Sự thật 'khu cách ly tập trung học sinh chỉ có mảnh bạt và manh chiếu'

Hình ảnh trên đúng là học sinh của xã, được chụp lại cách đây 3 - 4 ngày nhưng đó là điểm các em chờ test nhanh Covid-19.

Tối ngày 14/11, trên một vài trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là khu cách ly tập trung của các em học sinh ở một địa phương tỉnh Hà Giang dựng bằng tấm bạt, bên trong có vài tấm chiếu. 

Cụ thể, hình ảnh đăng tải cho thấy phía trước khu vực các em đang đứng được giăng dây, các em đều mang khẩu trang, mặc áo khoác, vài em đi đôi dép tổ ong rách tơi tả.

Sự thật khu cách ly tập trung học sinh chỉ có mảnh bạt và manh chiếu-1
Sự thật khu cách ly tập trung học sinh chỉ có mảnh bạt và manh chiếu-2
Những hình ảnh được lan truyền trên MXH 

Theo người chia sẻ, những hình ảnh được chụp từ khu cách ly tập trung của các em học sinh ở 2 thôn Phiêng Mạnh 1 và Phiêng Sử (xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). 

Những hình ảnh được chia sẻ đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Ai nấy vô cùng thương cảm với điều kiện khó khăn của những đứa trẻ trong hình.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ trên Thanh Niên, ông Hà Văn Chính, Bí thư xã Ngọc Long, cho biết hình ảnh trên đúng là học sinh của xã, được chụp lại cách đây 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, đó là điểm để các bé chờ test nhanh Covid-19 chứ không phải điểm cách ly tập trung như thông tin lan truyền. 

Cũng theo lời ông Chính, thời điểm qua, tại địa phương xuất hiện F0 nên các em học sinh được test nhanh Covid-19. Trong trường học chật hẹp, không đảm bảo khoảng cách nên các em được đưa ra bên ngoài khu vực trường.

"Do thời tiết rét và có mưa nên nhiều phụ huynh đã dựng lán để các cháu có thể trú và đảm bảm khoảng cách cho các cháu. Qua sàng lọc, địa phương phát hiện khoảng 100 trường hợp là F1 cùng nhiều trường hợp F2", vị lãnh đạo cho hay.

Sự thật khu cách ly tập trung học sinh chỉ có mảnh bạt và manh chiếu-3
Chính quyền địa phương khẳng định đó chỉ là điểm các em chờ test nhanh Covid-19 chứ không phải khu cách ly

Bên cạnh đó, Bí thư xã Ngọc Long lên tiếng khẳng định MXH đăng tải thông tin hình ảnh đó là khu cách ly tập trung của các em học sinh là không đúng sự thật, nhưng có lẽ không phải cố ý. 

Đến sáng 15/11, một số trang đã sửa hoặc ẩn nội dung bài chia sẻ liên quan. 

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, tính đến thời điểm hiện tại, xã Ngọc Long (huyện Yên Minh) ghi nhận gần 300 trường hợp Covid-19 (bao gồm cả F0 được xác định và nghi nhiễm).

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-khu-cach-ly-tap-trung-hoc-sinh-chi-co-manh-bat-va-manh-chieu-n-285093.html

cách ly học sinh

Tin tức mới nhất