như mọi khi. Anh ta bảo, anh có chuyện muốn nói. Rồi chẳng để cho mình thắc mắc, anh ta đã nói thẳng: “Em ạ! Anh nghĩ anh đã không còn yêu em nữa. Giờ anh chỉ thương em như một người bạn tri âm vì em hiểu tính anh, em bao dung với anh. Anh đã định sẽ sống như vậy với em cả đời. Nhưng anh đã gặp được người con gái khiến trái tim anh loạn nhịp. Nhìn thấy cô ấy, anh chẳng muốn nhìn ai nữa. Anh hiểu rằng đây mới chính là người mình yêu. Anh mong em sẽ tha thứ và thông cảm cho anh. Anh không muốn lừa dối em! Chúng ta hãy ly hôn và theo đuổi tình yêu đích thực của mình”.

Nghe những lời anh ta nói, lúc đầu mình còn cợt nhả đùa lại. Nhưng thái độ và câu nói sau đó của anh ta khiến mình chết lặng và cảm thấy châm chọc "Anh đang rất nghiêm túc!". Hoá ra cái gì cũng có thể thay đổi! Và rất có thể đằng sau mọi sự êm đềm, ngọt ngào là giống tố và cay đắng mà bạn không thể ngờ tới. Ngày trước, chính miệng anh ta cũng nói với mình sẽ không bao giờ thay đổi... Và giờ thì vì một cô gái khác, anh ta quay về rũ bỏ cuộc hôn nhân này. Mình cảm thấy hụt hẫng và khóc cả đêm đó. Đến chiều ngày hôm sau, mình mới gọi điện nói với anh ta rằng, mình đồng ý ly hôn.

Giờ thì mình đang ngồi nhà chờ giấy triệu tập của tòa án. Đôi lúc nghĩ lại thấy mình thật ngây thơ. 28 tuổi mà vẫn còn tin vào những điều chỉ có trong tiểu thuyết. Có lẽ ngoài mình, còn rất nhiều người phụ nữ khác cũng tự nguyện chết chìm vì những mộng mơ về hình ảnh người đàn ông bước ra từ thế giới cổ tích. Bị lối sống ảo ngấm vào máu nên mất phương hướng, không dùng lý trí để suy xét tình yêu, cứ tưởng một người đàn ông dám lôi cả trời đất ra để thề thốt, thì họ sẽ giữ lời hứa.

Qua câu chuyện của mình, mong rằng những bạn trẻ chưa yêu và đang yêu sẽ tỉnh táo hơn khi chọn người yêu và bạn đời. Đừng bao giờ tin rằng đàn ông ai cũng giống như nam chính trong tiểu thuyết ngôn tình.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao