Sự thật không tưởng về người đàn ông "mang bầu" 12 năm

Trong suốt thập kỷ qua, người đàn ông bị căng phồng bụng khiến nhiều người đã nghĩ rằng anh chàng này đang… mang bầu.

Một người đàn ông Trung Quốc vừa trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ “bào thai” khổng lồ mà thực chất là khối u mà anh đã mang trong người suốt hơn chục năm qua. Người đàn ông tên Zhang, 33 tuổi, hiện đang sống tại Tứ Xuyên. Trung Quốc. Năm 2004, Zhang cảm thấy khó chịu ở bụng dưới, đi tiểu nhiều lần. Lúc đó, anh chàng chỉ nghĩ mình gặp vấn đề với tuyến tiền liệt. Càng ngày, bụng càng phồng to như một bà bầu.
 
mang-bau-khoi-u
Bệnh nhân Zhang có khối u khổng lồ trong bụng suốt hơn 10 năm.


Đến năm 2006, bác sĩ xét nghiệm và cho biết, Zhang có một khối u ở bụng. Khối u ngày càng to khiến Zhang gặp khó khăn trong công việc, không dám có bạn gái, lấy vợ. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên Zhang không thể đi phẫu thuật. Trong suốt 12 năm, vợ chồng em gái Zhang đã góp tiền để hỗ trợ anh trai đi phẫu thuật nhưng chưa đủ.

Cho đến gần đây, khi bác sĩ nói rằng khối u có thể gây nguy hiểm đến tính mạng Zhang, cả gia đình vay số tiền lên tới 80.000 nhân dân tệ để Zhang đi phẫu thuật.

mang-bau-khoi-u
Sau phẫu thuật, các bác sĩ cắt được khối u nặng 15kg.


Ngày 22/4, Zhang được phẫu thuật, các bác sĩ lấy từ bụng Zhang khối u nặng 15kg. Khối u khổng lồ đã ép ruột, dạ dày và tụy của bệnh nhân ra khỏi vị trí bình thường gây nguy hiểm đến tính mạng.

Áp lực của khối u lên cơ thể cũng làm bệnh nhân kém lưu thông máu hơn. Trong trường hợp kéo dài, Zhang có thể tử vong do mất máu hoặc nội tạng bị tổn thương. Em gái Zhang cho biết: “Ca phẫu thuật thành công, anh trai tôi rất hạnh phúc". Hiện Zhang đang được chăm sóc tại phòng hồi sức.

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất